Chapter 21
"Ivan, anong oras na ba?" tanong ko sa kanya, dapat kasi 4pm alis na ako dito at umuwi na..
"3:30pm pa.." sabay baba nang kanyang kamay.. at pumunta sa kotse para kunin ang ibang mga pinamili.. huy! tumuong rin ako ah..
"30 minutes nalang, aalis na ako.."
"Oo nga!" sineperate niya yung mga gamit na pinamili nya para SAKIN...
wow ha...
"Oh! iyo yan lahat.. !" inabot niya sa akin ang 8 na paper bags na penshoppe ang theme, malamang sa penshoppe namin to binili eh'...
"Salamat!" sabay abot ang mga bags.. nahiya naman ako oh! (^////^)
"Wala yun... Oie!! Ikaw ang dadala ngayon kay IC malas hah?!?" tong gagong to!
"OO!!" pasigaw kong pagsabi...
30 minutes later
"Ivan, aalis na ako.." kinuha ko na ang lahat nang mga gamit ko at ready to go na..
"Hatid na kita!" sige! masakit paa ko eh..
"S-Sige! salamat!!"
Tapos nun' kinuha niya lahat nang mga gamit na dinala ko at nilagay sa loob anng kotse..
"Wow lang ha..
"Pasok ka na!!" at isa pa.. siya ang mag-drive.. hehehe, nasa front sit ako naka-upo kasi daw may mga gamit daw sa likod...
Pagkatapos nun ay bumaba na ako at tinulungan nya akong magdala nang mga gamit ko sa loob, after nun ay nagpasalamat ako at umalis na siya..
"Anak, Bakit andaming mga pinamili? sigro nagnakaw ka nang pera para makabii nito no? Or nag shabu ka!!" tong nanay ko talaga
"Ma, nilibre ako ni malign ah este ni Ivan... Sabi ko nga wag na!! pero sabi niya sige na daw.. walang magawa, napilit eh.. hehhehe!"
"Megan! Kaw talaga!!" tapos niyon ay dinala ko na lahat ang mga gamit KO sa kwarto ko at inayos ito... nang may biglang pumasok sa kwarto ko...
"HOY!!! ANO YAN?!?" gagong Kyle na ito!! nangingistorbo na naman!!
"Mga damit..!!! ano pa ba sa tingin mo??" pasigaw kong sabi
"Basura!!"
"AHhh!! Basura? baka ang mukha mo basura!!"
"Teka nga pala, BF mo ba talaga si Ivan?" ahh...!!! nanaman!!!
"Ayaw ko nang pag-usapan yun!!" inignore ko nalang ang mga konsensya ko na iamin ang totoo, di dapat ako maniwala dito..
"Sige na!! Pls? Hindi na kita iinsultuhin kung sabihin mo sa akin ang totoo!" talaga? sige bah!! sabagay, hindi niya naman kilala si Veronica....
"Sige na nga, Hindi ko talaga BF si Ivan, Nagpepeke-pekean lang kami sa BF-GF thingy, kasi daw ayaw nya daw kay Veronica, ayaw na ayaw niya daw talaga... kaya daw maging kami lang daw kunwari, lahat naman nang gusto ko daw eh, ibibigay niya, kaya sumang-ayon nalang ako.. ano? ok na?" hindi nalang siya nakaimik bigla..
"uhmm.. Oo! Sige alis na ako!" sabay alis sa kwarto ko..
"Anong problema nun'?" nagtaka naman ako, pero binale wala ko nalang yun..
Ligpit ligpit..
"haayy, ba't nya naman natanong yung kl--- WAIT!!!!!!!
=FLASHBACK=
"Honey let's go!, pumunta muna tayo sa labas.." bwisit.. HONEY???? Anong pinagsasabi nito????? bwisit ata to ah?!?.. hihilain pa sana ako ni Ivan palabas nang sumingit itong Gorilla na si Kyle...
"Veronica?, Ate?" nalilitong tanong ni Kyle..
"Kyle? A-ate mo?, B-ba't kasama niya si Ivan ko?" umiiyak pa rin si veronica...
"Ate?, Ba't kasama mo siya?" tanong ni kyle sa akin..
=END OF FLASHBACK=
Napasapo nalang ako sa noo ko..
"ANG TANGA TANGA KO TALAGA!!!!!!" tumakbo ako deretso sa kwarto ni kyle pero wala siya.. kaya naman nagtanong ako kay mama..
"MA!! SAAN SI KYLE??" nagtatarantang tanong ko..
"Umalis eh, pumunta daw kay Veronica ata.."
0_0... Kyle.. please.. NAKU!!!
kinuha ko yung cp ko sa bulsa ko at tinawagan si Kyle,
~Keep my mind of the edge,Coz' if i wanted to leave i would have left by now, but your the only one who knows me, better tha---
Dumeretso ako sa kwarto niya..
"AHH SHET!! INIWAN NIYA CP NIYA.. KYLE!! PLS!! ANG TANGA TANGA KO TALAGA, SIGURADO AKONG MAGAGALIT YUNG IVAN NA YUN SA AKIN!! ARRRGGHHH... LORD... PLEASE NAMAN, HINDI SANA SASABIHIN NI KYLE YUN!! PLEASE.. HUHUHUHU!!"
huhuhu!!! please...
Pupuntahan ko kaya si veronica? Pero hindi ko alam saan sila nakatira eh... huuhuhuhu
#To be continued#