Drix's POV
Maaga akong nagising ngayon kasi ihahatid pa namin si Gab sa airport. Inihanda ko na ang isusuot ko tsaka pumunta sa veranda.
I think kailangan kong tawagan sila Josh dahil baka hindi pa gising yung mga 'yon.
Calling Josh...
Finally he answered the phone.
"Hello Josh."
["Oh Drix, bakit?"]
"Mag-ready kana, maya-maya flight na ni Gab."
["Oo na, nakain na'ko."]
"Sige, good bye dun nalang tayo kila Gab magkita-kita."
["Sige."]
End call....
Si Kurt naman tawagan ko.
Calling Kurt... The new member!
"Hello dude!"
["Oh napatawag ka?"]
"Nagre-ready kana ba?"
["Oo, bakit?"]
"Pwede favor? Pa-sundo naman kay Yumie, sabi niya gusto niya daw sumama sa paghahatid kay Gab."
["Ahh yun lang ba? Sige no problem."]
"Oh basta kila Gab nalang tayo magkita kita."
["Sige."]
End Call...
'Di pa rin ako makapaniwala na naging miyembro si Kurt ng grupo namin. Akalain mo yun? Yung dating pinatid ko, ngayon tropa ko na din? Wow! It's wow!
---
Kurt's POV
Naligo na ako tsaka nag-ayos ng sarili ko,nang biglang may kumatok sa pinto.
KURT:"Bakit?"
YAYA:"Sir may pasok po kayo."
KURT:"Yaya, hindi ako papasok ngayon. I'm going to airport."
YAYA:"Hala sir! Maglalayas kayo? Wala po kayong paalam sa mom and dad niyo."
KURT:"Yaya, wag kang OA ihahatid ko lang ang tropa ko sa airport. Sige na bababa na din po ako para kumain."
YAYA:"Sige po."
Bumaba na din ako tsaka kumain.
Few minutes later...
KURT:"Yaya alis na po ako."
Pumunta na ako sa garage at sumakay na sa kotse tsaka humarurot na palabas ng bahay papunta kila Yumie.
Few minutes later...
Nag-door bell ako at pinagbuksan ako ng yaya nila,pumasok ako sa loob at nakita kong pababa ng hagdan si Yumie.Nakita niya din ako.
YUMIE:"Oh akala ko ba si Drix ang magsusundo sa akin?"
KURT:"Sinabi ni Drix na sunduin daw kita."
YUMIE:"Okay. Tara na."
Nauna siyang lumabas ng pinto tsaka sumunod nalang ako. Pumasok na siya sa kotse at pumasok na din ako. Nag-seat belt na siya at maging ako ay nag-seat belt na din. Nagsimula na akong mag-maneho. Sobrang tahimik dito, nakakabingi ang katahimikan kaya nagpatugtog nalang ako.
Few minutes later...
KURT:"Nandito na tayo."
Hindi kumikibo.
KURT:"Nandito na tayo."
Lumapit ako sa kanya at nakita kong tulog siya.
KURT:"Yumie, nandito na tayo."
Nagulat siya at tsaka inayos ang buhok niya. Tinanggal niya na din ang seat belt niya. Tsaka lumabas ng kotse.
Nag-door bell kami sa labas ng bahay nila Gab. Pinagbuksan naman kami ng yaya nila.
Pumasok kami sa loob at nakita ko sila Drix na nakaupo sa living room kasama si Josh.
DRIX:"Oh dude! Nandiyan na kayo. Si Gab nagpapa-pogi pa, para daw maka-biktima siya ng mga canadian doon. Hahaha!"
Napatawa kami, si Yumie tumabi kay Drix pero si Drix tumayo doon. Sinenyasan ako ni Drix na umupo sa tabi ni Yumie. Kaya umupo na din ako. Tatayo sana si Yumie.
KURT:"Opps saan ka pupunta?"
YUMIE:"Tatayo lang."
KURT:"Umupo ka lang dito, baka mangalay ka."
YUMIE:"Okay."
Nanatili siyang nakaupo sa tabi ko. Hanggang sa bumaba na din si Gab dala ang dalawang maleta niya.
DRIX:"Oh ba't pati yaya mo naka-awra?"
GAB:"Kasama ko yan sa Canada."
JOSH:"Hahahaha! Kawawa!"
DRIX:"Seriously?"
GAB:"Oo."
YAYA:"Hi mga sir. Tara na po sa labas."
Sumakay na sila sa kanya-kanyang kotse.
Si Gab at ang yaya niya ay sasakay sa kotse ni Drix. Si Josh nag-iisa lang.
GAB:"Yumie kay Kurt ka nalanh sumabay, mas safe ka diyan."
DRIX:"Pati puso mo safe diyan."
YUMIE:"Ha-ha-ha! Nakakatawa."
DRIX:"Tawa ka na."
Umiling nalang si Yumie tsaka sumakay sa kotse ko,kumindat naman sakin sila Gab tsaka sumakay na din ako sa kotse.
On the way to airport...
30 minutes later...
KURT:"Nandito na tayo Yumie!"
YUMIE:"Tara na."
Hay salamat! Nagsalita din siya.
Bumaba na kami sa kotse tsaka sumunod kila Gab.
DRIX:"Oh basta Gab, hinay hinay sa mga Canadian ah.."
GAB:"Gago mo! Hahaha!"
JOSH:"Wala nang drama ah. May social media naman eh,dun nalang tayo mag-usap."
KURT:"Ingat ka don,yung sinabi mo sakin gagawin ko yun. Don't worry."
GAB:"Kurt, siguraduhin mong pagbalik ko dito may magandang kinalabasan yan. Hahaha!"
DRIX:"Oh basta ingat ka."
JOSH:"Ikaw, yaya ka. Alagaan mo si Gab namin ahh.."
YAYA:"Opo."
After few minutes...
GAB:"Sige na mga dude,mauna na ako. Baka maiwan ako ng plain."
DRIX:"Okay nga yun eh para hindi kana makaalis."
GAB:"Hahaha! Siya sige na good bye ingatan niyo din ang sarili niyo pati ang love life niyo."(tumingin kay Yumie)"Lalo kana Yumie, choose the best man for you. Baka nasa tabi mo lang 'yon. Hahahahaha!"
YUMIE:"Hehe! Sige na ingat."
Nag-group hug lang kami,tsaka umalis na din si Gab kasama ang yaya niya.
Napagusapan namin na wag nalang ding pumasok, para makapag-pahinga din kami. Kaya nagmaneho na kami pabalik sa bahay namin. Inihatid ko na din si Yumie at ako naman ay bumalik na sa bahay tsaka nagpahinga.
BINABASA MO ANG
Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018
Novela JuvenilTibo meets Kings💕 Teen Fic/Fanfic💘 By:Princessang_Boss😍 Inspired by:QUSCIN💞 --- East Bridge University o mas kilala sa tawag na EBU👌Isang paaralan na pagmamay-ari ng pamilya Monteban❤Isang paaralan na pinapasukan at pinaghaharian ng tatlong bad...