Nico's POV
sabay sabay kaming pumunta ng school with may friends,, nah kung tawagin nila kami "6BF"
kararating lang namin sa campus... tila di na kami makadaan sa hallway,, ang daming sumalubong samin mga babae..
"KYAAAAAAAAAAAA ^.^ THE 6 BF OH....... ANDITO NA SILAAAAA "
"PRINCE NICO...... PRINCE NICO.... "
"YAAAAAAAAA..... THEY ARE AWESOME =)) ANG CUUUUUTE NAMAN NG ISANG YUUUUN...."
iba iba ang mga sinasabi nila,, pero ok din ahh ....derederetso lang kami sa paglakad.. mas lalo atah kaming sumikat aa.. kabago bago lang namin sa school na to...
nag deretso lang kami sa isang lugar kung san don kami lagi tumatambay... lam nyo kung saan??
dito sa dance club ng school... yahh... andito na naman kami...
maingay talaga palagi ang mga kasama kong to... except lang kay Troi... always calm, always tahimik ,, laging seryoso, at suplado sa mga girls...namimili ng kausap, may limit ang magka madaldal nya,, pero bihira lang...
si Donghyun, Min Woo & Jeong Min.... ayun oh... humataw na naman sa dance floor...
maaga kc kaming nagpunta ng school... kaya tumambay na muna dito.
"DUDE! ,, UNA NA KO.. MAAGA KLASE NAMIN NGAYON ..." sabi ni Hyungseong... tapos umalis na, bit bit ang bag..
"OH ... TROI,, LALIM ATAH NG INIISIP NATIN JAN.... ?" tanong ko kay Troi..
"AH.. WALA... HMM,, NGA PALA... NANDITO NA BA SA SCHOOL SI MJ?" eeeer naman, tatanungin ba naman sakin..ewan ko ba sa babaeng yon..
"HINDI SYA PUMASOK NGAYON.... NANDON LANG SA BAHAY..." sagot ko na lng..ei ayaw daw nya kasing pumunta dito sa school na pa ingka ingka pa sya..
"BAKIT? MAY PROBLEMA BA SYA?" agad na tanong ni troi...
"NA INJURED KASI YUNG PAA NYA... DI PA SYA MAKALAKAD NG MAAYOS.." -nico
"HA? BAT NA INJURED ANG PAA NYA?" -troi
grabe naman to si Troi,, parang reporter!
"NAH,, DAHIL SA KA GAGAHAN NYA, NATALISOD..KAYA AYUN..! " -nico
"NADALA NA BA SYA SA CLINIC?? " agad naman nyang tanong , tila nag aalala atah tong pinsan ko aah.. may gusto na ba to kay Min Jae? tanong sa isip ko...
"OO.. PAGKA UWI NAMIN MULA SA PARTY...DINALA KO AGAD SA CLINIC...BAKIT TROI ?" tanong ko...
"AAH, BUTI NAMAN... HMM WALA... " sagot lang nya.... eiii wala wala daw.. ei obvious naman parang nag aalala sya kay pegasus na yon..
tapos, tumingin sya sa relo nya.. then nagsalita ulit "AAH,, SIGE.. MAUNA NA KO .... MAIWAN KO NA MUNA KAYO " sabi nya tapos tumayo na sya..
"HA?.. OK " sabi ko lang ei umalis na ei...
============================
MIN JAE's POV
eto ako ngayon...nag iisa sa bahay.. dala dala ko ngayon ang cartoon na naglalaman ng mga things na about kay Xander... ilalabas ko lang naman kc to para itapon na..kakainis din kc...
aga aga... may nag door bell.... sino naman kaya yon? kung si nico naman yon ,di yon nag do door bell ..basta basta na lang yun papasok.. ..sino kaya? nilapag ko na lang muna ang cartoon sa side table kung san may mga flower vase... tapos binuksan ang pinto...
8______________8 nang makita ko si Mich...
di ko alam kung isasara ko ba ang door o patutuluyin ko si Mich.. o hahayaan na lang tumayo doon.. pero ang nasa isip ko ngayon.. ayoko muna syang makita at naiinis lang ako lalo..kc naaalala ko ang katangahang ginagawa ko...
"MJ..... MAG USAP TAYO OH... " sabi nya nah,, tila gusto ko muna syang paalisin sa harapan ko, pero nakikita ko sa mga mata nya, nah parang maiiyak sya...
pero ayoko muna syang kausapin... ayoko ng drama ngayon...
" ANO NANGYARI JAN SA PAA MO??" tanong nya habang tumingin sa paa ko..
"WALA TO... " sabi ko lang tapos umalis na ako sa harapan nya.. pero hindi ko sya magawang pagsarahan ng pinto.
"MJ...... ALAM KO.... GALIT KA SAKIN.... KASI DI KO SINABI SA INYO ANG TUNGKOL SAMIN NI XANDER....... MJ,,,,,, NATAKOT KASI AKO, KASI ALAM KO KUNG GANO MO KA GUSTO C XANDER.... " di ko sya pintapos pang magsalita, ei alam ko naman ang sasabihin neito... nilingon ko sya
"ALAM MO?? PERO ALAM MO BA KUNG GANO NYO KO GINAWANG TANGA?! HAH! MICH??... LALO NA IKAW... BESTFRIEND KITA MICH,, LAHAT ALAM MO... LAHAT SINASABI KO SAYO...LAHAT PINAPAALAM KO SAYO.. E IKAW MICH?... ANO BA AKO SAYO? HINAHAYAAN MO AKO PALAGI MAG MUKHANG TANGA SA PAGITAN NYO NI XANDER... ANO MICH?! ! TAPOS PAG KAYONG DALAWA NA LANG BA? PAGTATAWAN NYO KO?... SINASABI MO KAY XANDER LAHAT! NG PINAGGAGAWA KO SA KANYA..? LAHAT NG GINAGAWA KO PARA KAY XANDER? KUNG PANO AKO KILIGIN SA TWING NAPAPANSIN NYA AKO.. NA YON PALA , DAHIL LANG SAYO ...! :"/ " derederetsong sabi ko,, sa sobrang inis ko rin sa sarili ko.. at inis ko kay Mich..
umiiyak na naman si Mich... habang ako pinipigilan ko lang di mapa iyak
BINABASA MO ANG
ONE HOUSE WITH MR. ENEMY!
Fiksi RemajaJo Prince Nico was my enemy, not just enemy, also my mortal ENEMY! Then one day I just knew that we need to live in one roof?! oh hell! >.< how sarcastic life is!