17-
VANESSA CLARKSON P.O.V
Hindi ko inakalang mag kikita kami dito.
"Pwede ba kami sumabay sa inyo?" Kinurot ko sa tagiliran si kuya Dyle. Ano ba ang ginagawa niya? Hindi ba niya alam na masasaktan ako? Ewan ko pero unting unti na akong nagiging matured.
"Trust me okay?"
Wala na akung magagawa dahil tumango si mommy Veronica.
Sinasadya talaga ni kuya Dyle na ipag tabi kami ni kuya Cloud ano? May tiwala naman ako kay kuya Dyle kasi simula noong hindi umuwi si kuya Cloud ay palagi na siyang pumupunta sa bahay.
Marami na ang nangyari sa buhay ko, gaya nalamang ni Coleen na ikakasal na siya. TT___TT Hindi ko alam bakit wala lang sa akin nung sinabi niya sa akin na ikakasal na siya. Pero hindi ko naman alam kung sino ang lalaki.
"How are you Vane?" Napa-angat ako ng ulo ng tanungin ako ni mommy Veronica.
"O-okay l.lang"
Hindi ako okay. Kung alam mo lang kung pano ka hirap ang sitwasyon ko ngayun. Kung alam mo lang kung pano ko ka gustong yakapin ka.
"How about your studies?"
"Okay lang din po. Daming assignments." Actually hindi na ako pumapasok.
Yes palagi akung wala sa mansion pero sa hospital lamang ako tumatambay. Simula kasi noong nalaman ko na namamayat ako ay dumeritso lamang ako sa hospital kaya ayon. Hindi daw kasi ako pwedeng pumasok, ito naman kasi kuya Cloud inuutasan ang mga katulong na gigisingin ako ng umaga para pumasok. Pero imbes na papasok sa school ay pumapasok sa hospital.
"Great"
Tumahimik ang table namin.
"Baby let's go?" Napanguso ako.
"I'm not baby anymore kuya Dyle" tumawa lang ito at hinila ako pa tayo.
"I know. Pero ikaw ang baby ko." sabay kindat.
-_____- Ang landi!
Lumabas nalang kami ng hindi nag paalam.
"Bakit hindi tayo na--"
"Kasi hindi na kailangan."
OK! Siya na ang mabait. ^__^
"Hala kuya saan si Julya?"
Napabalik ang tingin ko sa loob ng restaurant.
"Nasa asawa mo pala ang baby natin."
Akala ko ba ayaw niya ng pusa? Kasi pag gusto kung ipag laro sa kaniya si Julya ayaw niya kasi daw ng mga pusa. Eh cute naman sila eh! Ano kaya masama doon?
"Asawa ka diyan." Inirapan ko si kuya Dyle ng tumatawa ito.
"Uwi na tayo?"
Naglakad kami papunta sa kotse ni kuya Dyle.
"Pano na si Julya kuya? Baka Hindi isasauli 'yon ni kuya Cloud" napanguso nalang ako ng maalala ko na hindi pala namin kasama si Julya.
"It's okay honey, uuwi na si kuya mamaya"-kuya Dyle
" Ang dami mong cs saakin kuya ha?"
Bigla akung napa-isip, Uuwi--
"ANO? SINONG UUWI MAMAYA KUYA? SI KUYA CLOUD? SAAN? KAILAN A---" Tinakpan niya nalang ang bunganga ko kaya tinanggal ko nalang ito agad.
"Pwe. Kuya naman, baka galing kang CR eh."
"Oo kanina lan--"
WAAAAAH SABI KO NA NGA BA EH! YAAKS EWWW Saan na yong alcohol ko."Kinuha ko ang alcohol sa bag at nilagyan ang kamay ko.
"Oa ha? Joke lang naman yon baby girl, syempre nag huhugas ako pagkatapos kung umuhi."
Letse talaga to si kuya Dyle. Pinapainis niya talaga ako eh!
"Ang bad bad mo talaga kuya."
Napatingin nalang ako sa labas ng bintana. -____- teka?
"Meron bang relasyon si kuya Yellow at Coleen?" Na tanong ko nalang ito bigla dahil nakikita ko kasi sila sa isang park. Pansin ko lang! Palagi silang mag-kasama. Lalo na si Hyorin at Blue? >_______< may hindi ba ako nalalaman?
"Pumasok ka kasi sa school."
Natahimik ako.Papasok? Kakayanin ko kaya? Pano kung hihimatayin ako tapos dadalhin nila ako sa hospital tapos nandoon sina mommy Amanda at daddy Ezekiel? -____- Malalaman nila ang sakit ko.
"Hindi na." Yon nalang ang na sabi ko.
"Give me a reason why baby." Umiling ako. Pinangako ko sa sarili ko na kami lang ni memmy at deddy ang nakaalam nito.
"Alam mo ba na papansin ko sayo na may mabigat kang problema?" Napatingin ako sa kaniya ng bigla niya itong hininto sa gilid ng kalsada.
"May problema ba kuya?" Umiling naman ito.
Napatingin ako sa harapan ng nag si takbuhan na ang sasakyan habang kami ay huminto sa gilid ng kalsada.
"Bakit ka huminto eh wala palang problema ang kotse mo?"
"Ikaw ang may problema dito."
BINABASA MO ANG
She's my 14 years old Wife (Season1) (Editing)
Romantik"I can't love you." "You can Vanessa. Believe me, I know you love me Vanessa." Umiling iling ako, "I'm sorry but I'm telling you that I can't love you, Lahat ng ito ay kuntrata lamang." "Maturuan mo naman ang puso mo Baby eh, M-mamahalin m-mo rin...