UF18

684 13 1
                                    

Jho's feelings

*text message receive

from babe:

babe happy monthsary. I love you. Di ako makakauwi jan ngayon busy dito sa branch eh may inaayos lang. Promise bawi ako pag'uwi ko. I know you understand. 😘

what's new ba? lagi ka namang busy. haaay. yan sana ang gusto ko ireply sa kanya kaso understanding girlfriend ako kaya kailangan intindihin ko lang.

to babe:

happy monthsary din babe. I understand ingat ka jan. I love you. 😗

and as expected wala na siyang reply ganon siya kabusy. Hindi naman siya ganto dati kahit na busy siya nagagawan niya ng paraan na magkita kami kagaya nung anniversary namin naclear niya ang schedule nya for that day pero this past few months hindi na ganon. For two months once pa lang kami nagkita and hindi pa nung monthsary namin a week after pa siya nakauwi. Noong mga buwan bago yon ay nakakauwi pa siya ng monthsary namin kahit na gabi na atleast nakakapagcelebrate pa kami.

Noong mga nakaraang buwan ay ok lang dahil busy rin naman ako but atleast we find time for each other kahit na saglit lang pero unti unting nawawala ang oras na yon. Kinakain na siya ng trabaho niya.

Buti na lang ay may volleyball doon ko na ang tinutuon ang atensyon ko at sa business namin ni bea malapit na namin buksan maybe in next 3 month kapag natapos na ang restoration ng nirent naming building.

Sa paglipas ng mga buwan ay mas lalo kaming naging close ni bea kung nung college ay close na kami mas lalo na ngayon. Napapadalas ang mga sleep over namin sa bahay ng isa't isa dahil nga busy si nico ay si bea ang nakakasama ko minsan nga third wheel pa ko sa date nila ni thirdy eh. haha Ayos lang naman kay thirdy tropa din kami nun eh umbagan ko siya pag umangal siya. hahaha Minsan naiinggit na nga ako sa dalawa na yun eh kahit na busy sila parehas sa sports nila nagagawa pa rin nila magdate siguro nga iba pa rin kapag parehas kayo ng field of work mas magkakaintindihan kayo. Si thirdy basketball si bea volleyball alam nila ang hirap ng ginagawa nila at ang importance ng mga free time kaya they choose to spend it na lang together. Si nico? ewan ko dun di na alam ang salitang free time lagi na lang business niya ang inaatupag. Pinagpapasalamat ko na lang din na hindi kami nag'aaway kahit na wala na siyang oras sakin dahil baka kapag nag'away kami kung san na mapunta ayoko naman may mangyaring hindi maganda mahal ko pa rin naman yon kahit na mas mahal na ata niya trabaho niya kaysa sakin. haaay.

Naisip ko rin ganon ba ko nung nasa corporate world pa ko? sa pagkakatanda ko hindi eh nakakapagdate pa kami non. ahhhh. May oras pa kasi si nico non para ihatid at sunduin ako kaya nakakapagdate pa kami. haaaay. kung sana lang ganon pa rin kami ni nico. haaay. I miss him so much.

*after almost three months at nico's coffee shop

Andito ako ngayon sa coffee shop ni nico hindi para kitain siya (i wish) kundi para kitain si bea paguusapan namin ang business namin bubuksan na kasi namin yun in two weeks. Ang bilis ng panahon parang nung kailan lang isinasuggest ko pa lang kay bea yung concept at eto ngayon magbubukas na kami.

"beh!" rinig kong tawag ni bea sa akin

Di pa rin ako makapaniwala na di niya ko inaway nung tinawag ko siyang beh at pati siya yun na ang tawag sa akin. Knowing bea ayaw nun sa mga endearment kaya nga wala silang tawagan ni thirdy eh tas sa beh namin ok lang sa kanya. May topak talaga yun eh. hahaha

*flashback

Pauwi na kami from training sasabay lang ako kay bea para tipid sa pamasahe at siya naman nagoffer eh wala naman kasi silang lakad ni thirdy ngayon kaya malakas loob niya mag'aya.

Unrecognized FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon