**
resumed
"oo nah! lagi naman akong mali e, nung sinabi mo noon sakin na I LOVE YOU alam mo ba kung anong mali ko noon? kasi inakala ko para sakin talalaga yon! yun pala practice lang para sa Willya mo!" tengena lang kasi, nababadtrip ako, at ewan ko na naman. naiinis ako kung isang practice lang din ang yakap na yon.
"oh bat di ka makasagot?!"
ang gulo lang e, guh! makaalis na nga lang nonsense kausap oh. parang walang naririnig. bahala nah aalis na lang muna ako ka badtrip lang talaga. panira na naman sya!
"sige. alis na ko. hanap ka ng ibang mapag praktisan mo!" sabay aalis na saaa----na - ako
"I LOVE YOU, Park Min Jae" napahinto ako sa sinabi nya. hindi agad nag process sa utak ko ang sinabi nya ang alam ko lang sinabi nyang i love you at sinali pa pati apiliedo ko₹₹ ako ba talaga ay sadyang pinanganak para may mapagtripan ang lalakeng to! >< nakakahurt ah! ganon man im wishing pa rin na sana totoo ang sinabi nya hindi dahil trip na naman nya akong asarin! uupakan ko na talaga to, takte! lang e ano tingin nya sakin-- tripping area!
humarap ulit ako sa kanya at tumingin sa mga mata nya
"alam mo ikaw" i said softly
"tigil tigilan mo ko hah! kasi pag ako napikon at tuluyang mahulog dyan! (sabay tinuro ko ang tapat ng puso nya) baka katapusan ko nah! Kaya kung pwede lang po! tama naa"
"pano kung ayoko?" langya!! ako half second na lang uupakan ko na to
"bahala ka nga!!" sabay naglakad palayo, bago ko pa mapatay ang unggoy na yon! nakaka asar ah! parang electric fan, pa ikot ikot mang asar!
"hui, bat ka ba nagagalit? Nagsasabi naman ako ng totoo aa" abah sinundan pa ako
nagdederetso lang ako sa paglakad bahala sya sa buhay nya. timang lang kasi maiinis lang ako!
"hui, Mj! san ka ba pupunta?" pagsasabi nya habang sunod ng sunod sakin
"pupuntang impyerna!! sasama ka?!" baling ko pero tuloy pa rin ako sa paglakad
"hindi dyan ang daan!" abah! namimilosopo pa
di na lang ako sumagot
"san ka ba kasi pupunta?!" sabi nya sabay hinawakan forearm ko hinila dahilan ng napaharap ako sa kanya
"pakialam mo ba kasi?!" baling ko sa kanya
hindi sya sumagot napa tingin lang kung saan ang mata nya pero hindi pa rin ako binitawan. napatingin na lang ulit sya sakin sabay sabing "ayokong umalis ka"
"ano!" ang babaw bakit?! hindi naman ako mag iibang bansa ah! takte lang oh ! ang weird! Hindi ko maintindihan
"sabi ko, ayokong umalis ka--- bingi" pasimple pang pinahabol ang salitang bingi. tadtarin ko ulo nito!
"hoy narinig ko yun. kahit ibulong mo pa ang ibig kong sabihin bakit ayaw mong umalis ako?!"
"kasi mahal kita!"
"ganon naman pala e! dahil mahal mo ko tapos kelangan bang pigilan mo ako sa lakad kk-- (napatigil ako sandali) a' anong sabi mo? Dahil mahal mo ko?--" tila iba kasi ang dating ng salitang yon sakin. kung kanina I love you. parang hindi ko feel kasi na co commonan na ko sa i love you kesa sa salitang mahal kita. spelling lang naman ang pinagkaiba ah!
"oo dahil mahal kita, matagal na"
weh? Sample sample sample!
"sandali nga Nico Jo. magkamukha ba kami ng Willya mo? tingin ko lang kasi wrong turn ka e"
napa deep sighed muna sya bago nagsalita "alam mo ba kung sino si Willya?"
"syempre hinde"
"alam mo ba kung gano ko sya kamahal?"
takte lang! sabi ko na e huhu ! maniniwala na sana ako sa sinabi nya sakin kanina lintek lang oh! ayun! si Willya pa rin pala
"uhm!!" binatukan ko sya
"arayy! naman! para san yon?" sabi nya habang hawak sa ulo nya
"para dyan sa gulong isipan mo! baka sakaling tumino yan kahit 5 % lang! nakakainis ka e! muntikan na naman akong maniwala na ako mahal mo! "
"e ikaw naman ah!"
"ewan! ang gulo mong kausap! akala noon ako? pero si Willya pala tapos sabi mo mahal mo si Willya tapos ako din pala tapos kanina lang sinabi mong dahil mahal mo ako tapos binawi mo na naman at si Willya din pala! tapos ano? ano! pang praktis lang ang sakin?! tapos si Willya din pala ang final?! "
mas lalo akong nainis. dadah nako ng dadah dito. nakukuha nya pang ngumiti sakin. sino bang timang?! ako? o sya!
"o sige, final na to ikaw si Park Min Jae ang mahal ko :)"
"baliw baliwan?!"
"hindi, seryosohan to. mahal talaga kita, ngayon ko lang nakayanan sabihin sayo, tsaka alam mo ba kung sino si Willya?"
medyo nagtataka naman ako kaya natanong ko "sino?"
kinuha nya kamay ko, bago sya nagsalita "Mj, WILL YA be mine?"
ano daw?-- pbb teens!!!
"ha?" tila na speechless po ako
teka lang po di ako maka get over
"guh! "binatukan ko ulit sya nang napagisip isip ko na lahat
"array!"
"kelan pa naging will ya ang will you?wrong spelling po"
"ee ganon na yun e' (sabi ni author!)"
"sira! dyan ka na nga" sabay nagdederetso na ko sa paglakad kinikilig ako ee^^ ayoko mahalata nya kyaaaaaa!
"hui, san ka pupuntaa. sagutin mo muna tanong ko--"
>
BINABASA MO ANG
ONE HOUSE WITH MR. ENEMY!
Novela JuvenilJo Prince Nico was my enemy, not just enemy, also my mortal ENEMY! Then one day I just knew that we need to live in one roof?! oh hell! >.< how sarcastic life is!