Chapter 10

10.6K 215 8
                                    

Enjoy reading😊
Please vote and comment^_^

Axel's POV:

Pagkagising ko ay wala na si Crystal sa tabi ko. Tumayo na ko at pupunta na sana sa banyo. Isa lang po ang banyo at bigla itong bumukas at lumabas dun si Crystal na bihis na.

"Good morning wife"nakangiting sabi ko

"Morning"cold na tugon niya

"Magbihis kana at bumaba magluluto lang ako" sabi niya ng hindi nakatingin sakin.

"What? Bakit ikaw ang magluluto nandiyan naman sina manang?" Takang tanong ko.

"Mom called me earlier and told me that the maids will be leaving and go back to the mansion. She said that we should learn how to do household chores because we are gonna get married soon"Mahabang sabi niya

"Do you know how to cook?"I asked

"Of course"she said "Now prepare yourself because we're gonna be late" she said and left.

Pumunta na ko sa banyo and did my morning rituals and took a bath. Lumabas na ko at pumunta
Sa walk in closet ko dalawa ang walk in closet isa sakin at isa kay Crystal.

Nagbihis na ko ng uniform at bumaba na sa dining room. Tinignan ko ang paligid at wala ka na talagang makikitang maid o butler man lang.

Pumunta ako sa kitchen nang hindi ko nakita sa dining room si Crystal.
I saw her cooking bacon and hotdog I guess she's really good at cooking.

"Prepare the plates, spoon and fork" she said without looking at me.
Did she sense me? Oh right, she's a gangster queen of course malakas ang pangdama niya.

"Ok"sagot ko sa kanya inayos ko na yung plato, kutsara at tinidor sa dining room. Dumating narin siya at nilagay sa lamesa ang niluto niyang bacon, hotdog and fried rice.

Umupo na ko at umupo narin siya sa harap ko.

"Sit here beside me wife"I said

"I'm fine here"she said
"Please"sabi ko habang nagpu-puppy eyes

"Tsk Fine"she said.

Tumayo siya sa upuan niya at umupo sa tabi ko. Kumain na kami dahil mala-late na kami.

"Kapag nasa school tayo don't act like I'm your wife" she said "But-"pinutol niya ang sasabihin ko.

"I'm using a fake surname, remember?" She said

"Fine, But I can tell my gangmates your real name, right?" I asked tumango siya.

"Can I tell them that your a gangster?"I asked again tumango ulit siya.

Pagkatapos naming kumain ay niligpit na namin ang pinag-kainan namin pero ako na ang naghugas dahil siya na ang nagluto kaya ako naman ang maghuhugas.

*****

Pumunta na kami sa sarili naming kotse at pumasok sa school. Pagkapasok ko ay hindi ko na siya nakita. Pero nakita ko ang kotse niya sa parking lot, nagpark narin ako at bumaba sa kotse.

Pumunta na ko sa klase ko at nakita ko dun si Crystal na nakayuko sa lamesa. Lumapit agad ako sakanya, buti wala pa yung mga gangmates ko.

Mamaya sa breaktime ko nalang sasabihin sa kanila yung tungkol samin ni Crystal.

"Wife are you ok?"mahinang bulong ko sakanya inangat niya ang kanyang ulo at tumingin sakin.

"I'm fine"she said "Really?"I asked her. "Yes, I'm fine" she assured me.

The Mafia Heiress (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon