MASH'S POV
' Ha? ' tanong ko.
' Ive said it already, wala ng ulitan. ' sabi niya at tumalikod paalis.
Did she actually told me her name? Oh Cmmon!
' Teka, C-Creo? ' habol ko sa kanya.
' What? ' Evil stare.
Nashock naman ako. So hindi papala kami close, kahit na sinabi na niya sakin ung name niya, parang nanalo ako sa golden globe awards. Haha!
' Uh, kakain pa ba tayo? '
' Why? Ayaw mo na? '
' What the -- Sempre gusto ko nu! Aga aga mo akong inistorbo e. '
' Look, i didnt istorbo you, we had a deal last night, ' umupo siya sa may upuan at uminom ng kape. ' But the thing is, you didnt remember it so it wasnt my fault. ' sabi niya sabay grin.
What The Pak! Masyado siyang matalino. Umupo na ako sa tabi niya.
Ginawa na naman niya ung evil glare niya. ' Bakit? ' nagpout ako.
' So pababy . ' sabi niya, ung tono niya e pa-slang.
Di ko mapigilang hindi matawa, ' Ano kamo Creo? So pababy .. ' ani ko sabay gaya sa kanya.
Evil stare lang sinagot niya sakin at uminom ng kape sabay buklat ng dyaryo.
' So pababy . ' ulit ko ulit.
She just rolled her eyes, ' Isa pang ulit mo niyan .. ' uminom ulit siya ng kape, ' iiwan na kita. '
' Hm, suplada . ' dinilaan ko siya, umiwas siya ng tingin sakin.
' Di ba gutom kana ? '
' Oo, e kasi naman -- ' natigil ako ng sinungalngal niya sakin ung sandwich. ' I said eat. '
Napahawak naman ako sa sandwich sabay nguya at lunok. ' Ang rude mo. '
' Talk about rude e paulit-paulit ka. ' her arms are crossed.
' E kasi naman, ang cute mo magsalita. ' tapos namula ako. I realized na, the hell!
' What ? '
' Wala nang ulitan, paabot nga niyang kape mo. '
' Aba ! You have juice there. ' angal niya, kinuha niya ulit ang dyaryo at nagbasa.
' Ang damot mo Summers. '
Binaba niya ng bahagya ang dyaryo at binigyan niya ako ng malupit na EVIL STARE.
Tapete! Imbes na matakot ako, kinikilig ako e!
' Done eating? ' di ko namalayan na nakatayo na pala siya sa harapan ko.
Tumango ako, ' Come on, we have a stylist to catch. '
Hinawakan niya ung braso ko at inalalayan ako na umakyat sa ducati niya.
Nagkatinginan kami sa mata. May ispark e.
--
:)
BINABASA MO ANG
Every Little Thing
Teen Fiction" Weird Girl with a Weird Name .. " " Vampire yan ! " " Waaaah . Nakakatakot. " Yan ang madalas na naririnig ko pag dumadaan siya, si Creo Summers. Pero ung mga " flying " walk niya, ung EVIL STARE at ung mga HARD niyang sagot , I, Marshlouie Ramire...