Chapter 14

19K 561 10
                                    

Trevor's POV

Umakyat ako ng mini stage nang tawagin ako ng ina ko para ipakilala sa isang investor na si Mr. Johnson., nasa tabi ko lang si Kamille. May bitbit itong champagne na nangangalahati na ang laman. She's beautiful in her white dress. Marami-rami na rin ang mga tao sa party at karamihan ay tapos ng kumain.

"Happy birthday, Trevor so how are you feeling, Trev?" Tanong sa akin ng matandang si Mr. Johnson matapos kaming magkamayan.

"Well I am better now. Hoping to regain back my memory so soon." Nakita kong yumuko si Kamille. Kanina ko pa to napansin, aligaga siya sa party na to at wala siya sa mood makipag-usap. Something is bothering her for sure.

"Lovely...." napa-arko ang kilay ko sa sinasabi ni Mr. Johnson. Sinundan ko ang tingin niya sa bagong pares na dumating.

Lovely indeed.

Ang ganda niya, beautiful is not a word to describe her. She walks gracefully and I was mesmerized when she looks at me. Ang mata niyang Iba ang dating para sa akin,. Her creamy skin ang sarap pasadahan ng halik. Hindi ko alam kung bakit hindi ko gusto na si Matthew ang kasama niya but he's my friend too. Hindi ko alam kung bakit gusto kong sapakin si Matthew this time at Hindi ko alam kung bakit ako galit na galit ngayon ng makita ang likod ng babae na malayang nadapuan ng kamay ni Matthew.

"Come on honey, let's mingle your guest." Bigla na lang akong hinila ni Kamille. Tinignan ko ulit si Codileen, nakatingin ito sa akin. Parang gusto ko siyang agawin kay Matthew this time.

And what on earth is happening to me. Ano naman kung kasama nito si Matthew? They are both my friends at bakit ako ganito umasta na parang nagseselos ako ng walang dahilan?

_______________________________________

Nilapitan ko ang mga bisita na dumalo sa party na ito, which in truth ay hindi kailangan. Kung hindi sa kaikikan ng ina ko ay hindi na ako kailangan mag-birthday birthday han, hindi naman na ako bata para sa ganito. Nakikipag-usap lang ng mga bagay na alam ko, everything is nonsense, hindi ko naman masabayan ang mga tungkol sa trabaho dahil hindi ko naman matandaan.

"Hey, man, wazzup? Happy birthday buddy." It was none other than Matthew, on his side is Cody.

Napangiti ako nang tiningnan ko siya sa mata. She felt unease, gusto ko tuloy isipin na crush niya ako at nahihiya siya ngayon.

"Hi." Sabi ko sa kanya.

"Hi, Happy Birthday, Trev." Sabi nito sa akin. I like the way her lips move. Sarap halikan. Swerte ng boyfriend nito. Pinagnanasaan ko ba siya sa lagay na to?? MAYBE.

"Thank you. You look so beautiful. Too beautiful Cody." Sabi ko sa kanya

"Hey bro, I am here. Hindi lang si "Cody " ang andito.".. Matthew butt in.

And why on earth na parang hindi ko gusto ang tono nito na parang nanunuya. They usually call her Odi at gusto ko ako lang ang tatawag sa babae ng Cody.

Stop being immature Trevor.

Pangaral ko sa sarili ko. Naguguluhan ako, at naiinis sa sarili ko. Nagkumustahan kami at kwentuhan. Hanggang sa umalis si Matthew. May ibunulong lang ito kay Cody at umalis saglit. Well Kamille is mingling around, ilag sa akin ang nobya ko pero ok lang din ganun naman daw kami dati. Hindi clingy kaya sobra kong saya ng mapag solo kami sa may bar counter. Gusto ko lang siyang titigan nang titigan. Confirm, pinagnanasaan ko nga ang inosenting ito.

"Hey man, happy birthday." Someone just butt in in my wandering mind. Hindi naman ako nakikinig sa kwento ni Cody dahil may type kong titigan ang labi nito habang nagsasalita. Halikan ko to mamaya.

"Oh Trev, uhm meet Andrew, you used to know him before." Pakilala sa akin ni Cody sa isang lalaki na hindi ko na naman alam kung bakit umiinit ang dugo ko sa kanya. I don't even want to see his face.

Nilahad nito ang kamay pero bastos na kung bastos dahil hindi ko tinanggap ang kamay nito at nahihiya pa itong ibinalik ang kamay sa may pantalon nito. Nanlisik ang mga mata ko nang humawak ang kamay nito sa likod ni Cody na alam kong backless yun..

"You're fucking bastard." Wala sa sarili kong sabi sa kanya. Yun ang gusto kong sabihin sa kanya at wala akong pakialam kung mapikon man ito sa akin. He gritted his teeth and clinched his fist. Napikon nga pero halatang nagpipigil.

"Trevor." Sabi ni Cody at lalo akong nainis dahil parang kinakampihan nito ang lalaki. "Trevor, stop it. Walang ginawa sayo si Andrew."

Pero inunahan ko ng sapak sa panga ang Andrew na yun dahil lang nakita ko siya nag-smirk. Umiinit ang dugo ko sa pagmumukha niya. Hindi pa ito nakabawi ay dinumog ko siya at sinapak. Nagkagulo naman ang mga tao sa paligid.

Niyakap naman ako ni Cody para awatin.

"Puta, ano bang problema mo? Gago ka. Kung may problema ka magsabi ka." Sigaw ni Andrew sa akin, kung hindi lang mahigpit ang pagyakap sa akin ni Cody ay masasapak ko ito ulit.

"Bagay nga sayo ang may amnesia gago ka. Mangapa ka sa dilim gago ka."

"Pasalamat ka at ganito ang kalagayan ko dahil kapag maalala ko ulit na isa kang kaaway ay mapapatay kita."

"Ano ba?! Tama na. " Sigaw ni Cody habang umiiyak.

Hinila ko ito palabas sa gitna ng nagkumpol-kumpolang mga tao sa paligid, at dinala ko siya sa hindi mataong lugar, at bigla niya na lang akong sinampal. Well, I deserved this.

"Anong ginagawa mo ha? Hindi ka naman inaano ng tao ah." Sumbat niya sa akin na ikinainis ko. Bakit ba pinagtanggol nito yung lalaki. Alam ko mali ako pero hindi ko gustong hinawak-hawakan siya ng mga lalaki.

"Stop there Cody. Sa yun ang naisip ko dahil hindi ko matiis na umabot ang kamay niya sa likod mo, at ano ba yang sinusuot mo? Bakit hindi yan tapos?" Hinubad ko ang tux ko at pilit isinuot sa babae. Wala akong paki kung mapilayan ito basta magsuot ito ng hindi revealing na suot.

"Trevor ano ba?!"

I locked her mouth with mine. At last, success.. Her lips taste good at parang sanay na sanay na akong hinalikan siya. Pinilit ko siyang halikan hanggang sa gumanti din ito ng halik sa akin.

Then some blurry pictures flashes on my head. Nasapo ko ang ulo ko sa sobrang sakit.

"Trevor, anong nangyari. Ok ka lang?"

Then the shadows just gone, kailan ba ako gagaling? Gusto ko ng maalala ang lahat.

"Magpahinga ka na Trevor, I need to go home. Gabi na rin." Sabi nito at tumalikod na sa akin. . Gusto ko siyang pigilan pero hindi gumalaw ang paa ko para sundan siya.

I made a mistake. I kissed my bestfriend at naiinis siya sa akin. No, hindi ko siya bestfriend dahil malamang hindi siya ilag sa akin kung besyfriend niya ako. At bakit ako magnanasa sa isang babae gayong may amnesia ako? At bakit hindi si Kamille ang pagnasaan ko kung malilibugan lang ako? . There's something I need to know. .

__________ end of chapter 14 __________

Friendship o Relationship: Trevor (For Edit) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon