Chapter 16

38 4 0
                                    

Chapter 16

(Anthony's POV)

Hi Po.. hahaha.. salamat nama't hindi pa ako nakalimutan ni Ms. Gurly the author... :) salamat po...

Uhmm.. anyway...

Uwian na talaga.. sobrang crowded naman sa hallway... Tsk..

"Hmmmm?? Sino kayang hinahanap ni Megan?" nakita ko siya sa labas... i think she's finding someone outside.. who can it be? ako? wehh? napaka assuming mo tol'! Mapuntahan nga..

Inakbayan ko siya nangmagsalita sya..

"Hoy! Ikaw! B-- oh!" napatigil siya nang makita nya ako.. I just stared her while smiling.. ;)...

"uh--uhm.. I-ikaw pala Anthony...!" sabi nya with a tone of embarrassment..

"Ahaha!! Parang nagulat ka ata pagkakita mo sa akin?" natawa lang ako sa kanya...

"Uhh---.. eh-e kasi nakakagulat ka eh!" sabay alis nang pagkaakbay ko sa kanya...

"Ang cute cute naman yang aso nyo... Babae?" tanong ko sa kanya..pinipicturan ko yung aso.. napa cute talaga nitong asong ito... Sarap yakapin nang todong-todo..(By the way, I'm a photographer :D )

"OO...." binigay nya sa akin yung aso...

"Anong name nya?" tanong ko sa kanya habang yakap-yakap ko ang aso nya.. i mean NILA IVAN!. :/...

"Uhmm.. siya si --" hindi nakatapos nagpagsalita si Megan nang sumingit si Ivan.. pakshet naman oh... sayang...

"HOY!!! BABAENG MALAS AT PANGIT PA!!! ANONG GINAGAWA MO DIYAN HA!!??!" lumapit sa amin si Ivan, na may dala-dalang Ice scramble... hmmm.. my favorite.. lalong lalo na pag pandan, vanilla and chocolate ang flavor.. woohoo!!..

"Aba't ang kapal mo din ano? Baka ikaw diyan ang pangit... !! Maligno ka kasi!!" humarap si Megan kay Ivan, naka crossed-arms.. char lang ha.. taray netuh!

"Ano sabi mo?!?" pagalit na tanong ni Ivan

"WALA! kanina pa kitang hinahanap ah! Where have you been?!" 

"Pumunta ako sa canteen!" pangbato ni Ivan..

"Ahhh!! Kaya ka nga pala pumunta sa canteen para lumandi ano?!?" taray talaga nitong Megan na ito!

"HOY! BUMILI LANG AKO NANG ICE SCRAMBLE PARA SA'YO! LANDI MO UTOT MO! IKAW NGA DIYAN ANG LUMALANDI EH... MAY BOYFRIEND KA NA NGA!, LUMALANDI KA PA SA IBA!" Wew!! may BF na Pala si Megan? Sinu?Sinu? Maitanong nga...

"Uhmm, excuse me, sinong boyfriend ni Megan?" naka peace sign kong patanong kay Ivan..

"Wag kanang makialam! pwede?!?" sungit nitong-- tama nga si Megan, maligno talaga itong taong ito...

"Sige na! aalis na ako pag sinabi mo!" binalik ko kay Megan ang aso..

"AKO! OK NA?!? UMALIS KA NA..." wahaw!!??! :0.. si Ivan ang bf ni Megan?.. very complicated kung paano naging sila... tsk.tsk.. dumadami nga naman talaga ang mga taong bulag sa pag-ibig...

"Opo! aalis na po.." sabay alis ko sa harapan nila... 

Wow!! Talaga lang ha? Hindi talaga ako makapaniwalang sila na pal-- wait lang... Hold on a second.. Hindi kaya si Veronica ang dapat sabihan niya nang honey? ... Yeah right!!! wala na akong naintindihan...

(Ivan's POV)

"Miss... pabili nang Ice scramble.." Nakakapagod bumili! pero plano ko ito eh..

"Uhmm.. ahehehe.. anong flavor?" Landi naman nitong tinderang ito! Bwiset!

"Chocolate! Dalawa!" sabi ko sabay abot ko sa wallet ko..

"That will be P40.00!" parang tanga itong tindera ito ah!

"Ms.?" nabigla siya nangsalita ako... Pshh.. whatever!

"A-Ano yun :)" (=+=)

"Ako ba ang pagkain? nasasarapan ka na ata sa pagtingin sa akin ah?!?.. Ang pagkain ko!" 

"Ayy, Sorry po.." Yeah yeah!

"Akin na!" sabay abot ko sa pagkain.. 

"Para kanino naman yang isa? Para sa akin? hihihi!" 

"F*ck! pwede ba?!? tumahimik ka nalang? sa GF ko ang isa!!" sabay alis ko sa harap niya.. naiwan siyang natameme sa nasabi ko.. Sh*t!! 

Pumasok na ako sa loob parang hanapin yung Malas na babaeng shrek na 'yun!!

Teka....

Aba't Lumalandi iyun ahh? mapuntahan nga.. aba't, may umaakbay pa..

"HOY!!! BABAENG MALAS AT PANGIT PA!!! ANONG GINAGAWA MO DIYAN HA!!??!" lumapit ako sa kanilang dalawa.. Anthony na naman..! malandi ata itong Anthony na ito ah!

"Aba't ang kapal mo din ano? Baka ikaw diyan ang pangit... !! Maligno ka kasi!!" humarap si babaeng shrek sa akin..

"Ano sabi mo?!?" pagalit kong tanong

"WALA! kanina pa kitang hinahanap ah! Where have you been?!" 

"Pumunta ako sa canteen

"Ahhh!! Kaya ka nga pala pumunta sa canteen para lumandi ano?!?" kapal naman nito!! Hindi ako ang lumandi! Yung tindera ang lumalandi!!

"HOY! BUMILI LANG AKO NANG ICE SCRAMBLE PARA SA'YO! LANDI MO UTOT MO! IKAW NGA DIYAN ANG LUMALANDI EH... MAY BOYFRIEND KA NA NGA!, LUMALANDI KA PA SA IBA!" pasigaw kong sabi sa Shrek!

"Uhmm, excuse me, sinong boyfriend ni Megan?" Epal nitong Anthony na ito!!

"Wag kanang makialam! pwede?!?" Sabi ko habang nakatitig sa kanya nang masama

"Sige na! aalis na ako pag sinabi mo!" Bwiset na! Sige na nga!

"AKO! OK NA?!? UMALIS KA NA..." Nakakaistorbo siya masyado..

"Opo, aalis na po!" sabay alis niya..

"oh!" Inabot ko sa kanya yung Ice scramble 

"Ano to?" maarte naman ito!

"Ano sa tingin mo?!"

"PAGKAIN!"

"Eh alam mo naman pala eh! Ba't kapa nagtanong?!?"

"BAWAL BA?"

"May sinabi ba akong bawal?!?"

"HEY! IVAN!" may tumawag sa akin... si Rolly! Tsk. 

"Oh! Rolly! Ikaw pala!"  sabi ko..

"OH! Ivan! may chicks ka naman pala.. pakilala mo naman ako sa kanya!" babaerong Rolly ito!

"Rolly si Megan!"

"Hi Miss! Ako pala si Rolly"

"H-Hi!" mahiyain pala itong Shrek na ito?

"BF mo ba si Ivan?" gulp! 

"Uhmm!!" sabihin mo na pangit!!

"OO!" haayy.. phew.. muntikan na ah..

"Oy! Jake! Steve!Troy!" tinawag ni Rolly ang mga kabarkada namin..

"Oy! Rolly!" lumapit silang lahat sa amin...

"we got ourselves here a little sister!" siraulo talaga itong Rolly na ito... Kasi, 13 years na kasi kaming nagkasamang magkakabarkada, kaya para narin kaming tunay na magkakapatid..

"Yeah! Pre! Sayo ba ito..!" tanong ni Steve sa akin

"Pre! New little sister nga! eh di Gf yan ni Ivan! kasasabi nya nga lang eh!"

Sige! ikaw nalang BF ni Megan.. paminsan, siraulo itong Rolly na ito eh

Simply falling in love (season 1 completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon