A/N: Alam ko na ung pakiramdam nung mga nasalanta ng bagyong yolanda. Grabe ung remembrance ni Glenda. Memorable xD Kaya po di ako nakapag-update. Thank you sa 1k reads. Naapreciate ko po :D Dedicated to my insan and her DLS, Neory Hamamoto :)
' Any answer? ' tanong niya sakin. Looking straight into my eyes.
' Um. hindi ba alam mo na dapat ang sagot? '
' Oo nga. ' umiwas siya sakin ng tingin. ' Hindi ka na nakaligo, get dressed.' she kissed my forehead.
Okay. Nag-quick bath lang ako, then.
--
' Hey, thanks. ' siko sakin ni Summers, palabas na kami ng hall.
' Para san? Wala un. ' nginitian ko siya.
' For everything. ' ngumiti siya pabalik sakin.
Sa totoo lang, naguguluhan ako. Ano ba kasi ang real score namin e.
Nauna na siyang naglakad sakin, naiwan ako na nag-iisip.
Nakita ko na bumalik siya.
' Hey .. Why? ' tanong niya, nakatingin sa mata ko, ulit.
' I like you too, oryt. ' THERE, I SAID IT. Sabi ko sabay ko takbo palayo sa kanya.
' Haha! I like you Summers! ' sigaw ko.
Nakita ko na namumula siya sabay takip ng mukha niya. Poor Summers, blushing!
Hinabol niya ako at tinakpan ang bibig ko.
' Shut up Mash! ' namumula niyang sabi.
' Haha, akala ko di mo alam gawin yan. '
' Ang alin?'
' Ang magblush. ' I poked her cheeks. ' Hey Summers, '
Tumingin siya sakin, evil stare, ' Ano? '
I raised my hands. ' Be my girlfriend?'
' Ano? '
' Wala na ho ulitan. '
Lumipad na siya palayo sakin. ' Huy! ' habol ko sa kanya.
Pagsabilis maglakad ng bampirang toh. HAHAHA.
' Huy ! ' habol ko sa kanya, naka-heels pa ako at nakadress. Samantala siya, nakachucks, pantalon at shirt lang. Inawardan pa siya ng lagay na un. HAHA.
' Summers! Bampira ! ' pang-aasar ko sa kanya.
Tumigil siya. Lumingon sa kin ng dahan dahan. ' Anong sinabi mo? '
Uh oh. Binigyan niya ako ng evil stare na malupit na nagdala ng chills sa spine ko.
' W-wala nu. '
Lumakad siya pabalik sa akin. Feeling ko e parang serial killer siya na may dalang candy cane at isasaksak sa akin. MyGod!
Evil stare. Evil stare. Evil stare. Ah, ah.
' Huy. Wala nga akong sinabi Summers! Wala nga. ' ani ko at naglalakad ng paatras. Stupid me, un pa ang sinabi ko. At least, I caught her attention.
' WALA? ' tanong niya. Nakakatakot na ung tono nung boses niya. Nakapoker face na siya, pero heeeey. Ang cute padin niya.
' Wa-wala nga. ' Atras padin ako ng atras hanggang sa pinto na nung elevator ung nasa likod ko.
Nang walang ano e bumukas ang elevator at napahiga ako sa loob. Dumagan sakin si Summers.
Oh no! Too close!
I was about to hung up nang ..
' Yes. '
--
BINABASA MO ANG
Every Little Thing
Teen Fiction" Weird Girl with a Weird Name .. " " Vampire yan ! " " Waaaah . Nakakatakot. " Yan ang madalas na naririnig ko pag dumadaan siya, si Creo Summers. Pero ung mga " flying " walk niya, ung EVIL STARE at ung mga HARD niyang sagot , I, Marshlouie Ramire...