CHAPTER 47 "SMILE"

5.8K 87 1
                                    

[still on Min Jae's POV (point of view) ]

"SARAP NAMAN NG GREEN SALAD NILA DiTO

"LAKAS MO RIN PALA KUMAIN.. :"> BAT DI KA TUMATABA ?? ="D " pangungulit na sabi ni Troi sakin...

"EE!! KAW DIN NAMAN AH.. OH TINGNAN MO, TINGNAN MO...UBOS NA YUNG KINAIN MO..NAUNA KA PA ..." sabi ko naman sa knya.. while turo2x don sa empty plate nya.. ngumiti naman sya..

eeeenk.. Ano ba to >.

ay!! (_)_(_) ano ba tong pinagsasabi ko...

"HM, SO PANO?..KELANGAN NA NATING UMUWI... MAG GAGABI NA :) GAGAWIN KO PA LANG THIS NIGHT ANG PROJECT PARA BUKAS :)" sabi ko na lang sa knya...

"HMM,, KUNG TAPOS KANA KUMAIN JAN....UWI NA TAYO :)" sabi nya..

well........ para makauwi na nga..tinapos ko na ang napakasarap na greensalad :'D

"LETS GO :)" sabi ko, sabay tayo...and tumayo na rin sya...

nag lalakad na kami ngayon going subway 2..dun kc yung exit... & malapit don ang parking area...

xempre ..sa sobrang laki ng grand park... malayo layo pa yun ng konti..

kwentuhan lang kami ni Troi while walking......

nang bigla na lang may nagsalita mula sa likuran namin..

"NANDITO PALA KAYO.... " sabi nya,,, agad kaming napalingon ni Troi....

(, )___(, )!!!

»_«!!

si monkey lang naman...w/ his friends ........

;>

"OH, KAYO PALA..... UUWI NA KAYO ?" tanong ni Troi sa kanila,,

"YUP,, :) HOW WAS YOUR DATE WITH HER TROI ? " sabi naman sa knya ni nico at tumingin sakin na pang asar at nakakalokong ngiti,, nah nagulat pa ko sa tanong nya.... geeezz!!! unggoy na to.. anong date pinagsasabi neito!! upakkan ko to!!

napatingin sakin c Troi nang tinanong yon ni Nico... tas nakita kong ngumiti sya ky Nico & say " MASAYA SYANG KASAMA, BUT ,WERE NOT DATING OK :) ....& BESIDES, IF MAG DATE MAN KAMI... SAMIN NA LANG YON :)" sabi nya kay Nico...

ha?!! O,O may pagka sira ulo din palang magsalita ang Troi na to...

"MAY KA DATE BA KAYO DITO GUYSS? KAYA KAYO NANDITO ?" salita pa ulit ni Troi sa mga friends nya,, & ky Nico na rin.....

"WALA E" sagot naman ng apat

"HM BAT PALA KAYO NANDITO?" sabi ni Troi

si Nico na ang sumagot "UHMM.. ACTUALLY, MAY I ME MEET AKO DITO.... " sabi ni Nico...

wheww!!..kung chickboy nga naman...eeeenk

"OK, PANO BA YAN.. NEXT TIME NA LANG ATAH AKO MAKAKASAMA SENYO... KELANGAN NA NAMING UMUWI :)" sabi ni Troi sa kanila

"OK TROI, NEXT TIME HAHANAPAN KITA NG MAS MAGANDANG KA DATE... WAG YANG SI PEGASUS, WALANG KA TASTE TASTE..." pangungulit na sabi sa knya ni Nico

anak ng tokwa din naman pala ang unggoy na to »_«

"SABI NANG...HINDI KAMI NAG DEDATE!!... SIAPAIN KITA JAN!" sabi ko naman agad..

"UY!!..WAG MAPIKON...MAXADO KA NAMANG GUILTY !...OH BAG KO" sabi nya sabay binato sakin ang bag nya, kahit nagulat ako..nasalo ko naman yon...

"HEY!!.. ANONG GAGAWIN KO DITO SA BAG MO!?" pasigaw kong tanong..kc tumalikod na sya,

binalik nya tingin sakin "DALHIN MO SA BAHAY... ALANGANAMAN KAININ MO YAN " sabi nya pa.

geezz!!!

"SUSUNUGIN KO TO!!»_«" sigaw ko lang, di na sumagot dumeretso lang sa paglakad kasama ang apat...

"TSS!!..NAKAKA BWISIT TALAGA ANG UNGGOY NA YON ! " sabi ko na lang, habang hawakhawak ko bag nya..

"TSK TSK.. AKIN NA YAN..AKO NA MAGBIBITBIT " sabi lang ni Troi sabay kuha sa bag ni Nico...

at sya na nga ang nagdala..

habang nasa car kami...

nag uusap kami , kung bat daw di na lang ako lumipat ng ibang bahay, o kaya sa apartment...mas ok daw yon....

sabi ko lang... ilang beses ko na yon naisip kaso...ayaw at ayaw ni papa...... :|

ewan ko ba don!...kung anong nakita nya sa bahay na yon!!..

+++++++++++++++++++++++++++++

ngayon na sa bahay na ko.. after akong ihatid ni Troi kanina... nag thanks sya sakin sa pag sama ko sa knya.....

ofcouse...nag enjoy rin naman ako...

di na ko nagluto o ano pa, e naman kc ..busog na ko don sa grandpark restaurant ang dami kong kinain maliban sa greensalad.. & siguro naman, yung si unggoy...busog na rin sa ka date nya »_«

oo nga naman.. alanganaman ..mang dedate sya ng girl tas di sila kakain ......

haisst..

nilagay ko na lang ang bag nya sa sofa..

at pumasok na ko sa kwarto para gawin ang project na ipa pass na bukas...

++++++++++++++++++++++++++

A/N : grabe noh, an dami nang nangyari sa 2 days in school nila & 3 days na pagiging isang bahay nila...

mas marami pang mangyayari sa sumunod pang mga araw ..

wait nyo na lang next chappy..

#thanks sa pag read guys.. :)

VOTE___lIKE & COMMENT lang if you want =D

"

ONE HOUSE WITH MR. ENEMY!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon