Chapter 2:Best Friend
Maaga akong pumasok ngayon dahil gusto kong libutin ang buong university bago ako pumasok sa unang subject ko...
.
.
.
.
Habang naglalakad ako sa hallway ng school may napansin akong nagpatitig saakin grabe ang ganda neto pag madilim palang umiilaw ang paligid neto wow ang ganda talaga nya ang ganda ng puno, maaga na nga ako papasok araw araw para makitA ang punong ito .."Ang ganda mo naman sino kaya ang nag decorate sayo ang cute"sabi ko sa sarili ko tutal wala naman gaanong dumadaan dito ako lang kaya walang nakakarinig saakin..
"Sino kinakausap mo jan" napabalikwas ako sa gulat na may nagsalita sa likod ko hindi pa ako humaharap sa kanya natatakot ako..
"Ayaw ko pa pong mamatay sa takot" bulong ko sa sarili ko natatakot ako ihhh...
"Hoy..sino kausap mo jan?"nag salita ulit sya natatakot na talaga ako naku lord..
Nang pinaharap na nya ako at nakita ko naman ang mukha nya akala ko multo naku naman na pa ka ano ko naman...oo na tanga na grabe kayo ha
"Sino kausap mo pangatlong tanong sayo at anong sabi mo ayaw mo pangmamatay bakit may papatay ba sayo rito sabihin mo??" Haystt..salamat akala ko multo talaga mukha naman sya mabait kaya kausapin ko na nga lang...
"Ahh...wala po akala ko lang po-"putol nya sa sasabihin ko..
"Multo ganon ba matatakutin mo naman hindi ako multo ang gandang multo naman to?" Akala ko kung anong sasabihin nya yun pala pupurihin nya ang sarili nya haysst...buhay
"Sorry po akala ko lang naman po" pagso-sorry ko sa kanya nakakabaliw naman kasi ehh
"Wala yun naku sanay na ako masyado ba ako nakakatakot?"
"Hindi naman po nanggugulat lang po kayo bigla po kasi kayong sumulpot kaya ayun" sabi ko ng napahawak sa dibdib ko..
"Sorry naman new student ka diba?" Pagiiba niya ng topic
"Amm..opo new student"sabi ko na may hiya pa
"Bat ka nag po-po baka mag ka age lang tayo"
"Ah...wala lang" hindi na ako nag po sa kanya baka nga mag ka age lang kami..
"Ano name mo bhe??" Tanong niya saakin
"Ah...Dhayne Kim" sagot ko sa tanong nya
"Wow nice name ako naman si Gail Lee" sabi sabay lahad ng kanyang kamay kaya nilahad ko na rin ang kamay ko sa kanya at nakipag shake hands...
"Secretary ka pala rito ang swerte mo ha" napansin ko lang yan sa I.D nya kaya ko nalaman..
"Ahh..oo pero minsan nakakapagod din pala pag Secretary ka ng buong school"sabi nya sabay *pout* ang cute nya
"Siguro sikat na talaga kayo rito nohh" kasi kanina pa kami pinagtitinginan ng mga student kaya natanong ko iyan..
"Hindi naman siguro kaya.....ah..basta halika na baka malate ka pa ng dahil saakin"sabi nya sabay hila saakin...ang shaket ha ang shaket..
.
.
.
.
May new friend na ako kaya good mood ako ngayon atlist may bagong friend ako na kasama sa SSG office ang ganda nya mas matangkad sya saakin at sobrang puti nya... marami siguro nagkakagusto sa kanyaPlease Follow me and Vote all of my Chapter THANK YOU💜
BINABASA MO ANG
LOVE ME,CO'Z I NEED YOU
Teen FictionLove is unconditional Yes... Alam natin yan pero kaya naman diba kaya nating lumaban kahit alam mong pagod kana Pagod nang lumaban sa isang laban na alam mong ikaw lang ang lumalaban sakit non sis... Paano kung may isang tao na dumating sayo na aka...