CHAPTER 50:

8.2K 154 10
                                    

50-

Inis na inis si Veronica habang nag lalakad papasok sa mansiyon ni Cloud. Hindi niya alam kung bakit ba pa ulit-ulit na sumagi sa utak nito ang sinabi ni Amanda sa kaniya, eh wala naman itong pakialam sa kaniyang anak na si Vanessa.

Sa katunayan nga ay gusto na niya itong mawala pero hindi niya ito magawa dahil maraming taong naka palagid sa dalaga.

"FVCK!" Napahinto ito sa paglalakad at napaatras ng marinig nito ang boses ng kaniyang kasintahan.

Sa boses palang nito ay galit na galit ito, kahapon pa itong parang wala sa sarili at may malalim na iniisip. Naiinis nalang siya kapag naiisip niya na si Vanessa ang dahilan kung bakit ito nakatulala, bakit ito wala sa sarili palagi.

'Papasok pa kaya ako?' sabi nito sa sarili. Papasok nga ba siya kung may halimaw na naman ba sa loob ng mansiyon? Baka sisigawan na naman niya ito dahil sa galit.

Wala itong magawa kundi umalis na lamang. Gusto man niyang manatili at makasama si Cloud ng matagal pero natatakot ito.

Nanatiling naka upo si Cloud.

Magulo ang buhok nito, at ang mga kamay nito ay nakatakip sa mukha. Tila naiinis siya at hanggang ngayon ay hindi parin nagpapakita ang kaniyang asawa na si Vanessa.
Naalala na niya! Alam niyang alam ng kaniyang ina kung saan ito pumunta.

Hindi na ito nagdalawang isip at nag tungo ito kung saan nakalagay ang sasakyan nito.

Hindi niya talaga maamin sa kaniyang sarili kung mahal ba niya ang kaniyang asawa o hindi. Siguro gusto na niya ito ngunit hindi ito makalamang sa pagmamahal niya kay Veronica, mahal na mahal niya si Veronica kahit na minsan ay naging sadista ito, natutunan niya itong mahalin noong nawala si Ana. Nawala ang kaibigan ni Veronica at siya ang pumalit sa lugar nito.

Tama. Si Ana ang kaniyang kaibigan na unang minahal ni Cloud. Tatlo silang magkaibigan, si Amanda--v
Veronica---at si Ana. Si Ana ay girlfriend ni Cloud, mahal na mahal ni Cloud ito. Ngunit na iinggit ang kaniyang kaibigan na si Veronica, nilandi niya si Cloud sa may likod ng paaralan kong saan may magandang mga halaman. Doon, doon nakita ni Ana kung paano nilandi nito si Cloud, doon nakita ni Ana kung paano ito nag lap-lapan sa kaniyang harapan.

Nakipaghiwalay si Ana nun dahil alam niyang hindi tama yon, kaibigan niya mismo ay niloko siya. Pati boyfriend niya pinagtaksilan siya.

Nag drive ito pa uwi ngunit hindi maiwasan ang kaniyang luha na bumaba sa kaniyang pisnge dahil naalala nanaman niya ang nangyari kina Veronica at Cloud, sa sobrang pag-iisip niya sa dalawa hindi niya alam na may malaking sasakyan na huminto at na bangga ang kotse nito. at doon tuluyan ng nakuha ni Veronica ang loob ni Cloud. Nagawa din itong mahalin ni Cloud dahil sa bait na ipinakita nito.

"Mommy!" Hindi pa nasira ang sasakyan ay sumigaw na ito.

Mula sa loob, ang kaniyang ina ay nanood ng television habang may pagkain sa gilid nito.

Bigla itong napatayo ng marinig niya ang boses ng kaniyang anak. Ito na naman ang kaniyang anak.

Ano na naman kaya ang kailangan nito.

Lumabas na ito at sinalubong ang kaniyang anak si Cloud.

"May problema ka anak?"

Blangko ang ang mukha nito, ang mga mata niya ay walang ka emosyon emosyon.

"Hindi umuwi ang asawa ko dalawang araw na!" Napakunot ang noo ng kaniyang ina. Sino ang asawa nito.

"Sino?" Nagtataka nitong tanong.

Asawa niya si vanessa.
Fiancé naman nito ay si Veronica.

"What the. Vanessa?!" Singhal nito. Napaatras ang kaniyang ina. Si Vanessa? Ano na naman ba ang palabas ng kaniyang anak? Bakit ba kailangan niyang umakto na totoo siyang asawa nung batang iyon.

"Pwede ba anak? Ako ang naiinis eh! Ano ang sabi ko? Wag kang umakto na mahal mo si Vanessa."

"Mom! Asawa ko si Vanessa. Ano bang problema doon?" Poker face nitong sabi. Napabuntong hininga ang kaniya ina.

"Dalawang araw na. Hindi mo parin ba nakikita? O hindi nagpapakita sayo. Anak, baka napagod na. Diba sabi ko naman sayo na alagaan mo si Vanessa."

"Napagod? No! She loves me!"
Ngumiti ang ina nito at hinawakan ang kamay nito.

"Mahal ka nga niya anak, pero meron ka ng Veronica sa buhay mo. Mas gusto niyang palayain ka kaysa masasaktan siya" sabi nito. Nagulat ito ng makita niyang napangiwi ang bagang nito. Naiba ang templa ng mukha na parang sasabog na ito sa inis kaya nabitawan niya ang dalawa nitong kamay.

"No! What the! I love her! Fvcking Sht! I'll find here.."

"What about Veronica, may anak na kayong dalawa." Napatigil ito at napa isip-isip.

"I know that!"

"Hayaan mo na si Vanessa, bata pa siya at gusto niyang maging masaya. Palayain muna siya anak, may kaniya kaniyang buhay na kayo.." napa-isip ito.

Siguro nga..

Pipilitin niyang kalimutan ang lahat total hindi naman masyadong nahulog ang kaniyang loob kay Vanessa..

'Pero kapag

Babalik siya

Akin na siya

Ulit!'

------

SORRY SA LATE UD! LABLAB

She's  my 14 years old Wife (Season1) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon