Chapter 3: Dance
Buti naman at natapos na rin kami at sabi naman ni Gail may audition daw sa sayaw kaya bigla akong kinabahan hindi kasi ako marunong sumayaw......aatras na lang ako sa sinabi nya tutal hindi pa naman ako nangangako sa kanya pero hindi paba??...
"Dhayne halika na magsisimula na yung audition punta na tayo at oo nga pala nasa list kana kaya wag kanang umatras" kinabahan naman ako sa sinabi nya pero sya ang laki lang ng ngiti nya....huhuhu Gail plsss maawa ka saakin...
"Ahhh....Gail pwede wag na lang ako sumama hindi naman ako marunong sumayaw ehh.." pagmamakaawa ko sa kanya pero sya nakatingin lang saakin
"Hindi walang atrasan sasali ka o hindi sasama ka saakin nakalist kana" sarcastic nyang sabi pero ako nagmamakaawa na talaga ako sa kanya naku Gail naman maawa ka saakin
"Halika na"hila nya saakin wala wala na akong magagawa may posisyon kasi sya dito sa school kaya sya ang masusunod haysstt...hayaan na nga *pout*...
Pagdating namin sa dance room nakita kong ang daming taong nakapila para sumali at halatang excited sila sa pagsali pero parang may iba ehh...
"Sana matanggap ako para makasama ko silang pito nakakainlove talaga sila ayiee.."sabi ng isang girl sa likod ko pero hindi ko naman gaano pinansin ang pinagsasabi nila at nagpatuloy lang sa pagsunod kay Gail .....
Habang naglalakad kami may nadaanan kaming pitong lalaki siguro sila ang pumipili ng mga sumasayaw pero ang gwafu ha ....
"Dito ka muna dhayne may sasabihin lang muna ako sa mga eto" turo nya sa pitong lalaking nakaupo kaya tumango tango lang ako sa kanya bilang pag sagot sa tanong nya
.
.
.
.
.
.
.
Pinapanood ko lang ang mga sumasayaw sa harap nila Gail nang isa na lang ang sumasayaw bigla akong tinawag ni Gail para lumapit doon kaya sumunod na lang ako sa kanya at ng papalapit ako ng palapit parang bigla akong kinabahan baka eto na yung time na sasayaw na ako pero chill lang akong lumalapit sa kanya...."Dhayne ikaw na,ikaw na lang ang huling sasayaw alam kong matatanggap ka na nila bilang dancer na magiging kasama namin sa mga laban"sabi nya ng nakangiti lakas ng tama nya...
Pumunta na akong harap nilang walo kinakabahan ako pero may narinig akong tugtog at mukhang IN THE NAME OF LOVE pa ang kanta na yun kaya bigla akong natuwa favorite song ko pa ha nabilib ako kay Gail dahil sa kanya galing ang tugtog na yun paano nya nalaman ang fav song ko....
Nagsimula na akong sumayaw at ng tumingin ako sa harap nakita kong nakatayo si Gail at yung lalaking matangkad sa kanya at pumapalak pak pa at yung iba nakangiti kaya hindi na ako gaano nahiya dahil nakita ko ang ngiti nila ibig sabihin tanggap nila ako......^_^ ^_^
Ng makaalis kami ni Gail sa Dance room bigla syang pumalakpak akala mo naman kung anong nangyari ......
"Ang galing mo!!!....sabi mo hindi ka marunong sumayaw!!" Sigaw nya saakin akala mo naman ang layo ng kinakausap nya kaya napapikit ako at tinakpan ang tenga ko haysstt....Gail nakakabingi ka.....*pout*
"Hindi ako bingi Gail at hindi malayo ang kausap mo ang lapit ko kaya sayo *-* *-*" poker face kong sabi sa kanya sya naman todo ngiti sana mawarak ang bibig mo laging nakangiti akala mo naman walang problema sa buhay.....
"Sorry naman GV lang ako naku....sabi na ehhh magaling ka talaga sumayaw ehh..." sabi nya na nakahawak sa siko ko
"Magaling naman ako pero syempre baka maarte ang judge kaya kinakabahan ako nung ako na??" Sabi ko ng nakanguso
"Hahaha...galing mo talaga mas magaling kapa saakin" pagpupuri nya saakin pero may gusto akong itanong sa kanya....
"Sandali paano nalaman ang favorite song ko ha ung In the name of love paano mo nalaman??" Pagtataka kong sabi nakakapagtaka naman talaga ehh kailan lang naman kami naging magkaibigan at hindi ko pa gaano nasasabi ang buong buhay ko.....
"Secret hahaha..."sabi nya na nakasmirk lakas ng sapak sa utak ano nanaman kaya nakain neto???
"Nagugutom ako kain tayo baka gutom lang yan"sabi ko ng makahiwalay sya saakin
"Sure......same tayo gutom na rin ako hihihi...." sabi nya na nakahawak sa tiyan nya ...
Sabi na ehhh gutom lang yun eii naku mahirap pala pag gutom sya kung ano anong sapi ang meron sya nakakatakot pala tong taong to ewan ko ba kung babae to o ano ehhh baka mahawa pa ako sa kabaliwan nya wag naman sana...
Please Follow me and Vote all of my Chapter💜
BINABASA MO ANG
LOVE ME,CO'Z I NEED YOU
Teen FictionLove is unconditional Yes... Alam natin yan pero kaya naman diba kaya nating lumaban kahit alam mong pagod kana Pagod nang lumaban sa isang laban na alam mong ikaw lang ang lumalaban sakit non sis... Paano kung may isang tao na dumating sayo na aka...