chapter-2

237 0 0
                                    

"okay ka lang??

"anu sa tingin mu taong grasa?? eh ito nga oh ang sakit2 at sasabihin mung okay lang ako? shunga ka ba??

tinulungan nya akong makatayo pero umilag siya,.

"ikaw na ting tinutulungan ikaw pang aayaw bahala ka na nga.!"

umalis nalang ako at lumakad papuntang bahay namin pagdating ko sa bahay nagtaka ako nang may nakita akong mga maleta ang dami may mga frames pa yata yun.!! 

" ate josie,ate josie. kanino tung mga maleta sinong aalis??

" ahh sab sa kinakapatid mu yan dumating na kasi siya nandito lang yun.

"AGAD-AGAD?? kani-kanina lang sinabi ni daddy sa akin na dito siya titira dumating kaagad?? ang bilis huh.!! anyway ate josie pag may naghanap sa akin sabihin mung natutulog huh inaantok kasi ako.!!

"okay sab sleeptight.

sa bahay si ate josie lang ang lagi kung kasama kaya magaan ang loob cu sa kanya.!! wala kasi parents ko palagi.!!parang tunay na kapatid din ang turing ni ate josie sa akin kaya love na love ko yun. pagdating ko sa silid ko humiga agad ako at pumikit.,Ano kayang hitsura nang kinakapatid ko masaya to may makakasama na ako dito sa bahay.!!nakatulog na agad ako.!!

XANDER'S POV

PAGDATING KO KANINA SA BAHAY NADATNAN KO ANG AKING DADDY KASAMA ANG MGA CONSTRUCTION WORKERS.

oh dad?? dumating kana pala?? anu ngayon na ba ako pupunta sa bahay ni ninong?

"oo hijo kaya magligpit kana at ihahatid na kita doon naghihintay na ang ninong mu doon.

"ou sige dad.

umakyat na ako at nagligpit kaagad.!!masunoring bata kasi ako.HAHAHHA.!!

BAHAY NANG MGA DEL VALLE

DEL VALLE?? del valle pala ang last name ni ninong may klasmate akong del valle pero ewan ko kung sino doon.!! HAHAH hindi ko kasi kilala lahat nang klasmate ko kaya wala akong paki kong anong mga pangalan nila .!! HAHHAHA

"INA-ANAK ANG LAKI MU NA MATAGAL NA RING HINDI KITA NAKITA LUMAKING GWAPO KA ,.! SABI NI NINONG ARMAN,, siya siguro yun kasi siya lang ang ngsalita katabi nya ang isang ginang na parang kaedad lang nya.. medyo mga mid 40"s siguro.! nagmano ako sa kanila at pumasok na kami sa bahay si ninong at ang aking daddy ay nag uusap samtalang ako nakikinig lang..

" josie tawagin mung princessa namin at nang makilala nya itong si Alex,.ipinatawag nila ang kanilang unica hija, anu kayang itsura nya im sure maganda din yun kasi gwapo si ninong maganda naman si tita celine, nang bumaba ang katulong nila.

" sir wala po si maam sa kanyang kwarto"

sayang naman gusto ko namang makita yun kasi palagi nalang yung ibinibida sa akin ni daddy at ninong.!!

" saan ka nag-aaral hijo?

" sa sto.tomas ho ninong!!

" abay doon din nag aaral ang princessa namin anung year ka na ba?? 

" first year college pa lang po, talaga po? eh anu pong year nya at tsaka course po ?

" first year din, nakalimutan ko yung course nya fashion designer yata yon.

" malamang nakita ko na cia ninong kasi may mga kaklase po akong fashion designing yung course halos lahat nang subject po.

PICTURE-PERFECT LOVE ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon