UF 14

618 10 2
                                    

Bea's feelings

I'm on my way to nico's coffee shop I will meet jho there. She says she has a surprise for me I asked her earlier on our phone call if what is that but she remained silent. Then she decided to just meet me to say it personally to me.

As I arrived to our meeting place I saw jhoana sitting on a table near the window. Feeling niya ata nagshooshoot siya ng music video nakangiti pa habang nakatingin sa mga ulap. hahaha But she's cute tho she looks like a kid with no problem, a care free woman. 😁 It really means that her quitting her previous job made her happy and stress free now. Siguro nakatulong din ang pagsama sama niya sa mga practice namin kapag nakikita ko siyang naglalaro kasama namin kita sa mga mata niya ang saya sa bawat spike, dig, receive at serve niya. Kahit sa stretching, lifting weights lalo na sa running kahit na dati nung nasa uaap pa kami ay halos isumpa niya ang pagtakbo ngayon ay masaya pa siya pag tumatakbo kami. She really missed volleyball very much. Almost 3 years of being away from the sport you really love made her do her best in everything she do with connection in it.

"Jho" I said as I approach her. I sat on the chair in front of her "So what's your surprise ba? You made me really curious about that. haha"

"Atat lang bei? hahaha kain mo na tayo libre ko na 😂" she said

"don't me jho hindi mo libre to, libre to ni nico kanya tong coffee shop remember? haha" pambabara ko sa kanya

"Kanya nga pero ako kasama mo ngayon at boyfriend ko siya so technically ako ang manlilibre sayo. hahaha" sagot naman niya "o sige na ano ba gusto mo? ako na oorder."

"Sasabihan ko nga si nico na bawalan ka na dito sa coffee shop niya he might get bankrupt because of you eh. haha" pang'aasar ko sa kanya but I still say to her my order "hmm cookies n cream frappé na lang then a slice of cake will do. You know my fave flavor naman di ba? ay! Ako na lang oorder jho upo ka na lang jan sabihin ko na lang sayo. It's not a gentlewoman act if I let you order eh." sabi ko kay jho nakakasira sa image ko as gentlewoman if siya ang oorder eh.

"di ako pagbabawalan ni nico dito gusto ako patabain nun eh. hahaha yeah I know your fave. And no ako na oorder para mas mapabilis VIP ako dito eh. Hindi nakakabawas sa pagkagentlewoman mo ang pagorder ko wag ka mag'alala. hahaha so wait for me here na lang. Order lang ako." sabi niya at umalis na wala na kong nagawa nilayasan niya na ko eh. haha

so I settle sitting here na lang appreciating the cozy ambiance while waiting for jho. Nico really put an effort to make this place beautiful that everyone will love. Sayang lang talaga at hindi ko siya nakausap about this business e di sana business partner na kami and I can say na I own this place also. I became busy sa volleyball nung sinisimulan niya ang business na to hindi ako nagkatime na makausap siya for a business proposal sana. But I didn't regret my decision because that's volleyball eh the sport I love naisip ko lang na what if nagkatime ako. Someday! I will also put my own business when I am not that busy in volleyball.

"so here is your order ma'am. haha" sabi ni jho nagulat ako ng bigla na lang siya magsalita. I am in my deep thought pa naman.

"jho naman eh! ginulat mo ko. "sabi ko sa kanya habang hawak pa ang bandang dibdib ko dahil sa gulat

"sorry. hahaha ang lalim kasi ng iniisip mo eh. haha" hingi niya ng tawad

"may naisip lang ako kanina. by the way part time mo ba ang pagiging waitress dito? bagay sayo eh. haha" biro ko sa kanya

"che! ewan ko sayo! hahaha" galit galitan niya pang sabi sakin. haha tinawanan ko lang siya at kinain na namin ang inorder niya habang nag'uusap.

"ano pala ang iniisp mo kanina at parang seryosong seryoso ka sa pag'iisip?" tanong niya sakin

Unrecognized FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon