Chapter 15

19.3K 574 10
                                    

Flashback....

Trevor's POV

Italy...

Pupuntahan ko si Kamille sa hotel na pinapasukan nito, sa tampo ko kay Cody na nakipagbalikan kay Andrew na nakita ko sa cafè ni Dex ay kailangan ko pang pumunta sa ganito kalayong lugar. Actually, dadaanan ko lang si Kam dahil binisita ko lang ang isa kong kasosyo sa negosyo dito.

Inalam ko muna ang room number niya dahil ang sabi sa akin ng manager niyang bakla na si Paolo ay pagod daw ito sa magdamag na rehearsal at pinagpahinga muna nila.

Nakalock ang pinto pero may duplicate key ako kaya pumasok na ako ng unit.

I know I am unfair pero simula ng may nangyari sa amin ni Cody ay lahat na lang yata na nararamdam ko kay Kamille ay nawala, dahil yata sa natupad ang pangarap ko pa noon na sana akin na lang si Cody, pero hindi ko naman masabi sa kanya dahil naunahan ako ng hiya. Isa na rin yan sa pakay ko na pumunta dito para personal na tatapusin ang ugnayan namin ni Kam. Pagbalik ko ng Pilipinas ay aayusin ko ang anuman meron kami ni Cody, hindi ako dapat nagpapatalo sa isang ex. . Ayokong maging unfair sa kanya.

Pero napahinto ako sa paglakad nang makarinig ako ng malakas na ungol galing sa may kusina. On my curiousity ay pumunta ako dun para tingnan ang mga kaganapan.

Tama nga. Umaayon yata sa akin ang panahon. My girlfriend and her ex fucking boyfriend having a good fucking time above the table. Pinanood ko lang sila sa mga kababoyan na pinagagawa nila. Malakas pa ang ungol ni Kam.

We're quits now.

"Oh shit. Who are you?"

At last napadako din ang tingin ng lalaki sa akin. Para namang tinakasan ng dugo si Kamille ng makita ako at kaagad itong tumayo para magbihis. Inilang hakbang ko lang ang pagitan namin ng lalaki at malakas na suntok ang ibinigay ko. Tulog itong napabagsak sa sahig.

Kamille is crying out loud. Hindi nito pinansin ang lalaki na ka do at nakaluhod na umiiyak sa harapan ko na humihingi ng tawad.

"Why are crying Kam? Didn't expect me coming here?" Tanong ko sa kanya.

"Trev, I am so sorry. Natukso ako kay Glen. Ayaw nya akong tantanan, please. I am sorry." Humagulhol ito sa harapan ko na lalong ikinainis ko. Para saan naman ang paghingi niya ng tawad?

"Who's he?"

Nag-alinlangan pa itong sumagot.

"My ex."

"You still love him?" Ewan pero hindi ako nasaktan na ginagago na pala ako ng girlfriend--no, ng ex girlfriend kong ito.

Hindi sumagot sa akin ang dalaga. So I take that answer as yes.

"Then go, keep fucking with an asshole. I'm just passing by anyway to clarify my feelings for you."

Napaangat ang tingin niya sa akin na wari'y nagtatanong...

"Let's stop." At tumalikod na ako sa kanya.

"Trevor please... don't. Hindi ko na uulitin. " Basag ang boses nito.

At hindi rin ako papayag na maudlot ang anuman sa amin ni Cody. This is my chance. I have to fight for her.

_______________________________________

Pagkauwi ko ng Pilipinas pagkatapos ng ilang araw na paninirahan doon sa Italy ay dumiretso na ako sa pamamahay ni Cody. I am so happy to see her, lalo na ngayon sa suot niya na naka. Tuwalya lang at bagong ligo pa ito. Kasalanan din ng babaeng ito kung bakit nagwala ang alaga ko sa loob. Sobra na akong nangungulila sa kanya pero nagtatampo pa rin ako. Pero hindi ko naman alam kong bakit niya ako laging pinagtutulakan.

Friendship o Relationship: Trevor (For Edit) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon