Sassy
After recess ay naglakad na kami papuntang room. Nasa likod nila ako at magka holding hands pa talaga sila ha!?
Hmp! Humanda yan si Miranda pagdating namin sa room. Inunahan ko na sila sa paglalakas kase may plano ako.
Pagdating ko sa room ay nakita ko silang paakyat palang ng hagdanan. Perfect time para gawin ko na ang plano kong sulatan ang black board and kung walang amamin ay siguradong si Miranda ang masisisi kasi siya ang class president! BWHAHAHAHA!
Buti nalang at wala pang tao dito sa room.
"Sister Fiona Malaki ang mata"
Yan ang sinulat ko sa black board. Ang next kasi naming subject ay values education at madre ang teacher namin dito HAHAHA!
Bago pa makapasok sina Ghello at Miranda dito sa room ay nagtakbo agad ako sa kabilang section para masabi kong sila ang naunang pumasok sa room namin pero syempre ipagtatanggol ko si Ghello ko at si Miranda lang ang isisisi ko Gahahha!
Mga ilang minutes pa ay nakita ko agad si sister Fiona na nagpasok na pala ng room at sumunod na agad ako sa kanya.
"SINO ANG MAY KAKAGAWAN NITO!?" galit na galit na tanong ni sister Fiona. Yes this is it! Taas noo akong lumapit sa kanya at itinuro si Miranda.
"Siya po sister. Siya po ang unang pumasok dito sa room and I'm very sure the she did that!" nanlaki ang mga mata ni Miranda.
"No sister... I didn... "
"Mamaya ka na magpaliwanag Miranda sa Principals office!" galit na galit na sabi ni sister Fiona.
WHAT PRINCIPALS OFFICE AGAD? HAHAHA! OUR PRINCIPAL HERE IS ALSO A SISTER! Kung hindi ko pa na memention sa inyo ay catholic school itong pinapasukan namen and magkamali ka lang ng kaunti ay talsik ka na agad!
See you Miranda. Hahahaha!
"But... " kabang kaba na si Miranda. Poor girl.
"No buts. After class sumama ka nalang saaken sa principals office." Go sister your the best!
Patago akong ngumiti ng evil smile ko. Last subject na naman namin to for the day and naisip kong hindi na pumunta sa office nung titser na nagpapaunta saaken. Bahala siya.
"Alam mo namang hindi ko yun ginawa Ghello?" nagmamakaawa tong si Kiranda kay Ghello. Pero nung nakita niya akong papalapit ay tinaasan niya ako ng kilay. "Hoy Sassy! Dahil sayo mapapa office pa ako at hindi ko naman talaga ginawa yun!" sigaw niya saakin.
"Aba Miranda kayo lang ni Ghello ang naunang pumasok dito and I know na hindi naman kayang gawin yun ni Ghello so that means IKAW ang gumawa nun, right?" Dapat lang siya ang sisihin kasi mang aagaw siya!
"Oh tama na yan.. Sassy you did the right thing" puri saakin ni sister na may pagtapik pa sa likod. "You Miranda! Let's go na!" damn! Galit na galit paren si sister kay Miranda ha? HAHA ikaw ba naman ang sabihang malaki ang mata? Hahaha!
Good Work Sassy.
Nung umalis na si sassy kasama si sister ay kami nalang dalwa ni Ghello ang naiwan.
Ghad ang sama ng tingin niya saakin! Hindi naman masama yung ginawa ko eh?
"Bakit mo ginawa yun!?" inis na tanong niya saakin.
"Diba siya naman ang may kagagawan non? Tsk napaka bad influenwtalaga niya para sayo Ghello?"
"Hindi siya masamang tao! Tsk! Bahala ka na nga jan!"
"Wait!" pag pigil ko sa kanya. Niyakap so siya at nag fake cry.
"Ghello please ako nalang ang mahalin mo! Mas magiging masaya ka saakin kesa kay miranda!" hagulgul ko. Shet sana mag work!
"NO!" sigaw niya sabay tulak saakin! Napauntog pa ang likod ko sa lamesa. "Can't you see hindi kita gusto! Si Miranda ang mahal ko at wala nang iba!" No this can't be.
"Aray! Ghello ang sakit!" pagiinarte ko. Oo masakit yung pagkakauntog ko pero ino-oa ko lang ang pag aacting nang maawa siya at ihatid ako sa bahay.
"Sorry I didn't mean to do that." nawala ang agresibo niyang mukha at napaltan ito ng awa at habang char. Hahaha! Basta naawa siya saakin.
"I can't stand well Ghello. Alalayan mo nalang ako hanggang sa bahay please?" with my puppy eyes I think mapapapayag ko siya.
Inirapan niya ako. "Fine"
See? Alam kong hindi niya ako matitiis.
Pagdating namin sa bahay ay dineretso na niya ako sa kwarto ko. Sakto wala pa si Mom! Bukas pa siya uuwi kasi may aasikasuhin sa Business namin.
This is the perfect time na magpaawa ako sa kanya. Kunwari hihintayin namin si Mom pero ang totoo bukas pa talaga uuwi si Mom so that means makaka piling ko si ghello buong gabi hanggang bukas! YES!
"Ghello salamat sa paghatid saakin ha. Pero ang sakit paren talaga eh.. tapos si Mom bukas pa daw uuwi... so pwede bang ikaw muna ang mag alaga saaken?" pagmamakaawa ko. Sana Pumayag ka! Para matikman na kita ngayong gabi!
•<>•<>•<>•
Yow! Hanggang dito muna haha! Ano kayang pinaplano ni Sassy kay Ghello? Hmmmm
Well feel free to leave a like and comment you guys! ♥
BINABASA MO ANG
Seducing the Undesirable (SPG 18+)
General Fiction°From hawak sa hita to hipo sa Talong° °With her most Landian moves, papatunayan ni Sassy kay Ghello na mas masarap siya kesa kay Miranda!° °Papatunayan din ni Sassy na may pagnanasa din si Ghello sa kanya and she's willing to do everything para lan...