Trevor's POV
"Baaaaaabbbbe!!!!!! Manganganak na ako!!!!! " Sigaw pa lang ng asawa ko ay napabalikwas ako ng bangon. Yes my wife. We're married for almost 6 years now. Manganganak? Shit. This is it.!
Nataranta akong bumaba ng bahay, kahit naka boxer lang ako. Mabuti na lang at wala dito ang dalawa pa naming anak na si Zachary at si Besille dahil doon daw muna sa mansyon kasama nina mom. Enough for that mamaya na ang share at manganganak na daw ang asawa ko.
Naabutan ko siyang basang-basa sa pawis. Panay ang buga ng hangin nito at tumakbo ako ulit paakyat para kunin ang bag na hinanda niya para sa araw na ito. Oh yeah I'm going to be a father AGAIN for the third time. Masaya kaya ang maraming chikiting. Nakakawala ng pagod. .
Wait. Hindi ko makita ang bag. Saan ba niya nilagay. Focus, Trev. Breath in breath out. This is not new to you. Ok?
"TREVOR, KAPAG HINDI KA PA MAKABABA JAN----"
"Babe heto na heto bababa na." Dala-dala ko ang mga gamit ng soonest baby namin at gamit na rin ng asawa ko. Ganda niya talaga. Tigang na naman ako nito. Hanggang six months lang ay pinatigil na kami ng doctor sa ganyang activity dahil mababa ang position ng baby kaya tiis tiis rin, tsk.
"PESTE TREVOR TUMUNGANGA KA LANG JAN HA. MANGANGANAK NA AKO LUTANG KA PA RIN, ." sigaw niya at pa ika-ikang lumabas ng bahay.
"Babe sorry na. Wag ka ng magaliy. iniisip ko kung kailan tayo gagawa ng baby ulit pagkatapos ni baby Tres." Paliwanag ko habang dali-daling inilagay ang mga gamit sa kotse.
"Shut up., aaahh. Araaay.. iniisip mo pa yan isisilang ko pa tong baby. Bweset ka hala na baka maabutan pa ako ng panganak nito puputulin ko na talaga yang sayo kapag ako makapanganak dito sa sasakyan. Aaaaaahhhhh" Galit na sabi nito habang nag-iire.
"Please babe hang in there malapit na tayo. Breath in breath out muna. Please malapit na tayo. Baby please not yet, hold onto mommy..." taranta kong sagot dahil umiire na talaga ang asawa ko. Dios ko, wag dito sa sasakyan. , mabilis kong pinasibad ang kotse papuntang ospital baka mamaya tutuhanin nitong putulan ako aray ko po...
Pagdating sa ospital ay kaagad naman umattend sa kanya ang doctor niya na babae at ang dalawang babaeng nurse. Siya rin ang doctor sa panganay at pangalawa naming baby. Siyempre, papatayin ko kung sino mang lalaking magkamaling sumilip tuwing manganganak ang asawa ko. Ako lang ang dapat manuod niyan kahit magdamag ko pa yang hawakan at titigan hindi ko yan pagsawaan.
Sumunod ako sa delivery room.
"Aaahhh... aaaaaaaaahhh" ire nito. Kahit ikatatlong beses ko na dito sa delivery room ay hindi ko mapigilan ang matakot ng husto tuwing manganganak ang asawa ko. Pilit ko lang tatagan ang sarili ko and just hold her hand and wipe her sweat and encourage her. Kung pwede lang na akin lang ang sakit na naramdaman niya ngayon gagawin ko.
"Mrs. Stevenson, please push, you can do this. . Nakikita ko na ang ulo ng baby mo Mises. " Sabi ng doctora at nabalutan na ako ng takot ng dahil nanghihina si Cody.
"Di ko na kaya..." mahinang sabi nito.
"Please love kaya mo yan. Please... for our baby." My hands were shaking in fear. Hindi ko na siya bubuntisin. Natatakot na ako, dati naman ay madali lang nailabas ang mga baby namin. "Please baby..." hindi ko mapigilan ang luha ko na lumalabas sa mga mata ko. Siya lang naman ang may kakayahang paiyakin ako kahit malaki akong lalaki. Siya lang ang nagpapatakot sa akin and right at this moment ay nangingig ang mga kalamnan ko sa sobrang takot.
"Love please.... ma-suffocate si baby... please." Bulong ko sa kanya habang nakasubsob ako sa leeg niya dahil nahihikbi ako.Huminga siya ng malalim and pushed harder.
Then the room is filled with a tiny cry of a baby. A baby boy. Paulit-ulit kong hinahalikan ang noo ni Cody na ngayon ay inaasist ng isang nurse. Napaiyak na naman ako sobra kong saya.
"I love you so much, my lady... too much... I am so proud of you my wife." at hinalikan siya.
A weary smile plastered on her face. Namumutla ito at nilinisan na siya ng mga nurse habang ang sanggol ay dinala ng nurse at doctora for the new born screening. Mamaya pa yun ihahatid sa private room namin. For now, I thanked heavens for my wife safe delivery._______________________________________
"Whoooah that's our lil brother? Mom he's sleeping. Is he tired? ." Tanong ng anak kong si Zachary habang nasa tabi ito ni Cody at si Besille naman ay na kay Kevin. The only Favorite tito of my princess. ."Yeah."
Bawal naman talaga ang mga bata dito sa ospital, since pag-aari to ng mga magulang ni Kevin ay nakapasok ang dalawa. Nag. Promise naman na hindi sila pasaway.
"Whoaahh, he's cute daddy. Can I play with him now? I have big brother and I have lil brother. Welcome to the family baby Tres." Bida naman ni Besille at natawa naman sila sa sinasabi nito.
" .. he got your eyes, son.." Sabi ni mommy habang karga ang kakahatid pa lang naming baby sa room. Nasa tabi lang ako ng asawa ko na ngayon ay nagkakulay na ang mukha. . Dex is also there together with his wife Jane na manganganak na rin ito sa second baby next month kaya naghahanda na rin ito and look at him bigla na lang nag transform ang isa pang basagulero at babaero and now under the spell of his wife. Like me ay para na rin itong tuta pagdating sa asawa dati ay aso't pusa din kasi to nung una.
"Thank you." Bulong ko sa asawa ko at hinalikan siya sa labi.
Nagtaka naman siya habang nakatitig sa akin.
"Why so serious sweetheart?" Malambing niyang tanong sa akin.
"Dahil hindi ka nanganak sa kotse." At humagikhik naman ito. She knows what I mean.
"You're welcome." Ganting bulong nito sa akin.
"Still thank you, my lady. For choosing me to have a relationship with me over our friendship.. Thank you for coming and asking me made love with you for the very first time." Kinurot naman niya ako. "Kung hindi mo yun ginawa ay balak ko na sanang maki-usap sayo na baka pwedeng tayo."
"Really? I don't think so, you were good to me kasi. You act like a big brother."
"Dahil dati pa kitang pinagnanasaan. Hindi nga lang ako marunong manligaw..."
Ngumiti lang ito at hinalikan ako sa labi.
I looked at my wife, my son and my my daughter, and our newborn baby boy. I felt so complete now and contented.
This is a family I really dreamed before. Of course, with Cody...Thanks God for giving me chance to live happier than before. I know kaya nami ni Cody harapin ang lahat ng pagsubok na darating man sa buhay namin. But never a chance that I will hurt this woman beside me. A woman who give everything for me now.
A family.
______________The End_______________
March1818
Author's Note:salamat po sa lahat ng nagbasa ng unang libro ko na FRIENDSHIP O RELATIONSHIP: TREVOR. .
Ang pinakauna Sa lahat ng draft na napost ko sa wattpad. Salamat sa support, sa couragement. Sana po subaybayan nyo rin po ang isa ko pa pong Unedited Book na WANTED NANNY: HAROLD. Ongoing pa po iyon. Kita-kita tayo dun ha? Salamat.
BINABASA MO ANG
Friendship o Relationship: Trevor (For Edit)
General Fiction"Isusumpa ko sayo. Ibibigay ko sa unang lalaking makakasalubong ko ang tanging bagay na kailanmay di mo nahawakan!!" "Baby, please maawa ka wag mong gawin yan. Maawa ka." ..... "Hindi kita pinipilit kong ayaw e di huwag. Hindi lang naman ikaw ang na...