CHAPTER 23:

5.1K 172 3
                                    

23-


Third Person's P.O.V (Kasabay ito sa P.O.V ni Vanessa.)

Pumasok ng mansion si Cloud. Ngunit ang kaniyang na abutan ay isang tahimik na mansion kaya napakunot ang kaniyang noo.

"Woman!" Tawag niya! Pero walang sumagot. Nakita niya ang pusang pababa ng hagdan, galing ata sa kwarto ni Vanessa.

"Vanessa!" Tawag niya ulit. Pero wala paring sumasagot kaya pinasok niya ang silid nito! Pero ang kaniyang nadatnan ay isang malinis na higaan.
Napatingin ito sa kaniyang relo.

8:30? Saan naman nag punta ang batang iyon at na gabihan?

Biglang na inis ang binata ng maalala niya ang kaniyang Kapatid na si Dyle.

Kinuha niya ang kaniyang cellphone sa bulsa at may tinawagan ito.

"San si Vanessa." Isang malamig na boses ang bumungad kay Dyle.

"Hey. Vanessa? She's in your house!" Nag dikit ang kilay ng binata.

"Bastard! House? You jerk! Tell me where's my fvcking wife Dyle!"

"Nag sasabi ako ng totoo kuya. Ako ang nag hatid sa kaniya sa mansion ninyo."

"Fvck!" Binaba niya ang kaniyang cellphone at napa buntong hinga.

Maya maya napatingin ito ulit dahil tumunog ang kaniyang cellphone na hawak hawak niya.

Unknown:

"Nandito si Vanessa. Don't worry about her. I'll sent her back in your mansion emediately."

Napayukom ang kamao ng binata.

Hindi siya mapakali at tinawagan niya agad ang numero nito.

Maya maya pay sinagot na ng nasa kabila ang tawag.

'Cloud?' Isang boses na lalaki. 'fvck!'

'Where's my wife!'

'Your wife? Really? If you're alone you call her wife. So? If you're with Veronica, tatawagin mo siya sa pangalan niya. Ang galing mong gago ka!!'

'Fvck you! I want my wife back!'

'Want? Fvck you too bastard. You don't need her! You need Veronica! Not Vanessa! By the way tulog na ang asawa mo...
Sa tabi ko!'

*BLAAAG*

Isang malakas na kalabog ang biglang umingay sa loob ng kaniyang mansion dahil sa pagbato nito sa kanyang cellphone.

Bakit siya nag ka ganito? Nag seselos ba siya? Pero hindi pwede. Mahal niya si Veronica, bata si Vanessa at hindi sila pwede sa isa't isa.

Hindi niya gusto si Vanessa. Dahil napaka kulit, isip bata tsaka bata pa talaga ito. Pero hindi niya maintindihan sa kaniyang sarili kung bakit siya ay nagagalit tuwing lumalapit ang kaniyang kapatid sa kaniyang asawa.
Gusto niyang ikulong ito sa kwarto ngunit ayaw niyang makita itong nahihirapan, tiyak na iiyak na naman ito na parang bata.

Pag tinatawag siya nito na 'kuya' gusto niya itong halikan para ipag mukha niyang mag asawa sila at hindi magkapatid.

The way late na umuuwi ang dalaga sa mansion niya, the way na iniiwasan siya nito. Bigla nalang siyang maiinis na hindi niya alam.

Mahal na ba niya si Vanessa? Pero mahal niya si Veronica! Nagugulohan na siya, lalo na ngayon na palagi ng naka sunod sa kaniya si Veronica.

Hindi siya mapakali, gusto niyang puntahan ang dalaga kung saan ba ito natulog. Bakit katabi niya ang lalaking yon? Sino yon? Boyfriend niya? Pwes mag asawa kami!!!! At akin lang siya!

'Tomorrow, I'll make sure you're not going outside without my permission! '

She's  my 14 years old Wife (Season1) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon