Chapter 13: Huling Sulyap
"BRING BACK THE PRINCE! BRING BACK THE PRINCE!"
"DALENE! DALENE! KILL YOURSELF! KILL YOURSELF!"
Sumilip ako sa window at parang unti unting nawawalan ng buhay, jk. Andami ko ng bashers :<
di ko naman kasalanang ipinanganak ako ni mama e.Nandito ako ngayon sa bahay namin para kunin ang mga natitira kong gamit atsaka,
"please turn around," tsaka para masukatan na ng wedding gown. I sighed hays, totoo na ba talagang ipapaksal na'ko in 2 days? di parin talaga ako makapaniwala.
"pagkatapos ng isang newspaper article, ang gulo na ng buong bahay!" reklamo ni papa, ang ingay ingay padin kasi sa labas.
"at tsaka, hindi lang yung mga photographers, pati yung mga fanclubs, whoo. Sakit talaga sila sa ulo." sumbong ni mama sa dalawang secretary ng Lim Empire.
"Atsaka, pano kung may masamang mangyari sa anak ko? anong gagawin niyo?" nagaalalang tanong ni mama, wag kang mag alala ma, marunong akong mag kung fu.
"sabi nila na sisiraan nila si ate," Jaehun said in amusement, masaya ka ng sira nako ngayon mahal kong kapatid?
"Things will get better, as the news is fully announced, wag po kayong mag alala." sabi nung isang secretary.
"Don't worry, there will be someone from the palace guards to ensure her safety," explain ng pangalawang secretary. Talaga? may guard naakong sunod ng sunod sakin katulad kay Liam?! Wag naman sana akong mawalan ng privacy.. artista ampeg?
"palace guards?" tanong ni pops.
"ah, sa ibang term parang body guard lang,""ma, andyan na! andyan na!" sigaw ni jaehun na parang na e-excite ipakita ang balita.
"and I will pass the news onto the news achor."
"Never once in the royal family's history, has there been a Section of the crown princess like this, now not only a symbol of power, they are also the royal family that blends in with the public. They are now no longer just the privledged class, but a royal family who is as close as your next door neighbors.
The national wedding symbolizes the union between the people and the royal family, the royal family on the new year 2018 has definitely started out on a strong, steady step.
~~~♡~~~
Liam
Tinawagan ko si Chin ngunit hindi siya sumasagot, sigurado akong galit na galit yun, makita ang balita tungkol sa kasal.
Hindi ako mapakali kaya't naglaro nalang muna ako ng fencing para mabawas bawasan ang pag iisip ko sakanya.
"Ano ang totoong rason kung bakit pumunta si Dylan dito?" mom interrupted. Di ko alam kung anong rason bakit siya bumalik pero kailangan pa ba ng rason? di to naman siya nakatira dati a, bumalik lang siya, so what's the big deal?
Tinanggal ko ang aking head gear saka hinawakan ang aking Sabre Sabel, isang fencing sword.
"Well, he didn't say anything."
"why? is there a problem?" tanong ko. I know that Dylan's family and my family had conflict from the past, but for god's sake that's from the past.she sighed in disappointment. "mayroon lamang ilang mga tao na nakakaalam na ang kalusugan ng Hari ay lumala, natatakot ako na maaaring may kaugnayan sa bagay na ito." nagaalalang sabi niya.
"kung hindi, bakit ang isang tao na walang balita sa lahat sa 14 na taon, biglang bumalik sa oras na ito?" nagtatakang tanong niya.
"hindi ba ito kakaiba sa iyo?"
"kaya't naparito ka dito dahil dito?" sabi ko. It doesn't seem strange to me though, normal lang naman bumisita sa dati mong household.
"simula ngayon dapat maging aware ka kung magkita kayo ni Dylan," utos ng reyna, ano bang problema niya kay Dylan? hindi pa ba sapat na kinalaban niya ang ina ni Dylan?
Napatayo nalang ako, at di siya pinansin. Nagiging paranoid na ata ang nanay ko.
~~~♡~~
Dalene
Nakasuot ako ngayon ng filipiniana at aalis na sa bahay, ito na pala ang huling pagkikita namin ng pamilya ko at nakakaiyak lang.
"my little princess," pops, na nasa poste na nag eemo.
"pa, babalik po ako okay?" sabi ko at humarap kay Jaehun.
"ikaw, sumunod ka sa mga utos ni mama at pops ah! kung hindi, patay ka talaga sakin!" sabi ko at pabiro na binatukan ko siya.
"oo na baboy! makakaalis ka na," hmp, sungit. Kala mo kung sinong kuya to.
Aalis na sana ako pero huminto ako at lumingon kina pops for the last time.
"ma, pa, wag po kayong mag alala, respomsibilidad ko po to kaya ako po ang aayos nito." sabi ko at nginitian sila.
Binuksan ng mga secretary ang gate saka bumungad flash nang mga photographers, at sigaw ng mga bashers ko. Shems, andami nila, Mukhang hindi pa ready ang fanclub(s) ng halimaw na tanggapin ako bilang asawa (slave) niya.
Sasakay na sana ako sa kotse, pero nilingon ko muna sina mama at pops, nakangiti lang sika sakin habang si Jaehun nag poposing sa mga camera, wala talagang binat bat tong batang to.
BINABASA MO ANG
Royal Legacy (ON GOING)
Teen FictionRoyal Legacy na mapapasa sa isang hindi naman full royal blood, isang unknown na babae, isang commoner, babaeng walang kaalam alam sa Royal World, ay hindi inaasahang sakanya pala mapapasa ang korona ng pagiging prinsesa. Paano niya maangkop ang pag...