Season 02 Talandi 16: The Condition of Papa Jesus!

4.9K 45 15
                                    

SEASON TWO! Don't forget to vote whaa

Sassy

"Papa Jesus!?" OMG kaharap ko ngayon si Papa Jesus! Mahaba ang bigote niya at nakaputi na damit.

"Oo mga anak, ako nga ito." mahinahon niyang banggit. Feeling ko hihimatayin ako kahit patay na ako eh!

"Uhm... pa-patay na po ba kami?" nangangatal na tanong ni Arthur.

"Baliw kaba!? Oo patay na tayo! Pinatay mo kami diba!?" sigaw ko kay Arthur! Sasagutin sana niya ako kaso biglang nagsalita si Papa Jesus.

"Ohhh wag na kayo mag away mga anak. Wag kayong mag alala, ibabalik ko ang inyong mga kaluluwa sa inyong katawan--sa isang condition..." explain ni Papa Jesus.

"Ano po yon?" tanong ni Ghello.

"Kailangan kong tanggalin ang mga ala-ala niyo sa isat-isa. Iyon lang ang tanging paraan para mapaghiwalay kayo at para wala nang gulo. Lalo na kayo Sassy at Ghello, pag hindi ko tinanggal ang ala-ala niyo sa isat-isa ay mabubuntis ka ng maaga Sassy." Explain ni Papa Jesus at tinaas niya ang kaliwa niyang kamay at umilaw ito.

"WHAT!? Tatanggalin niyo po ang---" hindi ko na natapos na magising nalang bigla ako sa loob ng pininarya!?

-----

Baket ako nandito? WTF!

"Owww saket" bulong ko sa sarili ko at napa hawak pa ako sa ulo ko na masakit. Wala akong maalala. Naalala ko lang ay nasa bahay ako kanina at...  nandito na ako.

"Sino ka!?" naguoat ako nang may nagtanong saakin na lalake na katabi ko! Katulad ko din na nakaupo siya sa parang kama.

Gwapo siya pero hindi ko pa siya nakikita dati.

"What the!?" OMG! may isa na naman!? Nasa isa kong gilid babae siya.

Hindi ako makasagot kase hindi ko naman sila kilala.

"Uhmm.. I think we should go now" sabi ng lalake at tumayo na siya. Sumunod naman kame sa kanya. Sinilip muna niya kung may tao sa labas at nang walang nakita at tumakbo na siya!

Pota mangiiwan si kuya. syempre Tumakbo na din ako. Hinigit ko pa yung babae na kasama ko. Mukhang mabait naman siya eh. Diba?

"HOY!" Sigaw saamin nang nagbabantay pero patuloy parin kame sa pagtakbo!

"Bilis!" sigaw saamin ng lalake. Paglabas na paglabas namin ay natuwa naman ako at malapit lang naman pala ito saamin!

"Uhmm..  cge.." paalam saamin nung lalake at naglakad na siya paalis. Hindi manlang nagpakilala! Pogi pa naman! Hayst.

"Bye.. "  paalam naman saakin ng babae.

"Wait" pigil ko. "Ano nga pangalan mo?" tanong ko. Mukhang mabait talaga siya.

"Miranda" sagot niya. Wow nice name.

"I'm Sassy" pakilala ko naman at nag shake hands pa kami at nag paalam na siya.

Hayst. What a weird day. Kanina nasa bahay lang ako tapos na gising ako na nasa punimarya na ako at tatlo pa kami ha!?

Pag uwi ko ng bahay ay naabutan ko pa si Mom bago siya umalis patrabaho.

"Mom" tawag ko sa kanya habang nag sasapatos.

"Oh nandito ka na pala, kumain ka na at akoy malalate na sa work" aniya at tumayo na siya.

"Mom? Saan ako nagpunta kanina?"  Tanong ko. Hindi ko tapaga maalala tsk!

"Kanina? Eh kagabi ka pa nag alis eh, nag punta ka kina Ghello. Hindi nga kita macontact. Buti nandito ka na." paliwanag niya. Hala umaga pa ngayon eh. So kagabi pa ako...

...wait- who's Ghello?

"Mom? Sino s--"

"I have to go na magagalit na boss ko! Bye"
Paalam sakin ni mom at tumakbo na siya palabas. Hindi ko na natanong kung sino si Ghello.

What is happening to me!? Sino si Ghello sa buhay ko? I need to find out.

Nag akyat na ako sa kwarto ko at mabilis na binuksan ang laptop. Binuksan ko agad ang messenger ko at tama ang hinala kong dito ko malalaman kung sino si Ghello.

May conversation kami! Ang last conversation namin ay... wait? Ex ko ba siya!?

"I love you baby Ghello 😍😘"

Sabi ko dun sa last cha namin!? Mhy Ghad! Tapos NAG SEND PA AKO NG NUDES KO!?

Teka ano bang itsura ng Ghello na ito? Magtignan nga ang profile picture. Pag oplpen ko ng profile niya ay nabitawan ko yung dalawa kong wine glass! Ay wala nga pala akong hawak HAHA!

Pero SIYA YUNG LALAKE NA KASAMA KO SA PUNINARYA!?  I need to find him. Ang hindi ko lang maintindihan ay baket wala akong maalala.... tungkol saaming dalawa..

To be continued...

•<>•<>•<>•<>•

WHAAA SEASON TWO!?

Seducing the Undesirable (SPG 18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon