Okay. Nag-hahang nanaman ako!
Lumakad ako papasok, is it real? is it real? Parang may sinabi pa siya sakin, pero hindi ko na matandaan. Kung ano man iyon, kinikilig ako!
' Maam, boyfriend niyo ? '
' Kaw manong ha ! ' hampas ko sa manong guard, ' bagay ba kami? '
' Bagay sana kung nakita ko ang mukha niya Maam ! '
' Yae, ipapakilala ko sa inyo. ' ngumiti ako kay manong, inspired ako oh!
' Susi niyo Maam, ' iniabot niya sakin, ' Oo nga pala, ' nahihiya na natatawa kong sabi.
Pumasok na ako sa lobby ng condo, nagbukas ang elevator, may lalaki na nauna.
' Miss, sasakay ka? ' tanong niya sakin, nakangiti ang loko.
' No. '
' Sure ka miss? Kasya pa tayo oh!'
' Ive already said No. ' nanginginig ang tuhod ko.
'Okay, suplada naman nito. ' ani niya at nagsara ang pinto.
Then my knees stop shaking.
' G*go . ' i sighed. I have this unsual fears on elevators. Ayoko talagang sasakay dun.
Psychologist says im claustrophobic one. Nung naiwan ako minsan ni daddy sa harap ng elavator, I cried and cried until I faint. Hindi ko alam, takot na takot ako. Pakiramdam ko e may monster sa loob na hihigupin ang kagandahan ko.
So, i rather take the stairs. Here i can breath. I can do whatever i want na walang monster na dudukot sakin.
Kahit 5th floor o 26th floor pa yan, naghahagdan talaga ako. Childish right?
Okay, here I am. Room 5026.
(5:00 am)
I blink my eyes. I hate it pag nauuna akong magising e may alarm naman ako! F*ck .
I search my phone, then nakita ko maraming nagtext. Ignore lahat maliban sa text ni Elisa.
Kwags<0910*******> 11:00pm
Gurl ! May practice tayo bukas, 10 am. Kahit malate kana magising.
HAHA ! Babalik na sana ako sa tulog ng may kumatok sa pinto ko. Sino naman kaya to?
Binuksan ko ang pinto, nanginig ako sa nakita ko. Is it real? Is it real? Si summers ang nasa harapan ko!
' I told you 4am di ba ? ' basta nalang siyang pumasok sa unit ko at umupo.
' May sinabi ka ba? ' namewang ako.
' Oo . Meron. You act like a weirdo last night that's why you haven't heard me. ' ngumuso siya.
' E san ba tayo pupunta? '
' Ugh. ' tumayo siya, hinawakan ang kamay ko at kinaladkad ako palabas, ' I'll explain later. '
' Pero ! ' Darn. Nakanighties lang ako.
' No more but's . Hurry Up. '
Saan niya naman ako dadalhin?
-
:)
BINABASA MO ANG
Every Little Thing
Teen Fiction" Weird Girl with a Weird Name .. " " Vampire yan ! " " Waaaah . Nakakatakot. " Yan ang madalas na naririnig ko pag dumadaan siya, si Creo Summers. Pero ung mga " flying " walk niya, ung EVIL STARE at ung mga HARD niyang sagot , I, Marshlouie Ramire...