JULY IS MY MONTH :))
HAPPY FIVE YEARS:)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
SABRINA’S POV
Nang galing ako sa kwarto at bumaba papunta akong dining room nang narinig kung nag-uusap si lola at si xander,.
“ iho? Girlfriend mo si sab? Tanong ni lola
“ ah si sab po?? Hindi po bakit la??
“ kasi kung makatingin ka sa kanya wagas lang, siya na ba ang babaeng dadalhin mo sa treehouse mo???
“ gusto kong siya na lola, sana siya na.!!
Anong meron sa treehouse?? Bakit parang ang issue noon?? Kanina pa yan? Na[aisip tuloy ako kung anong mayron sa treehouse, nagpakita na ako sa kanila at niyaya na akong kumain ni xander sumonod naman ako sa kanila sa dining table, kumain na kami nang magsalita si lolo,
“ iho wala pala kimi nang lola mo bukas luluwas kaming maynila may aasikasohin kami ngayong madaling araw kami lalakad so kayo lang ang nandito sa bahay, okay lang ba yun?? Sabi ni lolo, kami lang dalawa ni xander?? Nako pano to? Ayaw ko pa naman sa presence niya minsan kasi parang nararamdaman ko na kayrami nang butterflies sa tiyan ko, alam nyo yung yung puso mo??
Dugdugdugdugdugdugdugdug..!!!
“ okay lang lolo kami na bahala dito “ sabi ni xander kay lolo. Tahimik pa rin akong kumakain, nang magtanong si lola,.
“ eh ikaw ba sab ay may boyfriend?? Tanong ni lola.
“ ahm wala po lola, sakit lang puso at utak lang yan J HAHAHAH “ sagot ko kay lola, habang kumakain pa rin.
“ nako hindi naman totoo yan apo, kung sasabihin mong sakit sa puso, siguro ay nasaktan kana?/ ano ONE SIDED LOVE ba yun??
Napanganga ako sa sinabi ni lola, bakit yung kalahi nila ang nakakapagpa-realize sa akin nang kung ano2 tungkol sa lovelife?? Hay nako!!
“ nako lola matagal na po yun hahah tsaka okay na man ako ngayon masaya ako.!!
“ ahh mabuti yan apo at hindi ka nagpakalulung sa sakit mo sa puso “
“ hindi naman po talaga dapat eh,.! “ sagot ko kay lola habang nakatingin kay xander,. Ewan ko ba nitong nararamdaman ko ngayon hindi naman ako ganito noon,. Nakita kong tumingin si xander sa akin.,
Nagpatuloy ako sa pagkain, nang matapos na kaming kumain pumunta kami sa veranda upang magkwentohan.,napaisip ako kami lang pala ni xander ang tao dito bukas,! Ewan ko ba parang kinakabahan ako,!! Ewan ko lang talaga.
“ oy sab? Lutang na lutang ka ah.? Ano iniisip mo?? Tanong sa akin ni xander. Nagulat ako nang hinawakan niya ang kamay ko, at tumitig sa akin. Nilapit nya mukha niya sa akin parang yung ginawa nya sa akin kanina nung natutulog ako,.Hahalikan nya ba ako?? Dugdugdug.!!
Yung puso ko baka marinig nya. Nako naman itulak mo sab!! Hahalikan kana nya.!! Tumitig lang ako sa mukha niya, handsome in deed.!! Dahan dahan nyang inilapit yung mukha nya kunti nalang at tatapat na ang lips niya sa lips ko,. Konti nalang at, ……
“ arayyyyyyyyyyyyyyyyyyyy” kinurot niya ang ilong ko,!! Ang sakit.!! Nako naman oh,!! Akala ko hahalikan niya ako.!! Teka teka bakit ako nag aassume?? Ohmygad?? I think----I think---- pero hindi eh, hindi ako inlove sa kanya.!! Binigyan ko siya nang death glare.!! Tumingin lang siya sa akin., at tapos nangsalita.
“ akala mo hahalikan kita ano?? HAHAHAHHAHA youre so funny sab, kung nakita mo lang yung mukha mo.?? HAHHAHAHA EPIC !!!
Pinagtatawanan niya ako nakakainis talaga itong lalaking ito.!! Bago pa siya nakapagsalita nag walk out na ako.!! Hiyahiya ako.!! Baka akalain nun na ang landi ko.!!pumunta na akong kwarto at nag half bath balak ko anng matulog kasi past 9 na rin, ang tahimik nang lugar nila, nasa terrece ako ang kwarto pinagmamasdan ang mga bituin., sa tuwing titingin ako sa langit at ang nakikita ko ay yung mga nagkikislapang bituin naalala ko ang sinabi sa akin ni xander.
LOVE IS LIKE TWENTY MINUTES FIREWORK DISPLAY.!
Tumingin ako sa may likod nang garden at may nakita akong ilaw sa ibabaw nang puno, na curious tuloy ako kung ano yun, balak ko sanang puntahan pero natatakot ako, bukas nalang siguro.!! Pumunta na ako sa kama at natulog.!!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
JULY IS MY MONTH:)
BINABASA MO ANG
PICTURE-PERFECT LOVE ( COMPLETE )
Teen FictionT H A N K Y O U F O R R E A D I N G :D