Chapter 4:Park
Saturday ngayon kaya napagisip ako na makagala muna nakakabagot na kasi sa bahay kaya ayun nandito ako ngayon sa park at tinawagan ko si Gail para may makasama naman ako dito na abnormal joke lang.....
Habang naghahantay ako sa may nadaanan akong sorbetero kaya bumili muna ako habang naghahantay sa babaitang yun ang tagal ilang oras pa kaya yun pupunta magaayos lang ang tagal....
"Dhayne....." kakainin ko na sana ang ice cream ng may sumigaw sa pangalan ko pero hindi na ako tumingin dahil alam kong si Gail yan...
"Dhayne isnabera ka na ha?" Sabi niya ng makapunta sa harap ko anong problem neto??
"Ohh...nandito ka na pala akala ko mamayang gabi kapa pupunta ei ang tagal ehh nohh..." sabi ko habang kumakain ng ice cream
"Sorry naman napaghintay tuloy kita saan tayo ngayon?" Tinatanong pa ba yan??
"Nasan ba tayo?!?...malamang nasa park!!" Sigaw ko sa kanya pero hindi naman ako masungit joke lang yun...
"Alam ko po!!....pero mainit dito duon tayo sa may puno doon maganda rito yung isang puno ehh wala nga lang gaanong tao roon kaya pwede pa tayo" sabi nya na nakangiti "Tara" hila nya sa braso ko buti na lang tapos na ako kumain ng Ice cream kung hindi natapon na yun sa damit ang ganda pa naman
Masyado pala malayo eto sa pinestohan namin kanina kaya pala wala gaanong pumupunta rito iilan lang pero nakakamangha naman dahil madilim ang loob neto at makikita mo yung puno na malaki na punong puno ng maiilaw na kulay ang ganda at bawat paligid neto ang daming ilaw rin ang ganda ng design nila rito at may nakita akong parang mas madilim pa rito kaya pumasok ako roon pero siguro naramdaman naman ni Gail ang pag alis ko sa siko nya kaya sumunod sya saakin pero nagulat na lang ako na bawal pumasok doon kaya ayun nag tagal na lang kami dito at kuha ng kuha ng picture bawat sulok ng puno may picture kami buti na lang may dala si Gail ng DSLR na camera kung hindi ang boring kaya sabi ni Gail ilalagay nya daw sa album nya para may remembrance daw sya saakin akala naman nya mawawala ako....
hindi namin na alintana na gabi na pala kaya nagrequest nanaman sya na magbiking muna kami....
"Dhayne sige na plsss"pagmamakaaawa nya saakin ayaw ko kasi hindi naman ako marunong magbike ehh...
"Hindi nga ako marunong magbike Gail" sabi ko sa kanya pero sya nagmamakaawa talga sya..... "sige na nga basta isang bese lang ha??"" Pag payag ko sa kanya marunong naman talaga ako pero pag ganitong bike malaki ang gulong naku asahan mo kong mapapagamit neto nakakatakot kaya to
"Yess...halika na" sabi nya at lumaki naman ang ngiti nya hay naku ano kaya pinaglihi sa kanya ng mama nya at laging nakangiti abnormal...
Nagsimula na kaming magbike pero ako hindi pa ako nakakalayo sa pinag-arkilahan namin ng bike pero sya iniwan na ako parang sya pabalik na ako papunta pa lang haystt... sakit sa ulo to si Gail
"Dhayne ang tagal mo naman?!!"sabi nya ng malapit na syang makalapit saakin eh di sya na
"Sabi ko sayo ehh hindi ako marunong magbike" nakanguso kong sabi sa kanya pero sya tuwang tuwa at mukha pa ngang hindi nya ako narinig
"Kaya mo yan tumingin ka kasi sa dadaanan mo hindi jan sa pag pedal mo" sabi nya na mukhang tinuturuan pa ako naku Gail kung hindi lang kita kaibigan kanina pa kita sinuntok...
"Oo na po ikaw na ikaw na ang magaling" sarcastic kong sabi sa kanya
Sa sobrang pagod kong magbike napagisipan ko na makauwi na baka hinahanap na ako ni tita dahil hindi pa naman ako nagpaalam sa kaniya malalagot ako neto...
"Gail uwi na tayo??" Sabi ko dahil pagod na talaga ako
"Mamaya na plss kain muna tayo" Oo nga pala hindi pa pala kami kumakain nakalimutan ko yun ha...
"O sige basta pagkatapos natin kumain uwi na tayo ha"sabi ko sa kanya para manahimik na baka humirit pa ehh
"Sige kanina pa ako nagugutom ei" hawak nya sa tiyan nya lagi nya yan ginagawa pag gutom sya at kaya pala ang lakas ng tama niya dahil gutom sya
"Halika na baka mapagalitan pa ako ni tita nyan ehh..." sabay hila sa kanya
Kumain kami sa isang malapit na resto dito sa park at halata ngang gutom si Gail dahil ang dami nyang kinakain pero saakin isang plato lang at isang coke ang lakas naman nya kumain buti na lang at hindi sya tumataba....
Nang matapos kami kumain binayadan na namin ang kinuha namin at nag rest muna sandali dahil katatapos lang namin kumain at ng parang gusto ko na talaga umuwi hinila ko na si Gail at mukhang busog na busog na kaya normal na siya ngayon at....
"Gail umuwi kana at ako naman uuwi na rin ok" sabi ko sa kanya na nagmumukha akong mas matanda sa kanya at siya naman tumango tango lang abat anong nangyari dito sa babaeng to??
"Ok ka lang ha Gail" tanong ko sa kanya
"Oo naman ako pa ba tumango lang ang sama mo ha?!" Sigaw nya saakin wow ang layo namin ha para sumigaw sya
"Sige na aalis na ako sumakay kana ng taxi bilis!" Sigaw ko sa kanya para quits na kami ahahah...
"Bye dhayne" pagpapaalam nya saakin
"Bye thank you" sabi ko at nag lakad na malapit lang naman ako sa park kaya hindi ako gaano napapalayoan siya kasi malayo pa sa kabilang subdivision pa siya kaya kailangan nya pa sumakay ng taxi
Please Follow me and Vote all of my Chapter
BINABASA MO ANG
LOVE ME,CO'Z I NEED YOU
Teen FictionLove is unconditional Yes... Alam natin yan pero kaya naman diba kaya nating lumaban kahit alam mong pagod kana Pagod nang lumaban sa isang laban na alam mong ikaw lang ang lumalaban sakit non sis... Paano kung may isang tao na dumating sayo na aka...