25

4.5K 119 11
                                    

CREO'S POV

' This is Elisa, my new girlfriend. ' ani ni Mash at ngumiti sakin ng pagkakatamis, but I know, that's fake.

' Ano ba, Mash! Baka sabihin niyan na asjskdhdurnksmjsbsh '

That Elisa girl didnt finish her sentence dahil hinalikan siya ni Mash sa lips. Sa harapan ko.

That made my heart sting. It sucks.

' God Babe! Di ka ba naiinggit sa kanila? ' bulong sakin ni Louisse, nakatingin sakin ng malagkit.

' No. ' sabay walkout sa harapan nilang dalawa. Tunay kaya ung nakita ko kanina? Bakit niya ginawa sakin un? Akala ko ba eh mahal niya ako?

MASH'S POV

' Woy Elisa! Kwags, sorry na! ' habol ko kay Elisa, matapos ko kasi siyang halikan sa harap ni Creo kanina ay sinuntok niya ako sa boobs saka tumakbo palayo sakin.

' Elisa ! Sorry na, alam mo naman na pinagseselos ko lang si Creo eh! Kung gusto mo , kiss mo ako ule para mabawi mo ung kiss. ' hinabol ko siya at hinawakan sa braso. Grabe ang babaeng tong magdrama. Pwede na sa MMK eh.

' Hindi naman sa ganun un Mash eh.. '

' Oh eh ano? '

' Kasi Mash, crush kita. '

Sukat nun ay tumaas ang kilay ko. Si Elisa? May crush sakin? Pero kelan pa? Bakit? Bestfriend ko siya eh.

' Ano? '

' Wala! Bingi mo, gaga. '

Kinibit balikat ko nalang iyon, siguro alam nadin niya na mahal ko talaga ang mokong na iyon.

' Kwags, sorry ha. Desperada na ako eh. Ayokong magmukhang talunan kahit na panali tayo sa compe kanina. '

' Sus, wala un! Mukha namang bruha ung Louisse na un eh! Bakit ba kasi di mo pabalikin sayo si Creo? '

' Parang ang daling gawin ah! Tapete naman Kwags, kung may paraan lang, nagawa ko na eh! '

' E bat di ka magpanggap na kunwari naaksidente ka? Sempre pupunta ung tao sayo , tas maawa, tas babalik na siya sayo . ' suhestiyon ni Kwags na nagpataas ule ng kilay ko.

' Hindi ka rin sira Kwags? Tara na nga . May klase pa. Siguro kailangan ko nalang na magmove on. Mukhang ayaw niya nadin eh. '

' Paano mo naman nalaman na ayaw na niya sayo? '

Sasagutin ko na sana si Kwags ng tumunog ang cellphone ko.

Isang himala pag nagtext ka sakin

Meet me today. 7pm. Madison hotel. Dont be late.>

Nanlaki ang mata ko.

' K-kwags! '

' Ano? '

Hindi na ako nakapagsalita. Pinakita ko nalang ung message sa kanya.

' Sino tong si Isang himala pag nagtext ka sakin? '

' Edi si Creo! '

' Pupunta ka? '

' Oo Kwags. '

' Oo kasi malandi ka. '

Bwiset na Kwags toh. After a month, ngaun lang siya sakin nagparamdam. Is this a sign?

--
6.55 pm, on the way na ako sa Madison Hotel. Nako ang traffic pala. Hindi man lang ako nasabihan. Agang aga kong nagprepare cause I wanna look nice. Nagskirt lang ako at hanging blouse tas sneakers. Normal highschooler. Yea. Im proud.

Every Little ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon