-Sheen's POV-
Ang gwapo rin pala ni Kevin nung bata pa sya. Infairness, parang di nagbago ang itsura niya.
Wow. Ito ang Papa niya? Gwapo din ah. May pinagmanahan.
Ito siguro yung... Mama niya. Hayys. Angga-ganda ng lahi nila.
Ansaya-saya nila dito oh. Parang napakaswerteng pamilya nila noon.
Teka, wala bang ibang kapatid si Kevin?
"Only child ka no?" Tanong ko sa kanya.
"With Papa? Yah. " Sagot niya habang abala sa pag-aayos ng sala nila kahit may yaya naman. Hayyys. Napakasipag rin pala neto. Bat wala sa itsura?!
Nagets ko naman ang ibig nyang sabihin. Only child siya ng Mama at Papa niya. Pero may kapatid sya sa ibang lalaki ng Mama niya.
Linapitan ko naman siya saka na tinulungan sa pag-aayos.
"Hindi ka ba..naiinip dito?" Tanong ko sa knya.
"Alam mo..dati di naman ganito katahimik sa bahay nung nandito pa si Mama e." Sagot niya.
Napansin kong nag-iba ang aura niya ng sinagot niya ang tanong ko. Arrrgh. Sheen, bat mo pa kasi tinanong yon?!
"Uhm. Sorry." Sabi ko saka nagpeace sign.
"It's ok."sabi niya saka ngumiti.
"You wanna bake a cupcake?" Sabi niya saka lumakad papuntang kusina.
Bakit meron sila neto? Baker ba papa niya? May alam ba si Kevin sa pagbabake?
"Uhm..Di ako marunong e." Sabi ko.
"Then I'll teach you". Wow. Tuturuan ako neto? Marunong din palang magbake tong manliligaw ko ah. Dagdag points! Hehe.
"Marunong ka?!" Gulat kong tanong.
"Yah. Why?" Nagtataka niyang tanong. Wow. Sino ba naman ang di magugulat dito? Ang isang kevin laviado marunong magbake. Uhhh... nakakainlove naman..
Nagising naman ako sa realidad at parang namukhaan ko ang sarili ko na parng kinikilig. Damn it Sheen. Wag masyadong halata..
"Uhm..wala. wala naman."
"So, let's start?"
"Sige".
(Pls play ILYSB by Patch Quiwa po para mas mafeel yung moment haha.)
Agad nman akong pumwesto sa tabi niya pagkatapos niyang magsuot ng apron at nakinig sa bawat sinasabi niya. Ang mga ingredients..yung tamang paghalo...Hayys. Ang sweet niya magsalita..mas gumagwapo sya sa paningin ko. Kanina ansipag niya, tapos..marunong pa siyang magbake? Hayys. Ganyan rin siguro sya pag nagkaanak na kami..yung ipagbabake niya kami ng mga cupcakes, kami ang unang titikim ng mga cupcakes na gagawin nya, tapos siya na rin ang magbabake ng cake namin sa kasal namin para mas special..hayys..Amperfect naman na pamilya yon..yun talga ang pinapangarap ko..
"Sheen? Are you listening?"
Tapos ipagluluto niya sina Mama ng cupcakes at magiging mabuti syang ama sa mga anak namin at mananatili yung pagkasweet niya sa akin..
"Sheen?"
Tapos kahit na kasal at may anak na kami..parang araw-araw parin nya akong liniligawan..yung hindi niya makakalimutang pakiligin ka sa mga sweet niyang lines at yung pagpapahingahin ka nya pag pagod ka na..tapos ikikiss ka niya sa noo bago matulog..
YOU ARE READING
Cherish Every Moment(Ongoing)
Romance"How can you love someone who already break your heart once, twice and even trice?" -a story that will tell you of how will you balance the power of your heart and the ability of your mind. :)