Chapter 5

83 5 0
                                    

Chapter 5

"Mas makapal ka.. sh*t , mabuti pa't umalis ka nalang dito sa classroom na ito, bawal naman ang pangit ang ugali dito at lalong-lalo na ang pangit na mukha!!!!!!!" Etsapwero!!! Hindi naman ako affected kasi hindi ako guilty, pinariringgan nya lang ba sarili nya?

"Aba!Aba!Aba!, kung makapagsalita parang sya naman ang may-ari ng school na ito!!!!! Bakit, ikaw ba ang gumawa nito? Dugo't pawis mo ba ito? Ikaw ba ang pinamana nito ha? " Mas naging malala pa sa hindi maipinta ang mga mukha nang ka klase ko, kundi out-of-this-world na ang kanilang mga mukha, parang ALIEN!!

Nabigla nalang ako nang tumawa itong si 'MALIGNO' este Ivan...

"HAHHAHAHAHAHAHAH!!" sabay hawak nang kanyang tiyan, habang ang mga kaklase ko ay tutok na tutok sa akin..

"Hoy! Anong nakakatawa?" grrr... may mental ba ditong malapit?

"Hoy!!!Hindi yan ang inaasahan kong sagot eh, ang tanong ko a---"

"OO at OO.." Hah???!!??

"Anong oo at o---"

"OO at OO, ako ang may-ari nyang pentlepen!!.hhahah"

"E-e-eh s-sayo naman pala eh, anong nakakatawa, ano yung second na 'OO'?"

Curious talaga ako.huhuhu sobrang nakakahiya naman..

"OO, akin nga itong school na ito..."HAH!!!!??!!!!!! napa upo nalang ako nang bigla sa upuan ko nang ssooooooooooooooooooobrang hiya... >O<....help me.. na-abduct ata ako ni Mr. Hiya...ninakaw niya dignidad ko..joke lang...

"Eh, sa'yo naman pala eh, " >0<....

(Bell rings)

Lahat na nang mga classmates ko ay nag si-upuan na, lahat sila ay nakatitig pa rin sa 'kin ng deretso....

"Class please all eyes on front"

Napalingon rin naman ang mga ito sa harap

"Ok class, I'm Mr. Mark S. Shockle, I will be you're teacher for this school year, and i have some strict rules which you will really need to follow:

First, no sleeping in my class,

second, Don't talk if not related to our subject and especially while I'm discussing

Third, Gadgets are not allowed during my time

And last but not the least is...

"DON"T SHOUT!!!!!!!!!" galit? ikaw lang naman yung sumigaw eh...

"Are we clear?"

"Yes sir!!" 

"Alright since it's you're first day at school, i'll dismiss you early..... Class dismissed!"

Hayy salamat!!!

"LUNCH BREAK NA!!!" grabe kung makasigaw itong katabi ko.. WAGAS... 

Tumungo kami ni khayle sa Cafeteria upang kumain, 

"Grabe, ang raming tao.. at ang taas-taas pa nang pila..khayle.."

"OO nga eh.. wala na tayong ibang magawa kundi maghintay nalang"

"Ano t---, Ang lalandi talaga nito!!!!!.....bwisit,mapuntahan nga...!!!" May 4 kasing malalanding babae kanina pa yan sila dyan ah.. nagpapakyut sa 'BARTENDER' DAW?! dito sa cafeteria na ito,...

"Uhm, miss? pwede ba? Pilahan po ito sa 'PAGKAINAN'!! hindi po 'LALAKI-HAN'!!! kaya pwede ba? Kaming lahat dito inip na inip na masyado tapos kaayo, pa feeling-feeling lang!!! ABUSADO kayo sa sikmura..Idedemanda ko kayo ng Sikmura Abuse...kapal nyo ha.."Mga tarantada kasi... dapat lang yan sa kanila...

"Ang iba nakiki-epal!!!"

"OO nga, siguro nagseselos!!" Grabe noh?ngayun ko ang nalalaman na nagsasalita pala ang mga 'KOBAL'...kapal eh...

"Wow!! kung makapagsalita kayo parang ang gwapo talaga yang Unggoy nyong NILALANDIAN!!!!, bakit naman ako magseselos, tingnan nyo nga yang pumipila....tingnan nyo.. kanina pa talaga silang naiinip..." Lumingon yung 4 na babae nang nabigla ako sa kanilang mga reactions...

"(*KAWAY,KAWAY,KAWAY*)"

"(*KAWAY*) heheheeh!" hah?? nakipag kawayan lang????????????? (?=?)

"May problema ba sila?"

"WALA.. KUNG SILA ANG HINDI NAIINIP.. KAMI NAMANG DALAWA NI KHAYLE ANG SOBRANG NAIINIP NA SA INYONG MGA KALANDIAN!!!!!"

"Suit youreself" sabay walkout este alis....

"HAH!!??!!" pasigaw kong sinabi

sa wakaaaaass!! kami na talaga!!!... (*PULOT DYAN,PULOT DOON*)

"Ayun, ayun Megan oh, may 2 vacant seat.... dalian mo.. baka maagawan pa tayo"

"OO nga..." sabay takbo ko nang mabilis..

Bigla nalang!!! (TOOOUUGHSSSHH!!!!)

"Aray ko po!!! ang sakit sakit.. parang nabukol ang ulo ko.. aray ko po..." ang sakit sakit talaga nang pag bungguan naming dalawa..

"SORRY MISS.. HINDI KA KASI TUMITINGIN SA DINADAANAN MO EH" ayh? ang kapal naman din oh.. pareho lang naman kaming careless ahh.. hindi rin naman sya ata tumitingin sa kanyang dinadaanan... dahan-dahan kong inangat ang ulo ko... ang sakit kaasi ehh..

"Ikaw rin na---" nabigla nalang ako !!! >_<..ahahaha!!!

To be continued...

Simply falling in love (season 1 completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon