Chapter 35

141 9 4
                                    

Yumie's POV

Papasok ako ngayon, at sinabi ni Kurt na dadaan daw siya sa bahay para sunduin ako. Hindi ako mapakali, kating-kati ako na malaman kung totoo ba na manliligaw na siya sa akin ULIT? Kasi baka pinagti-tripan lang niya ako.

*tok tok tok*

*tok tok tok*

*bogggshhhh*

Binuksan ni kuya at hinampas niya ang pinto, kaya bumalik ako sa sistema ko. Omaygulay! Kanina pa pala ako lutang at wala sa sarili.

KUYA TERENZ:"Kanina pa ako kumakatok, ano bingi ka lang?"

YUMIE:"Sorry naman kuya. Busy lang ako."(sabay lunok at kunwari ay busy sa pag-aayos ng gamit)

KUYA TERENZ:"Bilisan mo, nagiintay na sa baba yung MANLILIGAW MO."

YUMIE:"What?!"(nanlaki mata at nagmadali)

KUYA TERENZ:"Inlove kana Bunso!"

YUMIE:"Kuya, hindi noh."

KUYA TERENZ:"Pag-graduate ko sana kayo na. Kasi pag-graduate ko may jowa na din ako. Hahahahaha!"

YUMIE:"Loko ka talaga kuya. Kung anu-ano iniisip mo."

KUYA TERENZ:"Nakakalungkot isipin na sa dati sa akin ka sumasabay papasok at pauwi, ngayon may iba ka nang kasabay bunso. Hahahaha! Pero okay lang, at least hindi aksaya sa gas. Hahahaha!"

YUMIE:(hinampas si kuya ng mahina)"Sige na kuya, alis na kami ni Kurt."

Tumakbo na ako pababa, at nakita ko na nga si Kurt na nagiintay. Hinila ko na siya palabas ng gate. Pinagbuksan niya ako ng pinto(gentlemen).

Katahimik ang bumalot sa biyahe namin. Walang nagsasalita. At sa sobrang tahimik eh, halos marinig ko na ang paghinga naming dalawa. ^_^

KURT:"Yumie."

YUMIE:"Ay kalabaw! Ay sorry, nagulat lang ako. Bigla ka kasing nagsalita."

KURT:"Hahaha! Damn you're so cute. Saan mo nga pala gusto kumain mamaya?"

YUMIE:"Sa Restaurant nalang na kinakainan natin dati."

KURT:"Sige. No problem."

YUMIE:"Nanliligaw ka ba talaga?"

KURT:"Hahaha! Oo naman. At ang saya ko nga nung nalaman kong gusto mo din pala ako. Alam mo bang challenge lang sa akin nila Drix iyon. Sinabi nila na umamin daw ako sayo, at hindi ko naman inasahan na sasabihin mi ding gusto mo ako. Kaya hindi ko na sinayang ang chance nagtanong agad ako kung pwede ba ako ulit manligaw."

YUMIE:"Hahaha! Akala ko pinagti-tripan mo lang ako."

KURT:"Hahaha! Hindi ah, that's why from now on I will call you HON."

Goshhh! Namumula ata ako. Yumie naman, wag kang magpahalata na kinikilig ka.

YUMIE:"Ano namang itatawag ko sayo?"

KURT:"HON."

WHAATT??!

YUMIE:"Seriously?"

KURT:"Hahahaha! Yes. Wag nang umangal, hon."

Goshhh... Kapag binabanggit niya yung HON, grabe ang hot ng tono niya. Ang hot ng boses niya. Omyholyspirit. Amen. Hahahaha!

----

Lunch timee...

DRIX:"Yumie, sasabay kami sa inyo ni Kurt. Okay lang ba?"

YUMIE:"Ahh oo okay lang naman. Teka nasan sila Kim at Thea?"

JOSH:"Sus! Malamang si Kim kasama na ni Trevon, at si Thea kasama na ng ex niya."

YUMIE:"What? Ang gulo."

JOSH:"Niloko nila kami."

YUMIE:"Wow! Baliktad na ata ngayon, babae na ang nanloko sa inyo."

DRIX:"Sus! Okay lang, madami pang iba."

JOSH:"Pero masakit pa din kasi sila yung unang babae na niloko kami."

DRIX:"Oh siya tama na, kumain na tayo."

KURT:"Mas mabuti pa nga. Hon, kumain ka ng marami ah."

DRIX:(argghhhh*)"Nabulunan ako sa narinig ko. Lanya kayo! Hindi niyo manlang sinabi na ganyan pala ang tawagan niyo."

KURT:"Hahaha! Ganyan talaga pag loyal."

JOSH:"Oh edi sa inyo na ang trono."

KURT:"Syempre kay Yumie ang trono, siya ang reyna ko eh."

DRIX:"Stay Strong ahh.. Yumie, pahirapan mo yan si Kurt. Wag mo agad sagutin."

KURT:"Yumie, wag kang makinig sa kanila. Bad yun. Hahahaha!"

YUMIE:"Mga loko eh, kumain na tayo. Gutom na ko."

A/N: Guys, thank you for supporting. Hope you like this story. Malapit na din siyang matapos. Konti nalang. Hahahaha! Ang sana ay suportahan niyo din ang second story ko.

Title: Perfect Chemistry

Kung may mga tanong pa kayo, just comment down below at sasagutin ko. Don't worry hindi naman kasi ako snobber na author♥

Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon