galit si omma sakin.. ni ayaw nya kong makita ng mga oras na yon..
kaya eto ako ngayon.. naglalasing.. minsan naisip ko na ang magpakamatay..
pero, naiisip ko c omma, pano na lang sya..
sa pagkawala ni abouji, sobrang hirap.. kasabay kc nang pagkawala ni Keyti sa buhay ko.. at dahil din sa katangahan kong nakipagkita pa sa knya.. kaya nawala si abouji..
dumaan din ang mga araw, tinanggap na ko ni omma.. at nagsorry sya sakin na kahit ako na ang paulit ulit ulit na humingin ng kapatawaran sa kanya... kaya nga naging masunuring anak na ko ngayon...
pero.. nang mga oras na nagluluksa ako.. hinihintay ko pa rin na sana dumating si Keyti kahit damayan man lang ako.. pero wala.. ni hindi na sya nagpakita sakin after that night...
tinawagan ko pa rin sya, pero cannot be reach na.. paulit ulit kong sinusubukang tawagan sya.. pero di ko na makontak.. tinitingnan ko rin fb nya, pero no result na, i nanfriend pa ako.. talagang iniwan nya na ko..
hanggang sa isang araw, di ko na matiis, kahit pa man sinabi nyang di na nya ako mahal.. pasaway pa rin tong puso ko, ayaw makinig.. namimiss ko sya.. till one day, naglakas loob akong pumunta sa bahay nila..
mas lalo akong parang nawalan ng patutunguhan sa buhay nang nalaman kong.. nasa amerika na daw sya, at don nag aral..
wala!..
ni hindi nya yon sinabi sakin..
pinipilit ko na lang mag move on.. ginagawa lahat.. para makalimutan sya..
=END OF FLASH BACK=
balik sa present.. hawak hawak ko ngayon ang cartoon box na naglalaman ng mga ala ala namin ni Keyti..
dapat siguro... itapon ko na to..
matagal na syang nawala..dapat maka move on na ko.. :'(
hindi na tama ang isipin pa sya..
simula sa oras na to.. papatayin ko na ang sarili ko pag naiisip ko pa sya..
kalimutan sya Nico
kalimutan sya.. <paulit ulit na sabi ng isip ko>
pero pasaway tong puso ko.. :/
basta.. simula ngayon.. wala na kong kilalang Keyti..wala na.
pinahid ko ang mga luha ko at lahat ng gamit ko na nag pa pa alala sakin tungkol kay Keyti, kinuha ko lahat yon...pati na rin ang cartoonbox.. at lumabas ako para sunugin lahat yon..
8 am pa naman.. nasa kitchen pa rin si pegasus.. katatapos lang siguro mga breakfast.. kumuha lang ako ng ligther.. "OH.. MONKEY!...... AY ESTE NICO... DI KA PA BA KAKAIN?.. YUNG GAMOT MO.. DI MO PA INIINOM" sabi ni Min Jae, nang makita ako.. naiinis ako sa babaeng to kanina..ang daming sinasabi,, ang kuliiit..kelan pa to natutong mangulit!.. tiningnan ko lang yung gamot..
"TSK!.. OK NA KO.. DI KO NA KELANGANG INUMIN YAN" sabi ko lang at lumabas na ko ng kitchen..
at pumunta sa labas ng bahay..
hawak hawak ko ngayon ang picture ni Keyti.. at sinindihan ko yon. Kahit mahirap para sakin.. eto ang dapat, para makalimutan ko na sya.. tinitingnan ko lang ang picture na unti unti binubura ng apoy.. sana ganyan kabilis mabura sa puso ko si Keyti :|
sunod sunod ko nang sinunog ang iba pa,, hnggang sa lumaki ang apoy..
hanggang sa.. wala na..
tumalikod na ko pa balik sa bahay at kasabay ng pagtalikod kong yun.. kasabay din na sana makakalimutan ko na c Keyti.. at oras na para magmahal ako ulit..
di lahat ng oras, sa isang tao lang umiikot ang mundo ko..
kaya.. paalam na Keyti.. kung nasan ka man ngayon, sana masaya ka..
susubukan ko na lang ibalik ang dating ako..
ngumiti ulit at maging masaya :)
kalimutan ang nkaraan..
*camera pause* :D
++++++++++++++++++++++++++++++
proceed na tayo sa araw ng aquaintance party ng Chun Ha university...
Min Jae's POV
5pm na..
tumawag si Cassandra
"MJ,,, MJ.... :) ANO?.. READY KA NA BA THIS NIGHT?? " tanong nya agad.. xcyted naman ng girl na to sa aquaintance party, may isang oras pa naman bago mag start..
"HINDEE PA " sagot ko lang saknya.. tinatamad na kc ako..
"HA??,, BAKIT NAMAN ?" -cass
"HAAI.. EWAN.. WALA NA KO GANA, E PANO KC.. UNDER PA RIN AKO SA PAGIGING SLAVE NG UNGGOY NA YON!, SINABIHAN BA NAMAN AKO KANINA, NA GUSTO NYA.. SA PARTY MAMAYA.. DI AKO AALIS SA TABI NYA..LETCHE SYA!.. ANO?? PARA MAY MAUTUSAN SYA... GRRRRR.. NAKAKAINIS NA TALAGA ANG MOKONG NA YON!... " -mj
"HAHA.. PATI BA NAMAN SA PARTY... UIIIII :') HAH.. PARANG IBA NA YAN... " -cass
"TSE!!!.. KUNG ANO ANO PANG INIISIP MO JAN.. HUHU.. EXCITED PA NAMAN AKONG PUMUNTA SA PARTY, KC GUSTO KONG MAKITA SI XANDER.. AT MALAY MO.. PAPANSINI NYA NA KO :') " -mj
"WOAHH!!.. NAG DE DAYDREAM KA NA NAMAN BA JAN.. BASTA.. PUMUNTA KA NG PARTY MAMAYA..DUUH... HINDI MO BA KAMI PAPANOORIN NI JB SA DANCE PERFORMANCE NAMIN :) -cass
ay oo nga pala.. magpapasikat atah ang pinsan kong si Cass ngayon :D kc si Jb ang partner nya sa dance..
"HAII.. OO NAH PO CASS.. MALILIGO PA LANG AKO ULIT.. K BYE NA MUNA :)" sabi ko lang tas binaba ko na ng phone..
Geez!!.. huhu.. hahayaan ko na lang sana kahit ipakita ni Nico ang picture ky Xander.. pero naisip ko yung sinabi sakin ni Xander 1 time sa rooftop.. parang di ko atah kaya, ang kahihiyan pag makita yon ni Xander..kaya eto ulit:(
BINABASA MO ANG
ONE HOUSE WITH MR. ENEMY!
Teen FictionJo Prince Nico was my enemy, not just enemy, also my mortal ENEMY! Then one day I just knew that we need to live in one roof?! oh hell! >.< how sarcastic life is!