13

5.3K 153 4
                                    

Napatigil ako . WTF. How come she just popped in front of me? GOSH !

I was planning na tumalikod pa pero she catched me agad. How come she is so fast? Baka nga may lahi siyang bampira. Aminin niya kamo at magpapakagat ako!

Gaga! Galit ka pa nga sa kanya, pakagat agad? Harot talaga!

She was holding my arm for about um, 5 minutes?

' Bitawan mo nga ako. Uuwi na ako. '

' No. You cant just leave me. '

' Pake mo. E ikaw nga nanghahalik ng di nagtatanong. '

Iniharap niya ako sa kanya. ' Look, Im Sorry okay? '

Umiwas ako ng tingin. Ang bampirang toh, nang-hihpynotize nanaman JUICECOLORED!

' Okay . Forgiven. Uuwi na ako. '

Hinawakan niya ang dalwang pisngi ko. PISTI! Kinikilig ako, pero kailangan kong i-hide toh. Ano ba kasi Summers. Leche naman oh! Bakit kailangan kong matorture ng ganito?

Bakit ang drama mo? - Love, Utak.

Tumingin siya sa mata ko. Matagal. Sa sobrang tagal e maiihi na ako.

' Ive kissed you because you look so hot when you are scared. ' umiwas siya ng tingin sakin, tapos nakita ko na namumula siya pero tinago niya ung expression na un. Bampira talaga .. pero sweet.

' I need you to accompany this annual meeting kasi .. '

' Wait. Hold on, annual meeting? '

' Yes. I need you so that, hindi na ako ma-oop na walang kadate lagi. ' she said shyly. ' Pero kung aalis ka, hindi ko alam kung aattend pa ko, kasi aawardan ako ng .. '

' Aawardan? ' I cut her off. Hindi ko na maintindihan ang pinagsasabi niya, like seriously?

' You see, I owned this place. Everything you see has my name on it. I will tell you my story, unless you .. ' hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan, ' Stay with me . '

' Yes ! I do! ' napasigaw ako. I cleared my throat, ' Yes, I'll stay. '

Pucha. Nakakahiya! Feeling ko naman e nagpropose siya sakin e. Oo na, inaamin ko na malandi ako. HAHAHA.

' On one condition. ' sabi ko at napatingin siya sakin.

' What is it? '

' You'll watch me while inaayusan. ' I said it with a pout.

' Okay. Saka ung kanina pala, kaya hindi kita papanuorin, kasi nahihiya ako. ' she scratched the back of her head. ' Ugh, Let's go? Malelate na tayo e. ' she said.

Hinawakan niya ung kamay ko, ' In case na tumakas ka ulit, alam ko na. ' then she grinned.

Ako naman, kabang-kaba. Nanlalamig ako sa tuwing malapit siya sakin, kinakabahan ako, i always gets the chills and kilig when Im with her.

Pucha. Inlove na ata ako sa bampirang ito.

Siya si Edward, ako si Bella. HAHA. LOL.

Di ko namalayan na nasa kwarto na pala kami. Kanina pang nag-iintay ung stylist.

' Good morning Master Summers! ' bati nung stylist. ' Siya ba ung aayusan? ' nguso nito sakin.

' Yea. Be careful. I want her to be the most beautiful girl in that meeting. '

Lumapit sakin ang stylist, bumulong siya ng " Taray mo teh! "

I chuckled. ' Liligo lang po ako saglit. '

' Ay oo girl! Sige, wait kita. '

Tumingin sakin si Summers, ' Maliligo tayo ng sabay. '

I stared at her awkwardly. ' Whaaaaaaaaaaaaat?! '

--

Every Little ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon