CHAPTER 6

542 17 1
                                    

Margie's POV

"Really? Oh my gosh!"

Tili ni Trina pagkatapos kong maikwento sa kanya ang lahat. Ang kulit niya kasi hindi niya ako tinitigilan hanggat hindi ko raw ikukwento sa kanya kung ano ang nangyari noong wala siya akala mo naman ilang buwan siyang nawala eh tatlong  araw lang naman.

Kaya ayon, napilitan akong ikwento sa kanya lahat lahat simula sa parking lot hanggang doon sa nangyari  sa cubicle. Bigla na naman nag flashback sa isipan ko ang sinabi niya.

"Don't you dare to do that again or else.... I'm gonna rape you in front of all students here at the SFIA.GOT it?"

Para iyong musika na nag rereplay  sa aking utak. Inaamin ko, natatakot ako sa banta niya dahil alam kong kapag sinabi niya gagawin niya and knowing Lance he is a pervert guy.

"Bes "napabalik ako sa realidad ng tawagin ako ni Trina. "Lutang ka. Ano na naman ba ang iniiisip mo. Don't tell me you're thinking about that guy, again "oo tama ka bes siya nga ang iniisip ko. Binggo ka don!
Iyan ang gusto kong isagot sa tanong ni Trina.

"Yuck! Bakit ko naman siya iisipin?"
Nagkibit balikat lang siya.

Naagaw ang attention namin ng mga kalalakihang pumasok sa room habang nagtatawanan.

Napatingin ako kay Lance at nahuli ko siyang nakatingin sa akin pero agad din siyang nag  iwas ng tingin. Napapansin ko nitong mga  nagdaang araw parang iniiwasan niya ako. Inuutusan niya parin naman ako pero hindi niya na ako masyadong kinakausap. Parang may gumuhit na sakit sa aking  puso ng isipin iyon. May nasabi ba akong mali sa kanya? May utos ba siya na hindi ko nasunod? Galit ba siya dahil hindi ko nasagot ang mga tawag niya?

"Hi Margie"bati sa akin ni Zeke nang makaupo na siya sa kanyang upuan.

"Hello"bati ko din sa kanya sa mababa at walang ganang boses, wala akong gana dahil hindi ako pinapansin ni Lance!

Napatingin ako kay Lance na seryosong nakaupo sa aking tabi.

"Lance"-ako

No response

"Lance "

pag tawag ko ulit sa kanyang pangalan but still no response from him. Hindi ko nalang ulit siya tinawag, napapagod lang ako. Gusto ko sanang matulog nalang kaya labg hindi ko magawa dahil sobrang ingay dito sa loob ng class room hindi ko rin makausap si Trina dahil kausap  niya si Drake  ayoko naman siyang guluhin dahil ngayon   na nga lang ulit sila nagkausap.

"L-lance  pwede mo ba akong tulungan"

Naapatingin ako kay Denise na hawak hawak ang math notebook. Nay mala anghel siyang mukha kaya gustong gusto ko yan laging pinanggigilan, para mamula ang pisngi niya at magmukha siyang makopa!

"Yes ofcourse come here"

Inalalayan niyang makaupo si Denise sa kanyang tabi. Parang di ko kayang tumingin  sa kanila.
Hindi bat galit na galit ako sa kanya? Pero ano itong nararamdaman ko? Parang ayokong makita na may kasama siyang iba.

Patuloy lang sila sa pag uusap kahit tapos na yong ginagawa nila. Samantalang ako, eto nakaub ob sa desk ko at nagkukunwaring hindi naririnig ang usapan nila.

"Hahahaha"

Tawanan sila ng tawanan habang ako tahimik lang na nakikinig sa kanila, bahagya akong sumilip sa kawang ng desk at ng braso ko, ang ganda ng ngiti ni Lance na kailan man hindi nya naipakita  sa akin.

Tumayo ako sa aking kinauupuan at lumapit kay Zeke 

"Zeke can i sit here"-ako

"Oo naman halika"

My Pervert FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon