Chapter 13

24 4 0
                                    

Chapter 13: Picture

Sa bahay
Maaga ako nagising dahil marami akong gagawin ngayon wala ngayon si manang dahil na sa bakasyon si tita hanggang ngayon hindi pa umuuwi wala na atang balak aba!! Ayoko magisa dito!! Papuntahin ko kaya dito si Gail para may kasama ako wait lang

[Ringggg Ringgg]

Hello dhyane

"Hai Gail pwede magrequest"

Anu yun dhayne may problema ba??

"Wala naman gusto ko sana pumunta ka dito may ginagawa kaba ngayon?"

Wala naman, sige ba basta ikaw si bryan papuntahin ko rin jan?

"Ha? Wag na gugulo lang"

Gugulo?bakit ayaw mo ba syang makasama?

"Hindi naman sa ganun Gail tayo na lang dalawa para walang makulit ang gulo pa naman non kasama"

Magulo? Eh parehas nga kayong kalog?!

"Ahh..basta wag mong isama yun ikaw lang"

Hindi basta isasama ko yun!!

"Gail!! Naman maawa ka gugulo lang dito"

Ahh..basta isasama ko yun bye~ dhayne ahaha...

Naku ano kaya ang naisip ni Gail at isasama si bryan dito aba!! Nagkakamabutihan naba ang dalawa at hindi sinabi saakin aba!! Magaling.

Hay naku!! Sasabunutan ko yan si Gail pagkasama nya si bryan.

Naglinis na ako ng sala's at kusina unti na lang ang gagawin ko at malapit ko na ring linisin ang Guests Room pero bago pa yun linisin ko muna ang library namin matagal-tagal na rin na hindi ako nakakapunta doon kaya bibisitahin ko muna bago ko linisin ang Guest room.

                            ~•~
library
Grabe maalikabok na pàla dito hindi na kasi nalilinisan ni tita at manang grabe kasing laki ng bahay nato kaya hindi mo malaman kung saan ka magsisimula kaya yung ibang sulok ng bahay hindi na nalilinisan pinunasan ko muna ng basahan ang malaking family picture nila tita kasama sila lolo at lola eto lang ang famiky picture nila wala kasi syang anak at ayaw nya daw magkaanak dahil may sakit sya pero hindi ko alam kung anong sakit ang meron sya hindi nya kasi sinasabi saakin...

Habang naglilinis ako may nakita akong picture ng isang tao...ngayon ko lang sya nakita at mukhang matagal na tong picture nato dito hindi kaya kilala to ni tita~…

Dingdong~

Nagulat ako ng may nagdoorbell grabe iniisip ko talaga to imbis maglinis pero nakakacurious ang taong to ha baka nga kilala to ni tita at tinago nya eto dito para may alaala sya sa taong to~

Dingdong~

"Aba! Oo na nandyan na" kahit nandito pa baliw lang.

Pumunta na ako sa labas para buksan sila ng gate sandali sila? Si Gail lang naman ang pinapunta ko dito ha? Baliw talaga tong babaeng to kasama talaga si Bryan aba!ang tigas talaga ng ulo netong babaeng to!!

"Hai Nade musta na" sabay yakap saakin akala mo naman ang tagal na namin hindi nagkita kahapon lang nagkita naman kami

"Hello baliw ka talaga sino kasama mo?" Tanong ko kahit alam ko kung sino?

"Sino pa ba? Si bryan sumama saakin eh" aba sumama o sinama

"Sumama ba akala ko ba isasama mo siya" pambasag ko sa kanya ang galing eh

"Charot! Oo sinama ko para may kasama tayong sira ulo diba ang boring kung walang baliw"sagot nya aba sinabi pang sira ulo ang taong kasama nya

"Ah..excuse me girls may tao ohh" singit naman ni bryan

LOVE ME,CO'Z I NEED YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon