KABANATA 1

3.4K 34 0
                                    

AN/ Hi guys! Baka kasi malito kayo while reading this. Nirerevise ko kasi yung iba lalo na ang format.

DISCLAIMER: BASTA ANG TAWAGAN NI NICO AT BEA AY BABE. Kung may mapansin kayong iba, ibig sabihin di ko pa naaayos yung chpater na yun :)

BEA

"ISABEL BEATRIZ PARAS DE LEOOOON!!!!!! FOR PETE'S SAKE PLEASE WAKE UUUUUUPPP!!!!!!" Ugh, srsly this is the reason why I don't want to go home sometimes 'cause my Mom's always like that. Daig nya pa ang alarm clock, wala siyang kapaguran na sigawan ako hanggat sa hindi ako magising. I hate mornings.

Para wala ng masabi si Mama ay dumiretso na agad ako sa banyo and there I fix myself. Like the usual, ginawa ko ang morning routine ko at bumaba na para sumabay sa kanila mag breakfast. And yes, this is why I love about my family, hindi sila kakain hanggang hindi gising ang kanilang prinsesa. Well nasanay na kasi kami sa ganon. Maybe, because my family has a strong and tight relationship with one another.

"Goodmorning, Mi Lady"

"Morning, Kuya."

"Looks like someone's not in the mood to eat breakfast with us." pagtatampo ni Daddy, ganyan talaga yan. Mana ako sa kanya, eh. Super sweet and caring. Kaya hindi ako magtataka kung bakit nabihag niya ang puso ni Mommy. My Mom's sweet din naman and THOUGHTFUL, I SWEAR! Kaya nga I am blessed to have them!!!

Wala kaming ibang ginawa kundi ang magkulitan at magkamustahan. That's one of our routine, lalo na kapag kakainin kami ay hindi pwedeng wala kang ishe-share na nangyari sayo sa buong araw. At kung ano ang nilu-look forward mo every day. And speaking of, there's a little nervousness here in my heart when I enter the main gate of my school. Parang first time ang pakiramdam, haaaay. Ready na ba ako? 2nd year college na 'ko pero iba 'yong feeling ko ngayon.

"Hi, Bea!" Jules naman eh! Wala namang gulatan. I waved at her at nagpatuloy na sa paglalakad.

Nang makapasok ako sa room ko ay nag earphone ako at tumungo para matulog. Ayoko kasi ng masyadong atensyon mula sa mga kaklase ko. Siguro kahit ngayon lang, maging para sakin naman sana ang araw na 'to.

"Arghhh." sino ba 'tong bastos na nagtanggal ng earphone ko mula sa tenga ko?!

"Uhhhmm, hi! Ako si Jhoana Louisse, pwede ba tumabi sayo? Wala na kasing available seat, eh." sabay pout :3 anong akala niya? Madadaan nya ako sa pagpapacute nya. Aba! Sinira mo kaya ang tulog ko. Tsk. Tinignan ko lang siya at tumungo ulit. Hindi ko alam kung umupo siya, at wala akong pake kung ano ang ginawa nya.

"Sungit" bulong nya pero narinig ko naman...

Dahil first day ngayon being a second year college student ay kailangan kong makita ang mga friends kooooo. Magkakaiba rin kasi kami ng course at yung iba naman na coursemate ko dati ay nalipat ng ibang block, heartbreak moment namin 'yon.

Being WRONG for the RIGHT one Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon