UF4

964 27 9
                                    

Jhoana's feelings

im in the middle of my class ngayon pero di ako makapagconcentrate si nico kasi nagtampo sakin kanina at ngayon hindi siya nagtetext sakin. huhu kanina pang umaga yon hapon na ngayon. haay. gusto niya na umuwi ako after my class dahil bday niya pero di ko talaga magagawa dahil may training and hindi na pwede umabsent dahil malapit na magstart ang uaap season. noong nakaraan na absent ko kasi na umuwi ako ng batangas unang beses pa lang yon kaya napagbigyan pa pero kung aabsent pa ko ngayon mahirap na. at ayaw ko rin naman iwan ang team ko dahil puspusan na ang paghahanda talaga namin ngayon bilang senior din naman ng teammates ko gusto ko maging good example sakanila. haaay.

hindi niya talaga ko tinetext o kahit sa viber wala. haaay. babawi na lang siguro ko sa kanya sa weekend. Naiintindihan ko rin naman kung bakit siya nagtatampo eh kasi kung tutuusin ngayon lang kami ulit makakapagcelebrate ng birthday niya ng magkasama.

ms. Jhoana!
-prof

"ay Jhoana!yes sir!"

You're spacing out. would you like to go out on my class?

"no sir. im sorry. this won't happen again sir."

good. let's go back to what I am discussing.

haaay. focus jhoana. aral bago lovelife.
after class dumeretso na ko sa BEG for our training at hindi pa rin nagrereply si nico.

oi jho!

"hey bei ikaw pala."

are you ok? you look sad. what happen?

"nagtatampo kasi si nico sa akin birthday niya kasi ngayon eh hindi ako makakauwi dahil may training ayoko naman na umabsent ulit dahil malapit na ang uaap."

ahh. oo nga pala nakita ko sa fb kanina. gusto mo ihatid kita sa batangas after training para makahabol ka sa bday celebration niya?

"wag na. pagod na sa training tapos magdadrive ka pa?"

no. it's ok i insist para makita ko na rin si nico in person.

"are you sure?"

oo naman. ikaw pa ba? malakas ka sakin eh. haha

"thank you bei! kaya mahal kita eh. haha"

ayan your smiling na. let's get this training done para makauwi ka na at makita mo na si nico 😊

"game!haha"

*phone rings

"bei phone mo ata yon."

ay oo nga di ko namalayan. thanks. una ka na sa loob sunod ako 😊

"ok. 😊"

pagkapasok ko sa loob ng BEG ay nakita ko na naghuhuddle na sila kaya sumama na ko.

ok girls. malapit na uaap season kaya mas magiging intense ang training natin. babawiin natin ang korona sa lady spikers di ba? in one! heartstrong!LADY EAGLES!
-coach sherwin

HEARTSTRONG!
-kami

good good. happy happy heartstrong!stretching girls!
-coach tai

nagstart na kami magstretching at wala pa akong partner dahil si bea di pa bumabalik. antagal naman nila mag'usap nung kausap niya sa phone? well im all alone muna.

sorry I'm late I just had an important phone call.
-bea

5laps for being late bea. go start now!
-coach sherwin

yes coach! *at sabay tumingin sakin at nagapologetic smile. nginitian ko na lang din siya siguro kaya siya tumingin sakin dahil nakita niya na wala akong partner sa stretching. after 5 laps lumapit na sya sakin.

Unrecognized FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon