Chapter 18

36 7 0
                                    

Chapter 18

"HOY!! UMAGA NA GISING KA NA!! BAKA MALATE PA TAYO SA SCHOOL!!" nagising naman ako sa pagsigaw niya, langyang yun!! pwede namang gisingin ako nang matuwid eh!! yang ..

"Gising na, male-late tayo nito sa school" parang ganun'.. perong langyang maligno to'.. sinisigawan pa ako!!.. lumabas na ako sa kwarto, pikit na pikit pa rin ako, nang mabunggo ako sa pader...

dumilat naman ang mata ko.. ang sakit kaya..

"UIE!!! BULAG KA BA?!? TATANGA KASI!! KAIN NA!!" sheeyt na malignong yun... wow.. uie, ang sasarap nang pagkain ah... dumeretso ako sa lababo at naghilamos at dumeretso sa upuan... may napansin akong pagkain na malayo sa akin, pero na recognize ko...

"BALBACUA!!" napasigaw ako, at pinaabot ko sa maigno yung balbacua...

"UIE, PAKIKUHA NAMAN NUNG BALBACUA OH.. PLS??" inabot niya sa akin at nagsalita siya..

"eto oh!!, wag ka ngang adik!! sa'yo naman talaga yan eh!" pero napansin kong may eyebags si Ivan, pero hindi naman gaanong maitim parang, tama-tama lang..

"Salamat! Teka! Ikaw bang lumuto nito?" sinabi ko habang naglalagay ako nang sabaw sa kanin ko...

"Sinu sa tngin mo? Si IC?" langyang ito oh!! pero, na appreciate ko naman din ang luto niya, tinikman ko yung sabaw, hmm.. masarap din namang magluto itong malignong ito!!

"Abnoy!! nagtatanong lang nga!!" kunti lang daw kakainin niya, kasi daw may minimaintain daw siya, psh whatever... 

Pagkatapos naming kumain, ay pinahugas ako nitong malignong to!! nauna kasi akong naligo sa kanya, at nakabihis na ako nang school uniform...

pagktapos 'kong manghugas ay saktong lumabas na din siya sa C.R...

gosh, and the point is, naka topless pa talaga siya!! ehhh!! hihimatayin ako nito, mabuti nga't tumalikod agad ako.. ehhh!! ...

"BIBIHIS MUNA AKO SANDALI! SABAY TAYO HA!!!, ASIKASUHIN MO MUNA SI IC!!" pinabayaan ko nalang siya at dumeretso siya sa kwarto niya habang ako ay pumunta sa kwarto, kung saan natulog si IC...

"hello IC!! Rise and Shine!!" kinuha ko na si IC at pinaliguan at binihisan ko na..

Lumabas na ako nang biglang magsalita itong Malignong ito..

"HUY! Malas! Akin na nga yan si IC!" gago pala ito eh!! Nang iinsulto, ang aga-aga pa!! nagsalita ang wala oh.. hehe.. (+_+)V ..peace!!

"Oh!! Lamunin mo!!" sabay bigay sa kanya si IC...

Pagkatapos nun' sumakay na kami sa kotse nya...

"Uie, salamat pala sa pagkain kanina ah... siguro, mahal masyadong binayad mo... " sabi ko habang nagtetext...

"Gago! Hindi ako nag order nang pagkain.. lahat yun niluto ko!" waw!! niluto nya daw?sino?sya?nagluto?.. aba! *Palakpakan*

"Ahhh, kaya pala ang pangit nang lasa.." sabi ko habang tumatawa...

"Iluwa mo nga yang kinain mo kanina!! pasalamat ka't nagluto ako!!" sensitive naman nito!

"Joke lang, sige susuka ako, tapos ilagay mo naang lahat nang sinuka ko sa baunan mo, para marami-rami ang kain mo mamaya, ok?" behave lang siya.. good boy, ahh!

After sa CAR Riding Session

Bumaba na ako.. Nauna naman siyang lumakad sa akin..

"Huy! Dalian mo!!" feeling tong isang to oh!! pasalamat siya may body guard siyang tigbitbit nang mga gamit niya!

"Hintay nga diyan mauna ka na nga diyan.." nabigla ako nang tumakbo siya pabalik sa akin..

"Honey, nahihirapan ka ba? akin na yang bag mo!" anong honey?

"Hoy! An--"Hindi ako nakapagtapos nag pagsalita 

"Psst.. Diba may deal tayo.." He hisses..

"Oo na!" walang magawa eh

"Tawagin mo rin akong babe!" he hisses again.. anong babe? BABE_BABIN KO UTOT NYA!!

"Ayaw ko nga!" pagtanggol ko

"Sige ka! If you don't do what i say, then, the deal is off.. huh?!?" grrr... no choice, bat pa ba kasi babae ah este babe, pede namang Ivan lang.. ahhh... LIGHTBULB...

"Ivan lang!"

 "Ang deal?"

"Diba, lahat nang gusto ko? papayag akong pepekean lang ang *Gulp* Relationship nating DAW KUNO!!, pero Ivan lang tawag ko sa'yo.." parang nainis siya sa sinabi ko, pero bahala siya diyan mabuti nga't pumaayag ako sa deal nya!!

"Sige!SIge!! Basta ako nang bahala kung anong itatawag ko sa'yo?"

"Pede, basta HOY!! WAG YANG NAKAKADIRI HA!?!"

"Ok Fine!"

Tapos nun' umalis na siya at binalik niya sa akin ang mga gamit ko..

CLASSROOM

(Ivan's POV)

"Blahbadkjhjfjsfhfkuurmvk!"

The silence ate them as soon as i arrived here at our classroom, not to mention, kaakbay ko ang malas!! plano eh!! ahhrgg!! baliktad ata? argghh!!

"Megan? Ivan?" sabi ni Garelle yang parang hindi siya makapaniwala....

"Yes!! She's my Girlfriend!! Right Honey?" tiningnan ko si malas at tumingin rin siya sa akin nang painis, Hoy! Taena siya, naiinis rin naman ako ah!!

"OO!" inalis niya agad ang tingin niya sa akin.. psh.. snaberang 'to!!

"Hindi kayo bagay!!" may biglang tumayo, wow!? parang korte, I Object lang?

Nakita kong tumayo si Veronica.. Tangina... siya na naman?!? ba't ayaw nya akong tigilan?

"Ahh ganun'?" pagtanggol ko... siniko ko naman itong malas na ito, at nakuha nya naman yung idea  na ipaparating ko sa kanya..

"Ahh... oo nga! Selos lang tayo teh?" sabi nang malas na ito, waw! parang totoo itong relationship namin ahh.. KAHIT HINDI!! ayaw na ayaw na ayaw ko sa kanya... pero mas ayaw ko kay Veronica..

"How dare you talk to me like that? You unlucky ugly thief!!, Get away from my Ivan you bastard!!" grabeh! KOREANOVELA LANG? kapal din naman nito, nagawaa nya pang sabihing "From my Ivan!" 

"thief-thief mo mukha mo!! Eh akin yung pera eh!!" pagtanggol ni malas..

Pumunta na siya sa upuan niya... medyo hindi gaanong malayo ang seats namin.. kaya naman nagsulat ako sa yellow paper..

"Huy!" color blue ang gamit kong ballpen.. (HBW Matrix) cheap nga eh.. +_+

"Ano?" color red ang kanya...

"Yung damit na ipinahiram ko sa'yo!

Ibalik mo! kung hindi....

"Kung hindi ano?!?" Tapang na malas ito ah..

"Sa'yo nalang yun!!" ayaw ko nang ibalik nya yun...

"Bakit naman? Sabi ibabalik ko sa'yo!!

Labo mo talaagaa!" Bwiset na malas.. ayaw nya nun may damit na siyang bago!!

"Basta sa'yo nalang yun'!"

"Bahala ka diyan! Bakit nga ba talaga?!?" kulit nang lahi nitong malas!!

"KULIT MO NAMAN! SABING IYO NA YUN!

NAIINIP AKO KUNG MAKIKITA KO YUN!" ayaw ko na talaga yung makita pa!!

"Psh. Whatever"

"SHREK KA TALAGA KAHIT KAILAN!!! >:("

"Eh ikaw nga Maligno! :p"

I crumpled the paper of soo much anger.. bwiset na malas na iyun!!!! nakakabwiset!!! nakakabadtrip!!! malas na talaga araw ko..

Simply falling in love (season 1 completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon