Chapter 20

257 11 0
                                    

Kurt's POV

Nandito ako sa kwarto ko at nagpapahinga, nang biglang may kumatok.

KURT:"Ano yun?"

YAYA:"Sir, may bisita po kayo."

KURT:"Sino yaya?"

YAYA:"Drix at Josh daw po ang pangalan."

KURT:"Sige bababa na'ko."

Tumayo ako tsaka bumaba na, nakita ko sila Drix na nasa living room.

KURT:"Oh ba't napadpad kayo dito?"

JOSH:"Wala boring sa bahay eh."

DRIX:"Tsak syempre, mag-celebrate dapat tayong tatlo. Dahil bagong myembro kana eh!"

KURT:"Oh saan tayo pupunta?"

JOSH:"Wala tayong pupuntahan, dito lang tayo. May dala na din naman kaming alak ni Drix eh, sagot mo na pulutan. Hahahaha!"

KURT:"Hahaha! Sige lang."

---

Nandito kami sa garden malapit sa pool at nagiinuman kaming tatlo.

DRIX:"Dude, over night kami dito!"

JOSH:"Oo nga! Hahaha!"

KURT:"Paano damit niyo para bukas?"

DRIX:"Ipapadala nalang namin sa mga yaya namin."

KURT:"Hahahaha! Sige lang! No problem!"

Nagpatuloy ang inuman, hanggang sa gabi na din at lasing na.

DRIX:"So teka maiba naman tayo, kamusta na kayo ni Yumie?"

KURT:"Ayun masaya naman kami, magpapakasal na kami."

DRIX:"Hanggang pangarap lang yang pagpapakasal sa taong mahal mo, kung hindi mo gagawan ng aksyon para mapasayo ang taong 'yon."

JOSH:"Tama! Bravo Drix! Ang ganda ng sinabi mo!"

KURT:"Well, gusto ko na munang simulan sa umpisa."

JOSH:"What do you mean?"

KURT:"Magso-sorry ako sa kanya, at tatanungin ko siya kung pwede bang ibalik ang dati naming friendship."

DRIX:"Ahh 'Can we still be friends?' lang?"

KURT:"Hahaha! Oo parang ganon na nga."

JOSH:"Maganda din yang naisip mo Kurt."

DRIX:"Oo nga, wag kang mag-alala! Tutulungan ka namin ni Josh!"

KURT:"Hahaha! Sige! Resbak na tayo kay Trevor!!!!"

DRIX:"Tara!"

KURT:"Ayokong nakikita si Yumie na kasama yung kumag na yun!"

JOSH:"Selos lang yan dude."

KURT:"Nagseselos ako, kasi nga mahal ko!"

DRIX:(bumulong kay Josh)"May tama na si Kurt."

JOSH:(Bumulong din kay Drix)"Oo nga eh."

DRIX:"Ahh dude, gusto mo nang matulog?"

KURT:"Ayoko pa, di pa 'ko lasing."

JOSH:"Ahh sige sige."

KURT:"Alam mo Drix, unang-una noon inis na inis ako sayo! Hindi dahil tarantado ka, kundi dahil ginamit mo si Yumie para lang sa ex mo! T@ng!n* lang talaga! Hindi dapat si Yumie ang ginamit mo! Kasi napaka-buti ni Yumie, she's one of a kind. King!n@ gustong-gusto kitang upakan non, kaso si Yumie. Ayoko nang magkaroon pa ng bad image kay Yumie. Ayoko nang isipin niya ang ang yabang ko! Pero kahit ganon Drix! Kahit masakit para sakin na ginamit mo lang siya, I still want to congratulate you, dahil isang Yumie Perez ang nakasama mo nung nga panahon na yon. At isa pa, hindi ka nabigo sa layunin mo."

DRIX:"Pasensya na sa mga nagawa ko Kurt."

KURT:"Alam mo Drix, kahit masakit at kahit mahirap alisin yung galit ko sayo. I still did it! Para lang maging maayos na ang lahat. Kulang nalang talaga sakin ay ang isang Yumie Perez."(umiiyak habang umiinom)"She's my everything! She's my life! And I promise that someday, she will be my wife!"

JOSH:"Huh! Ako talaga noon, nung kasisimula palang naming magkakaibigan! Naaasar ako kay Drix! Lagi kasing ang tangin niya sakin, BABAERO!"

DRIX:"T@ng!n* Josh! TOTOO KAYA YUN! Hahaha!"

JOSH:"Gago! Noon madalas kapag hindi ko kayo kasama, mommy ko kasama ko sa shopping!"

DRIX:"Noon yun, eh yung ngayon? Mga babae na kasama mo diba? Iba't ibang babae na! Hahahaha!"

JOSH:"Ikaw ang INTERNATIONAL PLAYBOY!"

DRIX:"Okay lang atleast nagbago na'ko para kay Thea ko."

KURT:"Sus! Ako, matagal na'kong nagbago para sa mahal ko."

DRIX:"Mahal mo nga, mahal ka ba?"

KURT:"Ewan? Malamang OO!"

JOSH:"Oo nga naman! Syempre! Sa pogi ba naman netong si Kurt eh, isang kindat lang nito kay Yumie baka matunaw na agad yun!"

KURT:"Gago! Di ganon si Yumie, hard to get yun. Hindi mo madadaan sa kindat yun."

JOSH:"Kaya pala! Dead na dead ka dun."

KURT:"Oo! Mamamatay ako sa isang ngiti niya eh!"

DRIX:"Oh tang!n@ edi dapat pala 'di na siya ngumingiti, baka kasi mapaaga yang pamamahinga mo dude."

JOSH:"Hahahaha!"

Nagtawanan nalang kami, hanggang sa namalayan ko nalang na nandito na'ko sa loob nv kwarto ko. Natulog nalang ako, dahil nahihilo na din ako.

Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon