Chapter 4
"Please come in front Mr. Gabrielle and introduce youreself to you're new classmates" Lahat nang mga babae sa amin ay nanggigil maliban sa aming dalawa ni Khayle, pero hindi kami manhid noh!!
"Uhm, i'm Anthony Gabrielle, I blow my candle every 11th day of August and that day, I'll be turning 18 years old, it's been a pleasure meeting you all.. thank you"
"WOOOOOOHOOOOOOO,, We love you Anthony, we love you.... Be mine..fall inlove with me!! please..why?why?!?..please...how dare you to dump me..I'm not stubborn!!..ahhhhh" Ayh? Ano sya, nag concert? 'EMERGENCY!EMERGENCY! PLEASE!!HUMANAP KAYO NG MALAPIT NA MENTAL HOSPITAL DITO........ parang baliw... wala naman siyang kausap.. baliw na talaga ang mga you-know-what-i-mean!!
"Thank you Mr. Gabrielle you may now return to you're seat, Next is Ms.?"
"Ms. Veronica Auck" mistisa, maganda , makinis ang mga balat, mahaba-haba ang buhok, pero.., parang ayaw ko sa Aura niya..feeling ko lang ...feeling lang naman eh!
"Oh, Ms. Auck, please come in front and introduce youreself"
"Hi! I'm Veronica Auck but you can call me Nica or Nics, I was born on October 15, 1995, I'm already 17, and all of you are invited to my upcoming Debut..ahahhaa"
Advance? June pa nga eh, 5 months pa te, pwede mong isa-isahing lutuin yung macaroni, "Time is Gold"!!
"Uhm, that's all... thank you" *Applause* *Applause*
"Thank you Ms. Auck, Next"
(fastforward mode) "gfdfgb jyjfhjtisgerhrjh" "Next" "GEERYYRueebureyerjtj"
At last, malapit na talagang matapos.. "And last but not the least, is our beloved Mr. Ivan Roberts, Mr. Roberts please come in front"
"AHAAAAAAAAAA....Ang gwapo niya talaga, sana sya nalang guardian angel ko,"
"Excuse me, kailan ka pa ba nagkaroon ng 'GUARDIAN ANGEL?'"
"Kapal mo akala mo mabait kaha, mukha mo parang linta"
"Mas mabuti pa ang linta kaysa sa'yo parang kambing nag ngunguya nang chewing gum..ahahah"
Ikaw nama---" Bwisit wala nang magawa kundi sigeng talunan ng talunan
"Anong bang problema nyo, pareho naman kayong mga LINTA'T mga KAMBING NAG NGUNGUYA NG MGA CHEWING GUM .. alam nyo maganda sana kayo eh... kung hindi lang kayo naging panget!!!!!! ..pareho kayong mga kadiri.heh.. tumahimik nga kayo!!!!!!!" hindi na rin ako nakatiis, at sinigawan ko nalang TALAGA!!!
hindi na nga umimik yung 2 aso na iyun!!! inis-snob nalang nila ako
"HI! I'm Ivan Roberts and i was born on September 8, 1995, and i'm already 17 years old.." Bigla syang umalis at umupo na sa kanyang upuan...
"Ok class---" (Bell rings)
Haay salamat recess na talaga....
"Uie Garelle, pa-borrow naman nayng pentlepen oh, sige na please, please, please na?" PUPPY EYES... (o.o)----> puppy eyes ba ito, para naman itong asong nakainom ng kape ah...
"Uhm pwede naman sana kaso, hindi ito akin Megan eh, baka magalit siya sa 'kin na pinahihiram ko ito sa iba, pwede ka lang makahiram if you ask permission sa kanya, baka magalit eh..sorry" One word lang naman eh...
"PLEASE, ONE WORD LANG NAMAN EH!"
"O-oh sige, basta 1 word lang ha?.. Alam naman natin na one word is enough for a wise men" charr.. may pa wise-man wise-man ka pa ah.. pero tama naman talaga siya eh..
"Thank you!thank You!Thank you!Thank you!thank you very much" Masayang masaya ako habang sinusulat ko ang name ko ..
"Mega---huh?!?" Nabigla nalang ako nang may kumuha sa pentlepen na ginamit ko..
"Hoy, Ang kapal mo naman ah, kita mo namang nagsusulat yung tao tapos aagawan mo ng panulat, eh kung ikaw kaya gaganyanin ko hah? masaya ka ba?, kapal nitong ma---"
"Meg--"
"Ikaw hah, kapal talaga nang mukha mo, bakit sa iyo ba ya--"
"Megan plea--"
"Garelle!!" napa takip nya bibig nya nang kamay nya dahil sa sobrang galit ko..
"Ikaw ba ang nagmamay-ari nito?"Napatingin analang sa'kin ang mga kaklase ko na hindi ko measure ang angles nang kanilang mga mata, ilong at bibig.. di joke lang..
parang hindi ko maipinta ang mga mukha nila...marunong rin naman mag trashtalk itong maligno ah..
To be continued....