Dhayne POV
Anong oras na nung magising ako masyado siguro ako napagod kahapon...
Kaya ganito ka tanghali ang gising ko..
Knock knock
"Dhayne gising kana ba?" Tanong ni Tita na nasa labas...
"Opo tita"
"Sige na magalmusal kana anong oras na at hindi kapa nakaayos may pasok ka pa naman"
"Opo tita magaayos na po ako"
"Sige bumaba kana lang kung tapos kana ok hihintayin na lang kita sa baba"
"Sige po tita salamat po"
Nag-unat muna ako bago tumayo at nag tatatalon para tumangkad joke lang hahaha... ^_^
Pumasok na ako sa banyo at naligo pagkatapos ko ay nagbihis na ako ng pampasok para diretso na ako...
"Tita?" Tawag ko kay tita
"Ohh.. bakit may kailangan ka?" Tanong ni tita..
"Wala naman po Good Morning Tita^_^" bati ko sa kanya
"Good Morning din" bati niya don saakin...
"Bat ang daming nakahain tita?" Tanong ko dahil ang daming nakahain kami lang naman dalawa?
"Mmm... May bisita tayo, ano ba oras ang pasok mo?" Tanong niya..
"Hmm.... Ano po 11 tita bakit po?" Tanong ko...
"Sige tutal 9:30 pa lang at nakaayos kana mag hintay ka muna at may dadating.." sabi ni tita na curious naman ako..
Sino naman?
May inaasahan ba si tita o ako?"Ahh..(napapa-isip) sige po tita maaga pa naman po hihihi..."
Umupo na ako at nanonood sa kanya habang gumagawa ng chicken sandwich..
"Ahh..Haha..Amm..Tita sino po yung darating dito ka business partner niyo po ba?" Tanong ko..
"Hindi anak kilala mo siya dapat lang na mag kausap kayo diba hanggat maaga pa para kahit papaano ehh... Mag kaalaman kayo kung ano nga ba ang nararamdaman niyo sa isa't isa"
Kakilala ko?
Magkausap?
May kinalaman saakin?
Nararamdaman?
Huh? Sino? Sino naman yun?"Kilala ko tita sino naman po?" Nakakunot noong tanong ko..
"Basta makikilala mo siya pag dumating siya" ngiting sambit ni Tita..
"Sige po?" Nakangusong sagot ko at umayos ng upo..
Nakaupo lang ako at hinihintay kung sino ang darating habang naghihintay hinigop ko muna yung gatas na nasa tapat ko...
~knock~ ~ knock~
Napatingin kami ni Tita sa pintuan at siya na mismo ang lumapit doon para tignan kung sino ang nasa labas...
"Tita sino po yan?" Tanong ko
Hindi ako sinagot ni Tita at dire-diretsong lang kung lumabas..
"Sino kaya yun?" Pabulong na sabi ko..
"Dhayne.. anak" sambit ni tita
"Tita sino po yung dumating?" Ani ko...
"Pumarito ka muna sa sala nang makita mo kung sino ang dumating" si Tita
"Huh?"
Habang naglalakad ako nakikita ko na yung likod niya.. hindi ko mawari kung sino eto.. pero mukhang nakita ko na siya...
BINABASA MO ANG
LOVE ME,CO'Z I NEED YOU
Teen FictionLove is unconditional Yes... Alam natin yan pero kaya naman diba kaya nating lumaban kahit alam mong pagod kana Pagod nang lumaban sa isang laban na alam mong ikaw lang ang lumalaban sakit non sis... Paano kung may isang tao na dumating sayo na aka...