' There you are ! ' she rolled her eyes. ' What took you so long? '
' Um, nothing .. Demetria. '
She gave me an evil stare. ' Paano mo nalaman second name ko? '
I giggled. ' Wala. '
' Wala. If you wont tell me, we'll ride the elevator. ' lumakad ito papalapit sa nightmare ng buhay ko hanggang sa tumanda ako.
' You ride lang. Pustahan pa, mauunahan kita. ' hamon ko sa kanya.
' No we ride. ' hinawakan niya ako sa braso at hinila papalapit sa kanya. ' Tell me or .. ' tumingin siya dun sa bell boy na nagmadaling pinindot ang "UP" button.
' No. I insist. ' pagmamatigas ko ng ulo.
' Alright , WE RIDE then. ' sabi niya at hinila ako papasok ng elevator.
Walang hiyang bell boy na un, tinulungan pa si Summers na ipasok ako dun sa kulungan na un. Tatawa tawa pa ang gago. Multuhin ko ito pag namatay ako sa loob e.
Unti-unting nagsara, tatakbo pa sana ako palabas pero hinawakan ako ni Summers sa kamay.
I started to froze. Pakiramdam ko e may masamang elemento na nakayakap sakin ng mga panahon na un.
I dont know what to do, I was about to faint ng maramdam ko ang mainit na hawak ni Summers sa kamay ko. Matagal iyon. Nilingon ko siya.
' Look, nothing will happen okay? ' hinila niya ako papalapit sa kanya. Let's say mga 5 inches lang ung layo. ' Kasama mo ako. '
' Pe-pero .. ' nauutal ako. It's my first time actually to ride a f*cking elevator.
' Hey, dont stutter. I know your scared pero, ayoko lang talagang maglakad sa stairs kasi, ' she bit her lower lip that suprise me, ' Im tired. Kanina pa akong nagdadrive di ba? '
Bumukas ang elevator. Guess what? Nasa 3rd floor palang e 11th floor pa ung lecheng penthouse na un.
Gusto ko na talagang tumakbo palabas pero Summers hugged me behind which made me melt.
Sumara na ulit ang elevator. Im having a weird, unsual feeling. Hindi ko maipaliwanag.
' Ba-bakit? ' i said. F*ck this stutter thing. Nanginginig pa din ang tuhod ko. Pero nawawala ung takot ko na baka si the grudge at lumabas bigla sa harap ko at kainin ang kaluluwa ko.
' Please. Konting floors nalang .. ' hinawakan niya ung phone niya, ' Marshlouie. '
Nanlaki ang mata ko, kumawala ako sa yakap niya at dumikit sa gilid ng elevator.
She just grinned. ' Marshlouie Ramirez. '
' Pa-paano m-mo n-nalaman ang pangalan ko? ' tanong ko sa kanya habang mahigpit ang hawak ko sa railings ng elevator.
' Secret. ' lumakad siya papalapit sa akin. Kinapa ko ung likod ko. Shit. Dead end.
' You know what Marshlouie, for a beautiful girl like you, you should be proud of your name .. ' masyado nang malapit ung mukha niya sakin. Mga 0.5 inches nalang. Magkadikit na nga ilong namin e.
I was about to Hung Up pero hindi ko nagawa.
Her lips touch mine.
--
BINABASA MO ANG
Every Little Thing
Teen Fiction" Weird Girl with a Weird Name .. " " Vampire yan ! " " Waaaah . Nakakatakot. " Yan ang madalas na naririnig ko pag dumadaan siya, si Creo Summers. Pero ung mga " flying " walk niya, ung EVIL STARE at ung mga HARD niyang sagot , I, Marshlouie Ramire...