Chapter 3

66 6 0
                                    

Chapter 3

"murmrurmrurrjhorjojjimumurmur...hahahhahaahah!!" grabe kung makatawa 'WAGAS'..

(Bell rings)

Nang nag ring na ang bell lahat na nang estudyante ay nagsituluyan na sa kani-kanilang mga classrooms, habang kami ay naghahanap pa sa mga names namin sa door kung saan nakadikit ang mga list ng names..

"Ah... Megan Montez, Megan dito ka, iihhh!! dito din  tayo Shiella" dumeretso sila sa kani-kanilang mga upuan doon sa room namin.. ako naman ay chineck ko yung list ng names kung ako nga talaga yung Megan Montez.. ahehehe.. sino pa ba..

"KHAYLE DELA CRUZ?!?" nabigla ako nang nabasa ko name ng bestfriend ko at nabigla nanaman ako ng may biglang sumagot na nanggagaling sa likuran ko...

"OO, ako nga" lumingon ako sa likod ko at nabigla ako nang husto...

"KHAYLE?"

"Megan?" nagyakapan kami ng mahigpit na mahigpit

"Kamusta kana KHAYLE?"

"Eto okay parin, eh ikaw kamusta kana"

"Okay rin, I can't believe na magkaklase tayo.. aaahh!!"

"OO nga, you better believe.. eahahah"

"(coughs) You two go inside

"Eh Ma--"

"NOW"

"Opo, ito na po.. ito napo oh.. yan, naka pasok na po ako ya--"

"SHUT UP AND GO INSIDE" 

and I'm *speechless*

ayh? ang angas angas naman nakipag biruan lang naman oh, hindi mo talaga mabiro ito, eh baka masuntok kapa nito o baka ma-abuse..

(Sa loob ng classroom)

"mormurmorwatiberchuvanessthingyta--"

(BUG!BUG!BUG!) Sabay palo ng meter stick sa board

"Class, before you start introducing yourselves , please maintain the silence"

***SILENCE***

"Ok, ako muna ang magpapakilala, I'm Mrs. Hannah A. Shockle and I've been teaching for almost 10 years in this academy, so ang gagawin nyo sabihin nyo first ang name niyo then you're birthdate and you're age, let's start with that girl wearing a cute ribbon-like clip." Tama nga, ako nga yun.. nagulat nalang ako nang pagtawag sa kin. Kinakabahan ako ng husto... (>_<)

"Ms.?"

"Megan po, Megan Montez" sabi ko while wearing an angelic smile

"Ms. Montez can you please come in front? introduce youreself to you're new classmates.." Pumunta ako deretso sa harapan , makikita ko ang ginagawa nang mag kaklase ko ang iba naglalaro ng angry birds, nagdraw-drawing at iba pa, nakatungtung kasi ako sa riser namin..

"Uhm, hello po sa inyong lahat.. uhm ako po si Megan T. Montez pero pwede niyo naman akong tawaging Megan for short, ahh, I'm turning 18 on 20th day of September, that's all, thank you.."Pheww...xD

"Let's give a warm of applause to ms. montes... (CLAP!CLAP!CLAP!)

After the watever something....

"Next?" "Oh, Mr. Anthony Gabrielle, what a coincidence"

WHAT?!?Dito nag school si Anthony ang mas exciting pa, CLASSMATE KAMI!!!?

0:) ..Pinagtagpo nang tadhana.. wohhooo.. YES!YES!YES! ;) sa sobrang saya ko na hindi ko na piliting itago, napalingon naang ako sa katabi kong lalaki...

"Bakit? Is there something wrong? Ah..hehehe, hindi naman pala ako pwedeng magtaka, kasi, halos lahat nang mga babaeng nakatabi ko, napapalingon talaga sa akin dahil sa ka gwapuhan ko.. expected na 'yun" ....>o< ..grrr... bwisit..kapal mo TOL!!!!!!!!!!

"Alam mo kung naging bagay ka lang, sana naging libro ka nalang.." Eto sa'yo.. wahahaha >:)

"Bakit naman? Naku kung mag papakyut ka lang sa 'kin, wag mo nalang ganituhin ang pagpapakyut, daanin mo sa I love You...diba..;)" Punung-puno na talaga ako..grrr....

"Eh, kasi ... ANG KAPAL!KAPAL!KAPAL!KAPAL!KAPAL! talaga nang mukha mo!!!!! siguro ikaw yung libro na kung saan nakalist ang name nang lahat nang tao dito sa whole world!!ah este UNIVERSE!!" hahaha.. yan bagay sayo.. lumingon ako balik sa harapan, naiwang syang nakatunganga sa salamin nya...hahahha.. magdusa ka...

"Please come in front Mr. Gabrielle and introduce youreself to you're new classmates" Lahat nang mga babae sa amin ay nanggigil maliban sa aming dalawa ni Khayle, pero hindi kami manhid noh!!

"Uhm, i'm Anthony Gabrielle, I blow my candle every 11th day of August and that day, I'll be turning  18 years old, it's been a pleasure meeting you all.. thank you"

To be continued

Simply falling in love (season 1 completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon