UF6

780 17 0
                                    

Bea's feelings

I'm on my way to BEG when I saw jho that looks a bit sad so I approach her.

"oi jho!"

hey bei ikaw pala.

"are you ok? you look sad. what happen?"

nagtatampo kasi si nico sa akin birthday niya kasi ngayon eh hindi ako makakauwi dahil may training ayoko naman na umabsent ulit dahil malapit na ang uaap.

"ahh. oo nga pala nakita ko sa fb kanina. gusto mo ihatid kita sa batangas after training para makahabol ka sa birthday celebration niya?"

wag na. pagod na sa training tapos magdadrive ka pa?

"no. it's ok i insist para makita ko na rin si nico in person."

are you sure?

"oo naman. ikaw pa ba? malakas ka sakin eh. haha"

thank you bei! kaya mahal kita eh. haha

"ayan your smiling na. let's get this training done para makauwi ka na at makita mo na si nico 😊"

game!haha

*phone rings

bei phone mo ata yon.

"ay oo nga di ko namalayan. thanks. una ka na sa loob sunod ako 😊" di ko namalayan na tumutunog pala phone ko. ang cute kasi tignan ni jho kapag masaya eh nakakahawa yung ngiti niya. haha

ok. 😊

*on the phone

it was an unknown number sino kaya to?

bea: hello. who's this?

?: hello is this bea de leon's number ?

bea: yes speaking. who's this?

?: bea si nico to. jhoana's boyfriend. kasama mo ba si jho? wag mo sabihin sa kanya na magkausap tayo ah.

so si nico pala to kanina lang pinag'uusapan namin siya ni jho ah ngayon tumawag pa sakin. ano kaya kailangan sakin nito? at kanino niya nakuha ang number ko?

bea: oh nico ikaw pala. don't worry di kami magkasama nasa loob na sya ng gym nandito pa ko sa labas. bakit ka napatawag?

nico: ayun buti naman. hmm may favor lang kasi sana akong hihilingin sayo don't worry para naman kay jho to.

bea: o sure what is it?
it's for jho naman eh kaya go ako and we're friends na rin naman ni nico kahit di pa kami nagkikita in person. at birthday naman niya ngayon. haha

nico: I want to put a surprise for jho sana. birthday ko kasi ngayon and I want to spend it with jho.

bea: nice idea malungkot kasi si jho ngayon you have a tampo daw kasi for her. she is so bothered about that.

nico: haay. it's part of my plan kasi pero ayoko naman na malungkot si jho baka di yon makapagtraining ng maayos.

bea: don't worry I managed it already. i told her kasi na ihahatid ko siya sa batangas after training kaya she's motivated naman na.

nico: thank you for that bea. i owe you one. anyways about my surprise pwede kaya na bigla na lang ako sumulpot sa training niyo with cake and the likes? yun lang kasi naisip ko eh.

actually nico don't need to owe me something I did it for jho naman not for him but if he insist e di go. haha
bea: I don't think that's a good idea. bukod sa maiistorbo ang practice namin di natin masyado maeenjoy dahil nasa gym nga tayo. hmm how about sa dorm na lang namin ?i'll talk to our captain para magpaalam and to ask for their help din.

Unrecognized FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon