Chapter 25

6K 139 0
                                    

Enjoy reading😊
Please follow,vote and comment ^_^

Axel's POV:

Nasa canteen kami ngayon at kumakain ng pagkain kasama rin namin ang DarkX. Tumingin ako kay
Crystal at may sinabi sa kanya.

"Wife,feed me please."I told her while doing puppy eyes.

"Hoy! Axel huwag ka ngang gumanyan ang baduy dude!"iritang sabi ni Tyler.

"Inggit kalang e! Edi magpasubo ka rin kay Amethyst."sabi ko sa kanya at tumingin ulit kay Crystal.

"Feed yourself."Crystal told me.  Pagkasabi nun ni Crystal ay humagalpak ng tawa sila Tyler.
Sinamaan ko sila ng tingin pero hindi pa rin sila tumigil sa kakatawa.

"Tumigil kayong mga ugok kung ayaw niyong sabihin ko ang mga kahinaan niyo kina Amethyst."sabi ko sa kanila.

Pagkasabi ko nun ay tumigil agad sila sa kakatawa dahil ayaw nilang sinasabi sa iba yung kahinaan nila.
Atsaka paniguradong pag nalaman iyon nila Amethyst ay aasarin nila sila Tyler.

Si Tyler takot sa gagamba dahil kakagatin daw siya ng gagamba.
Palagi ko nga sinasabi na hindi mangyayari iyon pero ayaw niya maniwala sakin.

Si Kyle naman takot sa ipis dahil panget daw yung itsura ng ipis hindi kagaya niya na pogi daw. Palagi ko siyang pinagsasabihan na mas malaki pa yung kamay niya doon kaya huwag siya matakot.

Si Mark naman ay ayaw sa daga dahil madumi daw iyon at minsan ay kinakagat daw yung sapatos niya bago pa naman daw iyon at grabe talaga kapag may nakita iyang daga akala mo mayroong dalaw sa sobrang init ng ulo doon sa daga. Ganito yung sinasabi niya kapag may nakikita siyang daga.

"Hoy! Ikaw na daga ka,bakit mo kinagat yung bago kong sapatos! Wala kanang ibang ginawa kundi kumagat nalang ng sapatos! Umalis ka nga sa harap ko ayokong makita mukha mo!"

Galing no'? Nakikipag-usap sa daga e sa tingin niya ba maiintindihan siya nung daga. So back to reality...

"Huh? Anong kahinaan?"tanong bigla ni Amethyst at nakita kong ngumisi si Nicole at Leah. May balak ata silang dalawa kapag nalaman nila ang kahinaan nila Mark ay Kyle.

"W-wala yun Amethyst."nauutal na sabi ni Tyler. Kumunot ang noo ni Amethyst pero wala na siyang ginawa
at tumango nalang kay Tyler.

"DarkX"Crystal said. Lumingon yung DarkX sa kanya. May kinuha si Crystal sa bulsa niya at isa itong papel na nakatupi. Binigay niya iyon sa DarkX.

"That will be your mission for this week,I want it done on Friday."Crystal said. Tumango naman ang DarkX.

"Do it now."she said. "Yes Queen" DarkX said in chorus. Tumayo sila para umalis na at gawin ang misyon nila.

"What is their mission,Crystal?" tanong ni Amethyst kaya tumingin kami kay Crystal.

Crystal's POV:

"They just need to kill Don Gomez. He is doing illegal things such as selling girls and drugs." I said.

"And he also has a great debt to pay."I added coldly.

"So he will pay me with his life."I said.

"Magkano ba ang utang niya?"tanong ni Leah.

"10 million."I said boringly.

"WHAT?!"sabay-sabay nilang tanong.

"Mukhang wala kang pake sa pera at parang yung buhay niya ang mas gusto mo talaga makuha"sarkastikong sabi ni Amethyst. Tumango ako sa kanya dahil wala talaga akong pake sa pera pero sa buhay niya,oo.

"Don't think about it."I said. Tumango nalang sila sakin at nagpatuloy na kami sa pagkain. Nang biglang may naalala ako.

"Oo nga pala, magta-transfer na dito si Kris."I said.

Saktong umiinom pa nun si Nicole nang sinabi ko iyon kaya nabuga niya yung iniinom niya.

"ANO?!"sigaw niya sakin. Kumunot ang noo ni Axel dahil hindi pa niya kilala si Kris.

"Who is he?"Axel asked.

"He's a suitor and stalker of Nicole."I said. Nakita ko ang pag-tsk ni Kyle.

Amethyst's POV:

Napatawa ako ng onti ng mag-tsk si Kyle. Selos ang loko maasar nga.

"Uy,may jelly ace yata dito."asar ko.

"Hindi ako nagseselos no'!"sigaw ni Kyle napangisi ako dahil doon. Huli ka balbon! Nagreact ang loko! Ang torpe nitong lokong to'. Hindi pa umamin e.

"Bakit sinabi ko bang ikaw yung nagseselos,huh?"tanong ko sa kanya. Umiwas siya ng tingin at kunwaring
tumingin sa pagkain niya.

"H-hindi"nauutal na sabi niya. Nakita kong ngumisi sila Tyler at sina Leah.

"Sa susunod kasi tol mag-ingat ka sa sinasabi mo. Mabubuking ka nyan e."nakangising sabi ni Mark habang
tinatapik ang likod ni Kyle. Sinamaan ng tingin ni Kyle si Mark.

Tumingin ako kay Nicole at nakita kong namumula siya at nakatungo. Napangiti nalang ako dahil may gusto sila sa isa't isa pero ayaw pa nila aminin. Napabuntong hininga nalang ako.

Hayy... Ang hirap maging si kupido...

********
Sorry po kung natagalan yung update ko
Pero ito na po ang very short update ko

Sana po nagustuhan niyo😊

Thank you for reading^-^

Please follow, vote and comment^_^

The Mafia Heiress (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon