Yumie's POV
B1:"Huh! After 173519278 years! FINISH!"
B2:"Grabe! Ang ganda ganda mo talaga Yumie!"
YUMIE:"Hahaha! Nambola pa eh."
B2:"Hahahaha! Eto na isuot mo na ang gown mo."
Nakita kong tatlo ang gown, kaya mamimili nalang ako. Grabe sila mommy, ang dami naman atang gown 'to.
Matapos akong magbihis ay lumabas na ako ng kwarto.Paglabas ko ng kwarto, wala nang tao sa bahay. Ang natira nalang ay sila yaya at ang driver namin na naka-texundo din.
Sumakay ako sa kotseng itim, na may bulaklak sa magkabilang gilid. Wenya, ano 'to kasal ba 'to?
Maingat akong inalalayan nila B1. Nakaayos na din sila ng sarili nila. Sumakay sila sa likod ng kotse.
After 10 minutes...
Nandito na kami sa venue, pero hindi pa ako pinapababa. Naunang bumaba sila B1. At nung binuksan nila ang pinto ng kotse ay bumungad sa akin ang isang lalaki na naka-maskara.
Sino siya?
Hindi siya nagsalita, inilahad niya ang kamay at hinawakan ko naman ito.
Namatay ang makukulay na ilaw, at biglang nasa aming dalawa nakatutok ang spot light. Pinaglakad kami sa red carpet, at lahat ng tao ay nagpapalakpakan.
GUY WITH A MASK:"Ang ganda mo as always."
YUMIE:"Thank you. Sino ka?"
GUYS WITH A MASK:"It's a surprise."
Napakunot ang noo ko. Nang nandito na kami sa taas ng stage ay pinaupo niya ako sa napaka-bonggang upuan. At biglang nabuhay ang mga ilaw, kasabay noon ang pagtanggal nang kanyang maskara. Nagulat ako sa nakita at napanganga.
Nagsayaw siya sa harap ko nang sexy dance.
Ginawa pa niyang back up sila Josh at Drix. Omygod! Ang hot! Ang swabe ng galaw, hindi ko mapigilang hindi humanga sa bawat galaw ni Kurt. Hindi ko mapigilang hindi siya titigan, para bang tinatawag niya ako gamit ang mga mata niya. Oo aaminin kong ang swabe, ang hot, at ang perfect niya talaga. Ngayon ko lang napagtanto na ang galing niya din pala talagang sumayaw.
Hanggang sa natapos ang sayaw ay nakatitig pa din ako. Tili ng tili ang mga estudyante na mula sa campus namin.
KURT:"Hon, bibig mo papasukin ng langaw ehh."
Agad agad akong nabalik sa sistema ko, dyusko nakakahiya! Nakanganga pala ako.
Nagsimula na ang party, nagpakilala na ang host. At ipinakilala niya na din ang mfa guest, pati na ako.
Ginanap na din namin ang bigayan ng 18 roses, candles, and more. Kung anu-anong 18. Hahahaha!
And now ang 18 dances naman, isinayaw ako nila Kuya, Drix, Josh, tsaka ng iba pang mga kasama sa section namin, and of course sila tito, ninong, tsaka yung iba kong pinsan and si daddy.
Matapos angn pag sasayaw namin ay kainan na. Ang daming pagkain na nakahain. Masayang nagkakainan ang mga bisita. Habang ako ay pinagpalit naman ulit ng damit sa dressing room.
Matapos no'n ay sabay sabay namang kaming kumain nila mom and dad tsaka ni Kuya.
MOM:"Kamusta kayong magkapatid, habang wala kami ng dad niyo?"
KUYA:"Okay naman po kami."
DAD:"Yumie, ija balita ko ay nanliligaw daw sa iyo si Kurt?"
YUMIE:"Opo dad."
MOM:"Kelan mo naman siya balak sagutin?"
YUMIE:"Kahit kelan po mom,kung kelan siya magtanong?"
MOM:"Sa pagkakaalam ko ay matagal na din daw nanliligaw iyang si Kurt sa iyo, tama ba?"
YUMIE:"Opo mommy, almost 6 months malapit na din pong mag-7 months."
DAD:"Ija, nakikita ko naman na maayos naman iyang si Kurt. At halata naman na mahal mo din siya. Kung ako sayo eh sagutin mo na yan sa lalong madaling panahon. Kami nga nitong mommy mo eh, halos 1 month lang kaming nagligawan at napasagot ko agad yan. Patay na patay sakin yan eh, sa gwapo ko ba naman. Hanggang ngayon di naman ang gwapo ko pa din, at may asim pa. Hahaha!"
MOM:"Tumigil ka nga diyan. Inaatake ka na ng Rayuma mo't lahat eh ang landi mo pa din."
DAD:"Hahahaha! Ikaw lang naman ang nilalandi ko love."
MOM:"Sus! Kumain na nga lang tayo, baka makuha pa ng mga anak mo yang kalandian mo."
YUMIE:"Ang cute niyo po talaga as always."
DAD:"Hahaha! Syempre naman ija, nga pala may good news kami ng mommy mo."
YUMIE:"Ano po yun?"
DAD:"Dito na kami sa Philippines titira, forever!!!!!"
YUMIE:"Eh paano po ang business niyo sa Korea?"
MOM:"May mga staff na kami dun na katulong namin magpatakbo ng negosyo, tsaka nandun na din ang tita mo at siya din ang magbabantay non."
Matapos ang kwentuhan namin ay umupo na ulit ako sa unahan at tinutunaw ko na muna lahat ng kinain ko.
----
Kurt's POV
"KINAKABAHAN AKO SA ISASAGOT NIYA EH."
"Bahala na, itutuloy ko na talaga 'to."
A/N:Happy 18th Birthday for Yumie! Later is the next update. Intayin niyo yun! Chapter 40 later! Dahil chapter 40 na tayo, more memorable moments!!!!!! Yiiieeeee!!! Hindi kayo makakatulog niyan. Hahahahahaha!!
BINABASA MO ANG
Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018
Teen FictionTibo meets Kings💕 Teen Fic/Fanfic💘 By:Princessang_Boss😍 Inspired by:QUSCIN💞 --- East Bridge University o mas kilala sa tawag na EBU👌Isang paaralan na pagmamay-ari ng pamilya Monteban❤Isang paaralan na pinapasukan at pinaghaharian ng tatlong bad...