"Oh my gosh lasing na ata ako nito." hindi ko mapigilan ang mapatawa ng walang dahilan sa sinasabi ko. Where in fact walang nakakatawa.
Pagkatapos kong magpaalam kay Andrew na mag.club kaming magbarkada ay dumiretso na kami ni Jane since andito na rin sa club sina Kayla and April.
"Come on, Odi, let's dance. Com' on." at nagpatiuna na si Kayla sa dance floor at sumunod naman kami at nagsayaw. Susulitin ko na ang pagiging single ko sooner or later hindi ko na ito magagawa.
"BUDOTS PLEASSSEEE!!!!" sigaw ni April at humagikhik naman sina Kayla at Jane. Anong budots?
at naghiyawan ang mga tao sa paligid. Di nga, ako lang ata ang hindi nakakaalam ng salitang budots at maya-maya pay tumugtog ang kakaibang tugtugin.
Ito ang mas nakakatawa ang stepping na sasayaw pababa. Maganda pa sana kung Spaghetting Pagbaba ang moves pero hindi eh. Nakakatawa talaga siya at aliw na aliw pa ang mga luka sa kakasayaw.
Kalaunan ay sumayaw na rin ako. May nakisayaw sa akin napuno ng tawanan at hiyawan ang paligid namin. Iba iba pang mga tugtugin ang isinayaw namin hanggang sa mapagod kami at bumalik sa table namin.
"Oh guys I really have to go. Gabi na, at may lakad pa bukas. Pupuntahan ko pa si Andrew dahil may sinat siya ng tumawag ako kanina." paalam ko sa kanila dahil medyo umiikot na ang paningin ko.
"Oh girl, not now. Wag mo munang isuko ang bataan. Just wait for the wedding." sabi ni Kayla at sinundan iyon ng tawa.
"Loka, hindi pa talaga isusuko si Bataan!" sabi ko. Totoo naman kasi ayoko pang ma engage sa ganyan paano kung iwan ako bigla ni Andrew. Kahit naman ikakasal na kami ay hindi pa rin sapat para sa pre-marital sex na yan. Lumaki akong old school. Kahit noong niligawan ako ni Drew ay hindi ko siya sinagot kaagad-agad nuh.
"Oh siya sige uwi rin kaagad ha kapag nagtangka yun ay umbagin mo yung kanya." at tumawa naman silang tatlo At nauna na ako sa kanilang tatlo at susunod na rin naman silang tatlo maya maya lang.
****
"Kuya sa Skywatch Tower." saad ko sa mamang driver ng taxi papunta sa condo ni Andrew.
"Ok maam."
Doon ko nalang ipagluluto si Andrew para kainin niya bukas para madali itong gumaling sa sinat nito at kailangan rin nito ng pahinga.
Mahaba-habang biyahe rin yun at after 15 minutes ay nakarating na ako sa Skywatch Tower.
"Dito na po maam."
"Eto pong bayad manong." abot ko sa kanya ng pamasahe ko at bumaba na ng sasakyan.
****
"Good evening maam." bati sa akin ng nasa front desk na si Chelsea.
At ngumiti lang din ako sa kanya. Ayoko namang ipahalatang medyo wala ako sa katinuan dahil sa iniinom kong tequila.
May nakasabay pa akong lalaki at babae sa elevator. Halatang mag dyowa pero parang LQ rin.Walang imikan lang eh. Medyo bata pa ang babae para sa lalaki.
Ting!
floor ko na at lumabas na ako.
Para akong loka nito at kinakabahan pa talaga. As if I am still a teenager a this age dahil kinakabahan na parang naninikip ang dibdib ko. Naparami yata ako ng inom.
Naka.lock ang pinto kaya I knock several times. Baka masama pa rin ang pakiramdam nito kaya kinuha ko na lang ang duplicate ko at pumasok sa silid. Magulo ang munting living area ng condo. Haist, lalaki talaga.
BINABASA MO ANG
Friendship o Relationship: Trevor (For Edit)
Narrativa generale"Isusumpa ko sayo. Ibibigay ko sa unang lalaking makakasalubong ko ang tanging bagay na kailanmay di mo nahawakan!!" "Baby, please maawa ka wag mong gawin yan. Maawa ka." ..... "Hindi kita pinipilit kong ayaw e di huwag. Hindi lang naman ikaw ang na...