Season 01 Talandi 09: The True Miranda

6K 74 10
                                    

Sassy

Hindi rin naman nagtagal ang pag sasagutan namin ni Sassy ng dumating na si Ghello.

"Babe!" tuwang tuwa si Miranda habang sinalubong si Ghello.

Akala niya nakalusot na ssiya saakin ha? Ha! Humanda ka Miranda kapag nalaman ko yang tinatago mo.

Recess time na at hindi ako sumama sa kanila sa canteen. Actually hindi ako mag rerecess kasi babantayan ko si Miranda hanggang siya ay mag cr na.

Kasi may hinala akong nagpa retoke lang yang plastik na Miranda na yan!

Nakabantay ako dito sa corridor sa tapat ng room namin at hinahantay silang bumalik. At nang madatnan ko na sila ay nakita kong derederetso si Miranda sa Cr.

Oras na pala alamin yang tinatago mo Miranda.

Sinundan ko siya na hindi ako nahahalata. Pagpasok na pagsok niya sa cr ng girls ay sinulip ko muna kung nakapasok na siya sa cubicle. At nung nakapasok na siya ay pumasok naman ako dun sa kabilang cubicle.

Buti nalang walang masyadong babaeng nag ccr sa ganitong oras kasi yung iba may klase pa at yung iba naman ay nasa canteen pa.

Wala na akong sinayang na oras pa. Dahan dahan kong sinilip ang ilalim. Hindi ko alam eh, sabi ng isip ko gawin ko lang.

WHAT THE FVCK!? Naihi siyang nakatayo!?

OMG! ALL THIS YEARS ISANG LALAKE SI MIRANDA!?

Kaya pala may pagka-appearance siya ng lalake... Kaya pala maliit lang dede ni Miranda! pero bakit babae ang boses niya? Bakit yung katawan niya pambabae!?

Lalabas na sana ako para awayin siya sa kabila ng panloloko niya kay Ghello pero naisip kong hindi sapat na ibedensya to para paniwalaan ako ni Ghello pag sinabi ko sa kanya.

Kailangan kong makakuha ng isang bagay manlang kahit picture para ipakita kay Ghello.

Kailangan kong pumunta sa bahay ni Miranda na walang tao at maghahanap ako dun ng ibedensya. Kahit anong ibedensya na magpapatunay na si Miranda ay isang MALAKING kasinungalingan.

Easy as pie.

Hinantay ko munang umalis si Miranda bago ako lunabas. Kailangan hindi niya mahalata ang pag iispiya ko sa kanya.

Dahil malapit ko nang mabubunyag si Miranda ay napag desisyunan ko narin na ipagpatuloy ang pag seseduce ko kay Ghello kasi WHY NOT!? HAHAHA!

Values Education time na at tahimik ang lahat kasi madre ang teacher namin dito.

Umupo ako sa likod ni Ghello... hindi leteral na sa likod niya ha!? HAHA! Sa bakanteng upaluan lang sa likod niya.

Hindi niya ako napapansin na nasa likod na niya pala ako kasi busy siya sa pagsusulat. Buti nalang ay magkahiwalay sila ni Miranda ng upuan.

And without wasting some time, dahan dahan kong nilapat ang kanan kong kamay sa kanan niyang balikat at tuluyan kong binaba ang kamay ko.

Napatigil naman siya sa pagsusulat at tumingin saakin. Kumunot na naman ang noo niya ng malaman na ako yung lumalandi sa kanya.

"Hay nako Ghello, magagalit ka na naman ba? I know naman na gusto mo eh, pabebe ka lang" bulong ko sa kanya.

"Lubayan mo na ako Sassy please? Nagagalit na si Miranda kaya please lang" ansama na ng tingin niya saakin.

Hmp! Wait till you know the true Miranda,Ghello.

"Ok Ghello.. Lulubayan na muna kita sa ngayon. Pero itatak mo ito sa isip at puso mo, babalik at babalik ka rin sa piling ko." sabi ko at nag walk out na ako palabas ng room.

"Uhmm, where are you going Miss. Sassy?" tanong sakin ng Madre.

"MAGMAMADRE PO!" Sigaw ko sa kanya at tuluyan na akong nag walk out.

This is it! I can't take this anymore. Kating kati na akong mapasaakin si Ghello kaya umalis na ako ng school at maghahanap na ako ng ibedensya para ibuking si Miranda!

"Ops! Saan ka pupunta?" tanong saakin ng Guard at hinarangan pa ako.

Inirapan ko lang ito at hindi ko na kailangan sagutin ang tanong niya nang bigla kong hipuin ang nagbubukol niyang nota at na hypnotized na naman siya. At kusa siyang umalis sa pagkakaharang para daanan ako. Hayst my secret weapon.

Dumeretso muna ako sa bahay at nagbihis bago pumunta sa bahay ni Miranda.

Hindi naman masyadong malayo ang bahay nila sa bahay namin. Isang sakayan lang ng jeep. Nakapunta nako dito sa kanila dati eh. Birthday niya at lahat kaming magkakalse ay inakit niya.

And may alam din ako tungkol sa family ni Miranda. Actually si Miranda at ang kanyang Mother and Father lang ang naninirahan sa kanilang bahay. Wala silang kasambahay kahit na ang laki ng bahay nila. Pero yung mga magulang niya ay laging wala sa bahay nila gawa sa business nila.

Sabihin nalang naten na mamayang hapon ay nasaakin na lahat ng ibedensya- na si Miranda ay isang faker bitch.

Nakatira din sila sa isang malawak na subdivision kaya ang bahay dun ay magkakahiwalay. Malayo sa isat-isa.

Pagdating ko dito sa kanila ay lalo akong naganahan na pasukin ito kasi alam ko din kung nasaan ang susi! Nasa ilalim ito ng kanilang paso. Everyone does that. Hahaha!

"Whoah!"

Gulat na gulat ako sa laki ng pinagbago ng interior sa loob ng kanilang bahay. Ibang iba ito sa dati kong punta dito.

May malaking chandelier pagbukas ko palang ng pintuan. Then may two way stairs pa sa magkabilang side! Sa kanan naman nandun yung kitchen--OMG saktong sakto! Hindi pa ako nag rerecess!

Mabilis akong tumakbo papunta sa kitchen nila at binuksan ko agad ang ref.

"Wow!" napa-wow talaga ako sa nakita ko sa loob ng ref! Ang daming pagkain! AsIn! May karne, may tinapay, junkfoods, sushi!? Lahat na ata nandito eh!?

Pero isang pagkain lang ang bumIhag sa kaningin ko. YUNG LECHE FLAN!! Kaya kinuha ko agad ito at sinakmal ng subo!

Pero bigla kong naalala yung plano ko! Shet! Kailangan ko na pala mag hanap ng ibedensya kase 30 minutes nalang uwian na sa school! Baka maabutan ako dito ni Miranda!

Kaya hinanap ko agad ang kwarto niya at at pinasok ito. Buti nalang hindi ito naka lock!

Pagbukas na pagbukas ko ng pintuan ay tumambad saakin ang napaka laking letrato nilang dalwa nI Ghello sa ding ding!
Jusko!

Hindi daoat ako magpaapekto sa nakikita ko kasi masisira ang lahat ng ito, maghintay lang kayo HAHAHA!

Una kong tinignan ang drawer niya.

"What the fuck Miranda!? HAHHAA!" napamura nalang ako sa nakita ko sa loob ng drawer niya!

MGA UN-USED CONDOM AT ISANG GAMIT NA NA MAY LAMAN PA!

OMG! KANINO ITO!? KAY GHELLO BA O KAY....

...may isang papel akong nakita sa dulo ng drawer kasama ng mga Condom. Hinigit ko ito at na-curious ako kung ano ito.

Nanlaki ang mga mata ko ng makitang ito na ang hinahanap ko!

Gotcha Miranda or should I say Arthur!

What a silly old name you have Arthur!

Now I know your true identity.

•<>•<>•<>•

HULI KA MIRANDA! WALA KA NANG TAKAS KAY SASSY! HAHAHA!

Vote kayo guys and comment? Hahaha!



Seducing the Undesirable (SPG 18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon