Chapter 40

59 5 0
                                    

(Chapter 40)

5:30p.m.

"Uwi na ako, madilim na.." sabi ko

"hatid na kita!" sabi niya..

"naku, wag na Ivan ok?" sabi ko habang palabas na nang pintuan

"Sige na!!" pagpipilit niya

"Ok na ako, ok? Di ba lahat nang gusto ko?" sabi ko... Effective pa rin yun.. oo, effective...

"Wala na yun!!" weh?..

"Ako nalang ok, total hindi naman masyadong madilim.. ok? Sige, alis na ako.." tapos lalabas na sana ako nang gate nang hinwakan niya kamay ko at lumapit sa akin at hinalikan sa noo, no'y ikinabigla ko...

"mag-ingat ka ha?" sabay pat sa ulo ko...

"S-Sige!" sabay alis ... gosh.. hinalikan niya ako sa noo..

dug-dug-dug-dug-dug-

dug-dug-dug-dug-dug-

dug-dug-

ba't ang bilis bilis nang tibok nang puso ko...

Eeehh!! >__<

Tapos lakad lang ako nang lakad... bale, malayo-layo naman yung bahay namin..

Basta malayo-layo...

parang ganito..

Ivan ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Bahay namin.. ganyan.. ukie..? good!

Pero hindi pa malayo-layo sa bahay nila Ivan nang may humigit sa kamay ko at sinabing..

"Holdap to!! Bigay mo lahat nang pera mo!!" sabi nitong holdaper, well sorry nalang siya..

"pera? Pera?!  Pano ako magkapera eh naglalakad na nga lang ako papunta sa bahay namin!! Ulol!" sabi ko sa holdaper

"Ulol?!? Anong sabi mo?" tanong niya

"ULOL!!! DI MO BA NARINIG???" sabi ko tapos tinutok niya sa akin yung kutsilyo...

"pag 'di ka tumigil, isasaksak ko ito diyan sa bituka mo!!" *gulp* sshhhh... tahimik na!!

"Bigay mo nga lahat nang pera mo!!" sabi niya habang tutok an tutok pa rin sa akin yung kutsilyo.. huhhhu!! tulong!? Cho-chop-chopin talaga ako neto!! Help!!

"Wala nga akong pera!!"

Tapos tinulak niya ako, napaupo naman ako sa lupa, may nilabas siyang BARIL!?, grabe, kumpleto tong holdaper na ito, may chainsaw pa ba siya? Lagare? Turnilyo? Martilyo? Tape Measure?..

Tapos tinutok sa akin yung baril..

"Pag di mo ibigay, tatama itong bala sa utak mo!!" sabi niya..

"WAG PO!!!!!!" napasigaw naman ako nang malakas...

Nang..

"Hoy!! Wag mo siyang holdapin!! Walang pera yan!! Namumulubi na yan!! Ako nalang holdapin mo!!"

Simply falling in love (season 1 completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon