' I miss you, ' saad ko sa kanya sabay subsob ng mukha ko sa balikat niya. Kahit na amoy pawis pa siya, still she had this sweet scent that makes me go ..
' Ewan ko sayo. ' sabi niya sakin pero hindi parin siya nabitaw sa yakap ko.
' Why? Did I do something? '
' Wala naman. '
' Why? ' I turned her and face her.
' I miss you too. '
And with that I kissed her forehead.
---
MASH'S POV
Hay nako, 2 weeks na nung last na nagkita kami ni Oreo. Puro phone calls at text nalang ang communication namin. Pag sinabi ko na kita tayo, di daw siya pwede.
I feel so alone kahit na dalwa kami sa relationship na ito. Nung una naiintindihan ko pa eh. Succesor siya, heiress, CEO, president, tagapagmana. Kaya siya busy, may dahilan naman ung tao eh.
Kaso ako? Ginawan niya ba ng paraan? Ng rason para makita ako? Mukhang hindi naman eh.
' Mash? '
Napukaw ang attention ko sa tawag sakin ni Kwags. Masyado na atang napapalalim ang pag iisip ko.
' Yea? ' maikli kong tugon sa kanya.
' Nanuno ka ata. Tulala kana eh. Sino bang iniisip mo? '
Bumuntong hininga ako, at hinipan ang bangs ko. ' Si Summers. '
' Oh e anong meron? Hindi ba sabi mo e kayo na? ' ani ni Kwags at sumipsip sa straw ng Coke niya.
' Wala na siyang time. ' nag iba ang timpla ko sa pagkakasabi ko ng time. Apat na letra lang un pero ang halaga.
' Bakit? Edi ba vampire siya? Wala talaga siyang oras sayo lalo na pag umaga. ' pagbibiro ni Kwags pero hindi naman ako natatawa. Buti pa sya, kahit anong asar ko, andito padin sa tabi ko.
' Hindi un Kwags eh. '
' Eh ano? Magkwento ka kasi. '
Naikwento ko na lahat kay Kwags. Hindi pa naniwala ang gaga nung una. Baka daw naghahallucinate na ako dahil wala siya. Sa huli naniwala din siya. Humingi daw ako ng xbox kay Oreo at magjujust dance ang ulaga.
' O e anong balak mo ngaun? ' pukaw sakin ni Kwags.
' Ewan. '
' Anong ewan? E mahal mo ba? '
' Ano ba namang klaseng tanong yan Kwags? oo naman, mahal ko. '
Sasagot pa sana si Kwags nang magring ang phone ko .
Oreo ♥ calling ..
Tumingin ako kay Kwags.
' Sagutin mo na, pateleserye effect ka pa dyan. '
Tumalima ako sa sinabi ni Kwags.
' Yes baby? ' tanong ko agad pagkakasagot ko ng tawag niya.
' Im sorry, this is not your baby. This is her fiance. ' sagot nung gagang babae na nasa kabilang linya.
' Ulol! Asan si Creo? Ilabas mo! '
' No. Hindi siya lalabas until sa wedding day namin. I would like to just inform you that .. '
Nanlaki ang mata ko sa sunod niyang sinabi, ' Break na kayo. '
' Ano? '
' Youve heard it Missy. '
Nagsisimula ng mamuo ang luha ko, ' Pakausap sa kanya bitch, este fiance. ' basag ang boses kong pagkakasabi sa kanya.
' Sure. Babe! your ex is on the line. '
' Hello? Marshlouie? ' si Creo. Sumakit ang puso ko ng tawagin na niya ako sa pangalan ko. Napakaformal ng pagkakasabi niya, na parang di niya ako namimiss.
' Tunay ba ang sinabi nun ? '
' Yes. Im sorry. Ginawa ko to para sayo. Please be reminded of that. '
' Anong ginawa mo para sakin? Ulol ka ba? Akala mo ba masaya ako sa ginawa mong to? Ni hindi mo nga pinaabot ng ISANG buwan e. Ni hindi nga .. ' nagsisimula ng tumulo ang luha ko. Tumabi sakin si Kwags at hinihimas ang likod ko.
' Alam kong di mo maiintindihan. Kasi, '
' Kasi ano? ' sumigaw na ako sa phone ko. Ayaw pang sabihin ang dahilan. Lalong nagtatagal ang sakit na nasa puso ko. Pinipiga na.
' Kasi -- ' naputol ang sinasabi ni Creo ng sumingit si Bitc-- este ang fiance niyang gaga. ' Opps, time's up. Dont worry Missy, ill send you an invitation to our wedding. Bye. ' then she hangs up the phone.
Hindi ko na napigilan ang emosyong nasa loob ko, bumigay na ako.
' Kwags! bakit ganon? ' pagkukuwestyon ko sa katabi ko. ' b-bakit .. b-bakit?? ' sabi ko sa bawat paghikbi ko. ' tangna Kwags. Nagmahal lang ako .. '
Hindi naman nagsasalita si Kwags. Siguro nakikinig lang siya sa mga sentimentaryo ko.
--
Finals na nang cheerleading competition namin. Akala ko hindi na kami aabot dito dahil sa nanyari sakin pero, gusto ko na ilagay ang name ng highschool na ito sa tugatog. Para maipamuka kay Creo na kaya kong wala siya. Kaya kong ..
Isang buwan na ang nakalipas nung huli ko siyang nakita. At lecheng competition na ito, natapat pa sa mismong monthsary namin dapat. September 18. Nasa gitna na kami ng stage ng mapatingin ako sa gitna ng mga audience. Ayun, nakita ko SIYA. SIYA na nagbigay ng kirot sa puso ko. SIYA na nawala nalang bigla na parang tanga at iniwan ako. SIYA na ikakasal na sa iba .. SIYA na nakatingin sakin ngaun.
I mouthed , what the f*ck are you doing in here?
She mouthed, im watching you win.
Fck you and your bitch Creo.
Then she mouthed colorful Or I Love You? I was about to answer her ng tinapik ako ni Kwags. Turn na pala namin.
As expected, kami nga ang nanalo. Our theme is just as simple as " stand for equality, no discrimination allowed ". Standing ovation pa including Creo and her btch fiance. Oo maganda si btch, pero hello? Mas maganda naman ata ako. Oo na, nagbuhat na ako ng sofa.
Hawak ko pa ang trophy nang lumapit siya sakin.
' Congrats. ' casual niyang sabi sakin sabay extend ng kamay niya to shake.
I was about to accept it ng pumulupot sa mga braso niya si btch.
' Yea. Congrats . Nice theme anyway. '
' Salamat . ' sagot ko sa kanya pero ang mga mata ko ay nakatingin sa kanya.
' Babe, wont you introduce me to her? ' ani niya kay Creo at tumingin sakin .
' Ah yea, I forgot. Mash, this is Louise .. '
' Creo's fiance. ' dugtong nung Louisse.
' Marshlouie. Captain ng cheerleading squad ng school na toh. ' iritable kong saad sa kanya.
Nakita ko na papalapit si Kwags kaya hinila ko siya papalapit samin.
' Ay ! Ano ba Mash -- '
' This is Elisa , my new girlfriend. '
Bahala na!
--
BINABASA MO ANG
Every Little Thing
Teen Fiction" Weird Girl with a Weird Name .. " " Vampire yan ! " " Waaaah . Nakakatakot. " Yan ang madalas na naririnig ko pag dumadaan siya, si Creo Summers. Pero ung mga " flying " walk niya, ung EVIL STARE at ung mga HARD niyang sagot , I, Marshlouie Ramire...