Chapter 9

42 6 0
                                    

Chapter 9

(Ivan's POV)

"Kanino ba itong kwarto? akala ko 7 LANG DAW ang kwarto nyo?" napaka bukang bibig naman nitong malas na ito... 

"BAKIT?! BAWAL BA!? ATSAKA, WALA KANA DUN!!! EXTRA LANG YAN, PARA S-SA M-MGA BISITA L-LANG YAN N-NOH!!!" 

"HEH! nagtatanong lang naman ako eh!"

"SUMASAGOT DIN NAMAN AKO AH!!" !!Ulol talaga pag sira ulo atsaka wala na syang pake doon, secret na namin yun...

"HOY!, wag mo nga akong sigawan!! hindi naman ako bingi eh, saka, tone down you're voice, baka magising si IC!" 

hindi na ako naka imik, kasi baka maistorbo nga namin si IC sa away naming mag-asawa ah este mag girlfriend ah !!! ano bang pinagsasabi ko?!? away naming bilang magkapartner nitong project na'to PERIOD!...

"Mauna na ako, tapusin ko lang ang pagkain ko!!" nagugutom parin ako eh!

"Susunod lang ako" 

"uhmm-hm, Ivan mauna na ako, baka hinahanap na ako nila mommy ko"

"Hatid na kita!" baka maano ka pa dyan sa daanan mo, ah este....!!

"Ahh-ah, si-sige nalang, ako nalang, baka naistorbo lang kita, sige!" 

"Gusto mong ma rape?, eh ang raming mga basagulero dyan,baka makulong ako!!! ayaw kong makulong nang dahil sa'yo, kaya ihatid nalang kita!" 

EEEEENNGG......PROOOO......... 

"Oh, nandito na tayo" sabi nya with a calmed voice

"salamat! salamat rin pala kanina sa pagkain, paki sabi sa mommy mo at kay ate claire salamat, and pakisabi rin kay IC goodnight, at GOODNIGHT RIN SAYO" :)..i mean.. 0:) ah bwisit.. >:(...

aalis na sana kami pero binnaba ko ang bintana sa kotse

"GOODNIGHT RIN SAYO MS. UNLUCKY!.." napangiti naman ako sa sinabi ko...

at umuwi na kami sa bahay..

pagkadating ng pagkadating namin dun sa bahay ay dumeretso na ako sa kama ko at ibinagsak ang sarili doon..

"Anong oras na ba?" tinignan ko yung alarm clock ko sa gilid na pinapatungan nang drawer ko...

"11:21, gabing-gabi na nga...matulog nalang nga ako!" sabay pikit ko nang aking mga mata.....

*click* sabay switch off ko sa switch..

_*_*_*_*_

(Megan's POV)

~You say goodmorning, when it's midnight

~Going out of my head alone in this bed

~Wake up til' sunset and it's driving me mad i miss you so bad..

~And now heart-heart-heart so je----

"Kala mo magpapadala ako sayo?!? kapal mo din ano?!?" I'm an early bird, hindi katulad sa kapatid kong parang patay!!kahit gaano pa kalakas yang volume nang sounds na yan..parang nagdiscohan na ata'.. ayaw parin nyang bumangon, tapunan mo lang nang tubig, yung pwede na talaga!

Umalis na ako sa kwarto ko sabay off nang cp ko!!

"What is this thing?!?" choosy masyado!! bweset!!!

"CHickenjoy?!?" Hende Bangus!Gusto mo ampalaya?

"Ano sa tingin mo?, buwaya?"in a sarcastic way ko syang pinagsabihan..

"Psss.." yun lang sinabi nya..sabay subo ng kanin at manok...

After the breakfast SESSION!!

Pumunta na kami sa school...

"Dad!! wala po ba akong allowance?!?" aba, kapal ng fes nito ah, mas malaki pa nga baon nya kaysa sakin, tapos may pa allowance-allowance pang nalalaman itong pusit na ito... 500 kasi baon nya araw-araw, tapos humihingi siya nang allowance na 250 kaya 750 lahat nang pera nya, eh samantalang ako, ako daw yung nakakatanda, ako daw ate kaya kaunti lang pera binibigay sa akin kasi malaki na daw ako, aba, mas kalangan ko nang pera.. malaki na nga diba, 250 per day tapos ang allowance ko 50??!?ano yan, discount?sale?!? 2 months lang ang gap namin ni kyle, September ako, November 10 sya ipinanganak...

"Kyle, binigyan na kita ah!, don't lie kyle...750 na nga baon mo!?!" sabi ni dad, angrily..

"OO NGA KYLE!! 750!!!750!!!" pabalikbalik kong sinabi yung '750'!

"OO na!!!pss..!" snobero tong tsonggo to ah..

"Oh,!" may inabot sa kin si daddy, na syang ikinabigla ko...

"1000?!?" magpapapyansa ba ako? manuod nang sine, umorder nang ataul... pumunta sa pulinarya..?!? kung anu-ano nalang ang iniisip ko..]

"OO, since 300 lang ang baon mo, bawi naman ako sayo my ANGEL, kaya ito 1000, gawin mo kung anong gusto mong gawin dyan, wag mo lang ibibili yan nang drugs ha?" sus! drugs? hindi po ako addict sa drugs.. addict lang sa pera..

joke lang.. hehehe..pero oh, 1000? para bang sinapian nang anghel si papa, at sinabihan pa ako nang angel?, assuming mo dad.. pero, I'm shy,hehehe (>////<)..

"Thanks dad!,hindi ko po ito ibibili nang drugs dad, rugby lang..de joke lang.. PEACE!" sabay abot nang 1000 pesos..

Kahit ganyan yan si papa, napakaalagaing tao yan, conservative... at mahal na mahal nya ang kanyang mga anak..

Nilagay ko ito sa I.D ko para hindi mawala

Pagkatapos nun ay dumaan si father (silence).........

...to be continued...

Simply falling in love (season 1 completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon